Bạn có nghĩ rằng ngày nào đó bạn có thể ra lệnh cho Siri hoàn tất một đơn hàng chỉ trong vài phút, hay tìm mua một chiếc áo chỉ bằng một hình ảnh bạn vừa chụp được tình cờ khi chạy xe trên đường. Đó chính xác là những gì trí tuệ nhân tạo có thể mang lại cho tương lai của ngành thương mại điện tử. Kể từ khi AI được tận dụng để tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử, cộng đồng người dùng đã dần chủ động hơn khi mua sản phẩm nào đó trên các website. Họ cũng dần có niềm tin cao hơn đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử khi có thể tương tác dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ các công nghệ được ứng dụng trên mỗi sản phẩm được lựa chọn.

1. Cách thức khách hàng trải nghiệm sản phẩm theo phương thức truyền thống

So với trải nghiệm thương mại điện tử, hình thức trải nghiệm sản phẩm truyền thống của khách hàng thường dựa trên quan sát và tương tác trực tiếp bằng mắt với các sản phẩm. Một người tiêu dùng khi mua hàng theo kiểu truyền thống có thể cầm nắm và sờ trực tiếp vào vật phẩm, cảm nhận được độ cứng, mềm, kích thước hay màu sắc. Họ có thể dễ dàng thử một chiếc váy và đổi ngay một chiếc có kích thước vừa vặn hơn. Điều này mang lại một số lợi ích cho người mua hàng:

  • Tính đảm bảo về chất lượng sản phẩm: Lợi ích này có được là do khách hàng có cơ hội tương tác và quan sát trực tiếp sản phẩm trước khi mua. Khi đó, khách hàng có thể lựa chọn và tìm được một sản phẩm có bao bì hoàn chỉnh, màu sắc đẹp, hay một loại thực phẩm tươi sống thơm ngon, một chiếc váy có độ dài vừa vặn.
  • Không cần đầu tư quá nhiều cho chính sách đổi trả. Vì việc mua hàng truyền thống bắt nguồn từ nguyên tắc “thuận mua vừa bán”. Dĩ nhiên, người mua sẽ chịu một phần trách nhiệm về chất lượng hàng hóa do đã có cơ hội tiếp xúc và kiểm tra chúng trước khi mua.
  • Mức độ hài lòng cao về sản phẩm. Khách hàng có thiên hướng hào hứng và cảm thấy thú vị hơn khi trải nghiệm sản phẩm do chính tay họ chọn mua. Họ sẽ không đặt quá nhiều hoài nghi về độ đáng tin của sản phẩm.
traditional shopping before transforming to ecommerce experience
Cách mua hàng trực tiếp này hỗ trợ người mua hàng có thể kiểm tra chất lượng hàng hóa

Những lợi ích mà khách hàng có được khi trải nghiệm sản phẩm theo mô hình truyền thống sẽ có nhiều thay đổi khi chuyển sang mô hình mua sắm trực tuyến. Mặc dù khách hàng sẽ có nhiều sự tiện lợi khi tự do lựa chọn món hàng thích hợp từ một kho hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã và giá hợp lý, đồng thời còn được trải nghiệm các chương trình khuyến mãi thường xuyên, nhưng mức độ tương tác với sản phẩm trước khi mua bị hạn chế đã làm giảm bớt tính tiện lợi như phương thức mua hàng truyền thống như trước đây.

2. Sự xuất hiện của AI giúp tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử

Với sự phát triển nhanh chóng của thời đại số, nhu cầu khách hàng là nhân tố chìa khóa được ưu tiên trong mọi chiến lược và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều hơn vào các loại công nghệ hiện đại có thể tối ưu hóa tính tương tác giữa người tiêu dùng và sản phẩm, và các ứng dụng AI chính là một lựa chọn hữu ích cho quá trình tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử này.

AI technology
AI là một người hỗ trợ tuyệt vời để người dùng trải nghiệm sản phẩm một cách hoàn chỉnh

AI hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, góp phần tăng tính hiệu quả cho định hướng khách hàng trung tâm của doanh nghiệp. Đi từ các công cụ tìm kiếm, ứng dụng từ AI đã được tích hợp vào hệ thống nhằm hỗ trợ quá trình tìm kiếm sản phẩm 1 cách sáng tạo và hiệu quả với các tính năng như tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh, hay các trải nghiệm tìm kiếm chân thực hơn với nhiều lựa chọn chất liệu, hình dáng, kích thước hay thương hiệu. Không những thế, các công nghệ hiển thị hình ảnh cũng được đầu tư để có thể cải thiện tương tác giữa khách hàng và sản phẩm, rút ngắn khoảng cách của trải nghiệm sản phẩm giữa mô hình online và offline.

AI hỗ trợ trải nghiệm thương mại điện tử như một trợ lý ảo trực tuyến vô cùng thông minh. Công nghệ này vừa đóng vai trò hỗ trợ trải nghiệm người dùng, vừa có khả năng thu thập các dữ liệu cần thiết về xu hướng hành vi người dùng, mang lại lợi ích hai chiều vô cùng hữu hiệu.

Đó là những yếu tố thôi thúc các thương hiệu lớn ra sức đầu tư để phát triển các nền tảng AI hiện đại và hiệu suất hơn, hướng đến mô hình vận hành tự động, thông minh hơn cho trải nghiệm khách hàng hoàn hảo một cách tối đa.

3. Các xu hướng AI nổi bật khiến trải nghiệm thương mại điện tử thông minh và sôi động hơn

Có thể nói, các loại công nghệ AI kể từ khi được ứng dụng vào việc tối ưu trải nghiệm thương mại điện tử đã góp phần thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng và quy trình ra quyết định mua hàng, tối ưu hoàn toàn những tiện lợi mà khách hàng nhận được khi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, các công cụ AI luôn luôn được phát triển và cải tiến ngày từng ngày để nâng cao trải nghiệm người dùng, chúng cũng được cập nhật liên tục với nhiều xu hướng khác nhau.

Trình diễn 3D cho sản phẩm

Để tăng cường tương tác khách hàng-sản phẩm dễ dàng hơn, các định dạng hình ảnh 3D đã phát huy tác dụng hiệu quả khiến khách hàng vô cùng thích thú trong trải nghiệm thương mại điện tử. Chức năng này giúp khách hàng có thể quan sát được nhiều góc khác nhau của sản phẩm, hay thậm chí có thể thử đặt chúng tại một vị trí bất kỳ trong nhà để kiểm tra sự phù hợp của sản phẩm đó. Điều này vô hình trung tạo ra các trải nghiệm thú vị như một cách tăng tương tác khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn.

3D-view product
Công nghệ hình ảnh 3D trong lĩnh vực bất động sản và nội thất tăng thêm hiệu quả cho việc cảm thụ không gian đa chiều vốn bị hạn chế như trước đây

Một số thương hiệu nội thất đã sử dụng công nghệ quét hình 3D để hỗ trợ cho khách hàng trải nghiệm các không gian nội thất, căn hộ một cách hoàn hảo nhất với hầu hết mọi ngóc ngách và các mặt khác nhau của ngôi nhà. Tính năng này giúp khách hàng có thể tham gia trải nghiệm thương mại điện tử vô cùng dễ dàng hơn qua công nghệ thực tế ảo 3D.

Phòng thử thực tế ảo di động – một trải nghiệm thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

Đây có thể xem là một giải pháp hoàn hảo khi một cửa hàng có quá nhiều khách hàng ghé thăm cùng một thời điểm và các phòng thử đang trong tình trạng quá tải. Khách hàng có thể scan hình ảnh sản phẩm và thử chúng qua màn hình của chiếc điện thoại di động. Công nghệ này đã có mặt trên phần mềm thử giày của Lacoste, các khách hàng có thể tùy thích ướm thử những mẫu giày ưa thích của thương hiệu.

AR technology
Ứng dụng thử giày của Lacoste sử dụng công nghệ IR và AR, hỗ trợ trải nghiệm các mẫu giày mới từ thương hiệu

Sự phát triển của các loại công nghệ 3D, công nghệ thực tế ảo đã một lần nữa chứng minh rằng không gì là không thể trong thời đại số. AI phát triển cũng là một giải pháp được trông chờ cho những rào cản thương mại điện tử chưa giải quyết được, trong đó chủ yếu là vấn đề tương tác với sản phẩm giúp khách hàng trải nghiệm thương mại điện tử tối ưu.

Trong tương lai, AI được dự đoán là xu hướng thương mại điện tử hiện đại có khả năng tối ưu hóa toàn diện về mặt trải nghiệm thương mại điện tử. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần xem xét đến nhu cầu và đối tượng khách hàng để có cách ứng dụng phù hợp và tăng thêm nguồn khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành về lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Cùng Danh Mục

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam
TOP 10 WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN LẺ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TẠI VIỆT NAM

Thị trường bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Với 61 triệu người dùng, Việt Nam hiện đang nằm trong top 10 thị trường sử dụng điện thoại di động cao nhất Châu Á. Hơn nữa, thị trường này còn được dự đoán sẽ phát triển vào năm 2022 với 47,5% (theo Trendforce). Nhờ tận dụng được lợi thế này, hiện nay tại Việt Nam đã có rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động cực kỳ thành công và mở rộng quy mô liên tục như Thế Giới Di Dộng, FPT Shop, Viettel Store, etc. 

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam
Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam

Đóng góp vào thành công này không thể không nhắc đến thương mại điện tử. Các kênh bán hàng trực tuyến như website, mobile app, sàn thương mại điện tử ngày càng đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động, đặc biệt là sau đại dịch. Theo Chuyên gia Debasish Jana, đến từ Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán hàng kênh trực tuyến ngành bán lẻ điện thoại di dộng đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 14% tổng dung lượng thị trường. Chưa dừng lại ở đó, tốc độ tăng trưởng của bán lẻ điện thoại di động trực tuyến còn được dự báo sẽ tăng nhiều hơn nữa trong khoảng thời tương lai cho đến năm 2025 là 29% (Theo Google, Temasek, Bain & Company), bởi lẽ Thương mại điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp bán lẻ phát triển mô hình kinh doanh mà còn giúp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động được thành lập từ năm 2004. Theo Euromonitor International, Thế Giới Di Động là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với 10% thị phần và cũng là chuỗi bán lẻ thiết bị di động có thị phần lớn nhất Việt Nam với khoảng 1.000 cửa hàng hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Hiện doanh nghiệp bán lẻ này đang tiến hành đầu tư mạnh vào các hệ thống bán hàng trực tuyến như website, app.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Thế Giới Di Động
Giao Diện Thế Giới Di Động
  • Website: https://www.thegioididong.com/ 
  • Lưu lượng truy cập: 30.20M/tháng

CellphoneS

CellphoneS là hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp đã có mặt tại HCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Vũng Tàu. Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Cellphone S

Giao Diện Cellphone S

FPT Shop

FPT Shop thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn FPT Việt Nam, được thành lập từ 2012. Đây là đại lý được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam ở cấp độ cao cấp nhất, chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử chính hãng. Hiện nay hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc ở 63 tỉnh thành.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - FPT Shop
Giao Diện FPT Shop
  • Website: https://www.fptshop.com.vn
  • Lưu lượng truy cập: 5.933M/tháng

Hoàng Hà Mobile

Hoàng Hà Mobile là một hệ thống bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ, điện thoại di động chính hãng nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập từ năm 2014. Hiện nay, doanh nghiệp đã có hơn 90 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Hoàng Hà Mobile
Giao Diện Hoàng Hà Mobile
  • Website: https://www.hoanghamobile.com
  • Lưu lượng truy cập: 4.818M/tháng

Di Động Việt

Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt vận hành chuỗi cửa hàng Didongviet.vn, được thành lập năm 2009 với tư cách một hệ thống uy tín chuyên kinh doanh các mặt hàng công nghệ chính hãng, nổi bật là điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện, linh kiện.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Di Động Việt
Giao Diện Di Động Việt
  • Website:https://www.didongviet.vn
  • Lưu lượng truy cập: 1.787M/tháng

Viettel Store

Viettel Store được ra mắt từ năm 2009 với hàng ngàn sản phẩm được cập nhật liên tục đáp ứng được nhu cầu mua sắm online của khách hàng trên toàn quốc. Với hơn 200 cửa hàng, hệ thống siêu thị của Viettel Store cung cấp tất cả các thiết bị, sản phẩm công nghệ cao bao gồm: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, thiết bị y tế.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Viettel Store
Giao Diện Viettel Store
  • Website: https://www.viettelstore.vn 
  • Lưu lượng truy cập: 1.673M/tháng

Sony Store

Sony là một trong những thương hiệu toàn cầu nổi tiếng nhất về điện tử tiêu dùng nhờ vào những sáng tạo đột phá mang tính cách mạng và chất lượng sản phẩm. Sau 21 năm tại Việt Nam, Sony đã sở hữu hệ thống bán lẻ gồm 11 Sony Shop và Sony Center, hơn 160 đại lý chính thức và 70 trạm bảo hành ủy quyền trải rộng trên khắp cả nước.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Sony Store
Giao Diện Sony Store
  • Website: https://www. store.sony.com.vn/
  • Lưu lượng truy cập: 1.649M/tháng

Phong Vũ

Phong Vũ được biết đến là đơn vị bán lẻ lâu đời và uy tín tại Việt Nam từ 2007, hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ thông tin, thiết bị giải trí game, thiết bị văn phòng và thiết bị hi-tech của nhiều nhãn hàng lớn. 

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Phong Vũ
Giao Diện Sony Store
  • Website: https://www.phongvu.vn
  • Lưu lượng truy cập: 1.479M/tháng

Mobile City

Mobile City là một trong số những nhà bán lẻ Smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ phổ biến tại Việt Nam, với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Mobile City
Giao Diện Mobile City
  • Website: https://mobilecity.vn/
  • Lưu lượng truy cập: 1.216M/tháng

Clickbuy

Clickbuy là hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập từ năm 2012, hiện hệ thống Clickbuy đã phát triển 5 cửa hàng và 2 trung tâm bảo hành hiện đại tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Top 10 website thương mại điện tử bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam - Clickbuy
Giao Diện Clickbuy
  • Website: https://clickbuy.com.vn/
  • Lưu lượng truy cập: 1.190M/tháng

Giải pháp phát triển thương mại điện tử cho ngành bán lẻ điện thoại di động

Việc kinh doanh trực tuyến ngành điện thoại di động có nhiều cơ hội phát triển tuy nhiên để thành công thì doanh nghiệp cần có một đơn vị đồng hành phát triển với nhiều kinh nghiệm trên con đường thương mại điện tử.

Với kinh nghiệm triển khai thành công hệ thống thương mại điện tử phức tạp, SECOMM hiểu rõ các trở ngại mà doanh nghiệp đang gặp phải. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử toàn vẹn!

Xem tiếp
Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam
TOP 5 WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁCH HÓA TẠI VIỆT NAM

Thương mại điện tử Bách hóa (E-Grocery hay Grocery Ecommerce) là xu hướng các doanh nghiệp bách hóa triển khai thương mại điện tử nhằm cho phép người tiêu dùng đặt hàng thông qua trực tuyến.
Ngành hàng này được xem là ngành “mũi nhọn” cho thị trường thương mại điện tử, đặc biệt ở Việt Nam.

Theo báo cáo từ iPrice, khi người dân bắt đầu ở nhà phòng chống dịch Covid-19, các website chuyên kinh doanh bách hóa tăng trưởng nhanh 45% lưu lượng truy cập so với trước đó. Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, xu hướng này duy trì mức ổn định khi tăng 10% ở giai đoạn cuối năm. Bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc xuyên suốt từ đầu đại dịch đến nay với nhu cầu tìm kiếm vẫn đang gia tăng liên tục.

SECOMM đã tổng hợp các số liệu và mô hình kinh doanh để đưa ra top 5 website thương mại điện tử bách hóa thành công ở thị trường Việt Nam.

Một số website TMĐT bách hóa phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như:

Bách Hóa Xanh

Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam - Bách Hóa Xanh
Giao diện website Bách Hóa Xanh
Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm trực thuộc công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. Hiện nay, Bách Hóa Xanh đã có gần 2.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh thành ở Miền Nam, Miền Đông và Nam Trung Bộ. Đây là website có lượt truy cập lọt top 5 website được truy cập nhiều nhất Việt Nam, chỉ xếp sau 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay (Theo Iprice).
– Lưu lượng truy cập: 1.1M/tháng

Winmart

Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam - WinMart
Giao diện website WinMart
Winmart là hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng bách hóa được Tập đoàn Masan Group mua lại từ Tập đoàn Vingroup. Khi đó, thương hiệu này được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Vinmart.
– Website: https://winmart.vn
– Lưu lượng truy cập: 209.5K/tháng

Organica

Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam - Organica
Giao diện website Organica
Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).
– Lưu lượng truy cập: 27.2K/tháng

Farmer’s Market

Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam - Farmer’s Market
Giao diện website Farmer’s Market
Farmer’s Market là thương hiệu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch được quản lý bởi Công ty TNHH Thương Mại LARIA. Để tạo nên trải nghiệm mua sắm liền mạch O2O (online to offline), doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống bán lẻ đa kênh (Omni-channel), phục vụ hơn 4.000 lượt khách mỗi ngày.
– Lưu lượng truy cập: 17.5K/tháng

An Nam Gourmet

Top 5 website thương mại điện tử bách hóa tại Việt Nam - An Nam Gourmet
Giao diện website An Nam Gourmet
Annam Gourmet ra đời từ niềm đam mê lớn về ẩm thực châu Âu của hai nhà sáng lập tập đoàn Annam Group. Trong hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, chuỗi cửa hàng Annam Gourmet đã và đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm nhập khẩu chất lượng như thực phẩm cao cấp, rượu vang, đồ uống và mỹ phẩm.
– Lưu lượng truy cập: 8.7K/tháng

Giải pháp thương mại điện tử bách hóa

Tiềm năng của thị trường eGrocery tại Việt Nam là một điều không thể chối cãi trong tương lai, với mức tăng trường 200% hằng năm (theo Statista).Có thể nói việc kinh doanh thương mại điện tử bách hóa vừa có nhiều cơ hội vừa gặp nhiều thử thách, đòi hỏi các nhà quản trị doanh nghiệp phải suy tính chiến thuật kỹ càng để có các bước đi hiệu quả nhất.

Tất nhiên công việc ấy không hề dễ dàng, tìm được đơn vị đồng hành cũng khó mà xây dựng đội ngũ inhouse (nội bộ) cũng không hề dễ dàng, doanh nghiệp phải trả rất nhiều chi phí cơ hội và thời gian để tự mình đến được “vạch đích”.

Với kinh nghiệm triển khai thành công hệ thống thương mại điện tử bách hóa phức tạp như An Nam Gourmet, SECOMM hiểu rõ các trở ngại mà doanh nghiệp bách hóa đang gặp phải. Hãy liên hệ ngay SECOMM để được tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử chi tiết!

Xem tiếp
eGrocery là gì Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam
EGROCERY LÀ GÌ? TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG EGROCERY TẠI VIỆT NAM

Theo số liệu năm 2021 của Visa – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, có đến 87% số người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và trong đó có đến 82% bảo rằng lần đầu tiên họ sử dụng dịch vụ này là từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Điều này khẳng định thêm việc giãn cách xã hội và mô hình làm việc tại nhà đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong quá trình chuyển dịch từ trải nghiệm mua sắm trực tiếp sang thương mại điện tử đã diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài tháng. Một trong những ngành hàng hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử chính là eGrocery.

eGrocery là gì Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam
eGrocery là ngành hàng được hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử

Vậy eGrocery là gì?

eGrocery (hay Grocery Ecommerce) là thương mại điện tử bách hóa, bao gồm các hoạt động kinh doanh trực tuyến sản phẩm bách hóa như thực phẩm (cả tươi sống lẫn đóng gói sẵn), sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc cá nhân, etc. Từ trưng bày sản phẩm, đặt hàng cho đến thanh toán, vận chuyển đều được thực hiện trên website của các doanh nghiệp eGrocery.

Một số doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử bách hóa thành công ở Việt Nam có thể kể đến như Bách Hóa Xanh, An Nam Gourmet, Organica, Farmer’s Market, etc.

Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam

Covid-19 là chất xúc tác mạnh mẽ, một trong những cú hích làm bùng nổ nhu cầu mua sắm sản phẩm thiết yếu trong ngành bách hóa. Theo báo cáo từ iPrice, khi người dân bắt đầu ở nhà phòng chống dịch, các website chuyên kinh doanh bách hóa tăng trưởng 45% lưu lượng truy cập so với trước đó. Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, xu hướng này duy trì mức ổn định khi tăng 10% ở giai đoạn cuối năm 2021. eGrocery là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc xuyên suốt từ đầu đại dịch đến nay với nhu cầu tìm kiếm vẫn đang gia tăng liên tục. 

Ngoài ra, thị trường eGrocery toàn cầu cũng rất sôi nổi với doanh thu từ thị trường thương mại điện tử bách hóa tại Mỹ đã vượt 20 tỷ  USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ vượt qua ngưỡng 24 tỷ USD vào năm 2023 (Statista). Theo báo cáo từ Redseer, thị trường eGrocery của Ấn Độ được ước tính sẽ đạt 10.5 tỷ USD vào năm 2023.

Nhìn thấy tiềm năng to lớn từ thị trường eGrocery có thể mang lại, hiện nay đã có nhiều “ông lớn” không phải từ ngành bách hóa truyền thống cũng nhảy vào tham chiến để tranh giành “miếng bánh” béo bở này như Con Cưng, Kids Plaza, etc.

Case Study

BigBasket – Kẻ khổng lồ trong thị trường eGrocery tại Ấn Độ

BigBasket được thành lập năm 2011 bởi V.S. Sudhakar, Hari Menon, V.S. Ramesh, Vipul Parekh và Abhinay Choudhari. Tháng 5 năm 2021, sau thương vụ mua lại 64% cổ phần BigBasket của Tập đoàn Tata, giúp đẩy mức định giá của BigBasket tăng vọt lên 1,85 tỷ  USD.

eGrocery là gì Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam (1)
BigBasket – Kẻ khổng lồ trong thị trường eGrocery tại Ấn Độ

Bằng cách đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển dịch vụ vận chuyển và mở rộng hệ thống chức năng logistics trong website thương mại điện tử của doanh nghiệp. Năm 2016, BigBasket đã có thể thực hiện giao hàng nhanh trong vòng 60 phút. Cùng năm, BigBasket còn xây dựng dịch vụ giao hàng B2B để phục vụ nhu cầu về thực phẩm cho các nhà hàng và khách sản tại các thành phố lớn của Ấn Độ. Chiến lược kinh doanh này đã làm bàn đạp vững chắc cho thương hiệu BigBasket trong lĩnh vực bách hóa trực tuyến tại Ấn Độ kể từ năm 2017 đến nay.

Blinkit (Tên cũ là Grofers) – Doanh nghiệp giao hàng nhanh nhất tại Ấn Độ 

Grofers là nền tảng thương mại điện tử bách hóa lớn thứ 3 tại Ấn Độ, chiếm khoảng 13% thị phần, chỉ sau BigBasket (37%) và Amazon (15%). Được thành lập năm 2013 bởi 2 kỹ sư công nghệ là Albinder Dhindsa và Saurabh Kumar, sau khi 2 nhà sáng lập nhận thấy lỗ hổng to lớn từ các dịch vụ logistic tại địa phương.

eGrocery là gì Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam (2)
Blinkit (Tên cũ là Grofers) – Doanh nghiệp giao hàng nhanh nhất tại Ấn Độ

Ban đầu, Grofers chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm bách hóa như thực phẩm đóng gói, đồ làm bánh, chăm sóc mẹ và bé, thú cung etc cho cửa hàng bách hóa, y tế, nhà hàng hoặc siêu thị tại địa phương. Nhưng nhờ những tiến bộ trong công nghệ được áp dụng thành công trong chiến lược thương mại điện tử, Blinkit đã nhanh chóng mở rộng kinh doanh thành công tại 28 thành phố của Ấn Độ. 

Ngày 13 tháng 12 năm 2021, Grofers chính thức đổi tên thương hiệu thành Blinkit với mục tiêu giao hàng trong vòng 10 phút. Tương tự như BigBasket, Blinkit cũng tập trung phát triển hệ thống logistics và mở rộng mạng lưới thương hiệu đối tác trên website thương mại điện tử của mình. Hiện nay, Blinkit đã có hơn 60 đối tác tại New Delhi, hơn 30 đối tác tại Gurgaon cùng một số lượng lớn đối tác ở Mumbai, Kolkata, Bengaluru, etc.

Bách Hóa Xanh – Quân bài chiến lược của MWG trong thị trường eGrocery

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm trực thuộc công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động (MWG). Hiện nay, Bách Hóa Xanh đã có gần 2.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh thành ở Miền Nam, Miền Đông và Nam Trung Bộ. Theo iPrice, đây là website có lượt truy cập lọt top 5 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, chỉ xếp sau 4 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki và Sendo).

eGrocery là gì Tiềm năng thị trường eGrocery tại Việt Nam (3)
Bách Hóa Xanh – Quân bài chiến lược của MWG trong thị trường eGrocery

Kể từ khi thành lập năm 2015 đến nay, Bách Hóa Xanh chủ trương 2 chiến dịch trọng điểm, cạnh tranh với chợ truyền thống và phát triển website thương mại điện tử. Bách Hóa Xanh xây dựng chi nhánh tại các điểm bán gần chợ, nhưng là vùng ven ngoại thành và các tỉnh – những điểm có chi phí mặt bằng dễ chịu hơn rất nhiều so với khu vực trung tâm. Đồng thời, phát triển hệ thống website để mở rộng kênh bán hàng trực tuyến, thu hút những người thích mua hàng online, đặc biệt là giới trẻ. 

Hiện nay, Bách Hóa Xanh chính thức gia nhập “hội tam hoàng” bán lẻ Việt Nam cùng với Saigon Coop và WinMart (tiền thân là VinMart), xác lập kỷ lục doanh thu 26.300 tỷ đồng năm 2021 – tăng 38% so với 11 tháng đầu năm 2020.

Ngoài Bách Hóa Xanh, còn có nhiều doanh nghiệp áp dụng thương mại điện tử bách hóa thành công khác như An Nam Martket (chuyên phục vụ khách hàng nước ngoài hoặc cựu du học sinh tại Việt Nam), Organica (chuyên cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường), etc. 

Mặc dù đã có sự góp mặt của nhiều ông lớn nhưng eGrocery vẫn ở giai đoạn phát triển, chưa chính thức bùng nổ nên tiềm năng phát triển của thị trường này còn rất lớn. Các doanh nghiệp bách hóa tại Việt Nam có thể  vận dụng bài học của những doanh nghiệp đi trước, lựa chọn nền tảng xây dựng hệ thống website tương thích với mô hình chiến lược thương mại điện tử để tự tin gia nhập thị trường màu mỡ này. 

Với cương vị là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn như An Nam Group (Việt Nam), Jasnor (Úc), Changi Airport Group (Singapore), SECOMM hiểu rõ những khó khăn và trăn trở của doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống website thương mại điện tử cho riêng mình. 

Liên hệ SECOMM ngay để được tư vấn và cung cấp giải pháp thương mại điện tử MIẾN PHÍ trong thị trường eGrocery.

Xem tiếp
top 10 xu hướng thương mại điện tử 2022
[INFOGRAPHIC] TOP 10 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2022

Thương mại điện tử đã và đang là “kim chỉ nam” cho nhiều nền kinh tế trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thì ngành công nghiệp triệu đô này cũng đã có nhiều biến chuyển lớn trong xu hướng phát triển. Dựa theo các số liệu và báo cáo mà SECOMM đã thu thập và phân tích, sau đây là 10 xu hướng thương mại điện tử chúng tôi dự đoán sẽ dẫn đầu trong năm 2022.

TOP 10 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2022
Top 10 xu hướng thương mại điện tử năm 2022

Social Commerce (Thương mại xã hội)

Social Commerce là việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, etc làm phương tiện để quảng bá, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản, đây là hình thức thương mại kết hợp giữa Social Media (Mạng xã hội) và Ecommerce (Thương mại điện tử).

Theo Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu ước tính có thể đạt 958 tỷ USD vào năm 2022. Thậm chí, các dự báo từ chuyên gia kinh tế còn cho thấy giá trị của Social Commerce sẽ đạt khoảng 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026.

Conversational Commerce (Thương mại đối thoại)

Conversational commerce (CC) là thương mại điện tử trên nền tảng di động có tích hợp khả năng trao đổi giữa người bán và người mua thông qua các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo, Viber, etc.

Theo báo cáo từ Decision Lab và Facebook, trong số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam thì có 53% từ thị trường CC, với Facebook Messenger là kênh CC phổ biến nhất, kế đó là các sàn thương mại điện tử, Instagram Direct và các kênh Livestream.

Mobile Commerce (Thương mại di động)

Mobile Commerce (M-Commerce) là xu hướng sử dụng các thiết bị cầm tay không dây như điện thoại di động và máy tính bảng để thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Theo Adjust, đến cuối năm 2021,xu hướng thương mại điện tử này đã đóng góp đến 54% tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử.

Omnichannel (Bán hàng đa kênh)

Omni-channel là mô hình tiếp cận đa kênh (mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử, etc) để tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng bất kể khách hàng đang ở đâu, lúc nào và sử dụng kênh nào.

Theo Statista, 47% doanh nghiệp thương mại điện tử tin rằng Omnichannel là chiến lược cần thiết cho hoạt động kinh doanh vào năm 2021.

MGM/KOL/KOC

Xu hướng này tiếp tục “lên ngôi”, ảnh hưởng đến thị trường thương mại điện tử:

– MGM (Members get Members): Khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới và ăn chia hoa hồng với doanh nghiệp.

– KOL (Key Online Leaders): Doanh nghiệp sẽ hợp tác với những người có sức ảnh hưởng về một lĩnh vực cụ thể trên mạng xã hội để thúc đẩy bán hàng.

– KOC (Key Opinion Consumers): Khá tương đồng với KOL, nhưng xuất phát là khách hàng và tập trung bán hàng hơn.

Tiktok, Facebook và Youtube là 3 miền đất hứa để vận dụng chiến lược MGM/KOL/KOC, xu hướng thương mại điện tử này có thể mang đến hiệu quả cao với rủi ro thấp nhất. Theo AsiaPac, các MGM/KOL/KOC có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 60%.

Headless Ecommerce

Headless Commerce là kiến trúc thương mại điện tử trong đó frontend được liên kết với backend bằng API, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh và cập nhật thông tin mà không gây ảnh hưởng đến giao diện người dùng hoặc các trang CMS.

Nike đã xây dựng website với Headless Ecommerce từ rất sớm để tối ưu từng phần block trên website, giúp tăng trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Thành quả là hiện nay, website của Nike có hơn 60 triệu lượt truy cập/tháng với tỷ trọng mua hàng trực tiếp từ hãng cũng tăng lên đáng kể.

Short Video Commerce (Video thương mại ngắn)

Nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là loại hình story 24h (Facebook, Instagram) và video Tiktok mà các video thương mại ngắn đã trở nên phổ biến và giúp thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng hơn, đặc biệt là Gen Z.

Theo Statista, đến năm 2022 thì video trực tuyến sẽ chiếm hơn 82% tổng lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng – cao gấp 15 lần so với năm 2017, trở thành xu hướng thương mại điện tử tiếp tục dẫn đầu trong các năm tiếp theo.

Green Consumerism (Tiêu dùng xanh)

Green Consumerism là hành vi mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc ít gây hại nhất đối với môi trường, đồng thời cũng không gây hại hoặc tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo khảo sát tại Anh và Mỹ do GWI thực hiện, 60% người dùng internet sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Buy Now – Pay Later (Mua trước trả sau)

Buy Now – Pay Later là hình thức mua sắm mà trong đó người dùng mua hàng và trả dần trong một khoảng thời gian nhất định. Hiện nay, một số thương hiệu như MAC (Makeup Art Cosmetics) và Narciso Rodriguez đã vận dụng thành công xu hướng này ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Research & Markets, thanh toán mua trước trả sau tại Việt Nam đạt 697,1 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến tăng trưởng ổn định với tốc độ là 38,1% trong giai đoạn 2021-2028.

D2C/DTC (Direct To Customer)

DTC là xu hướng thương mại điện tử sử dụng mô hình kinh doanh phân phối hàng hoá hoặc dịch vụ trực tiếp từ doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng, mà không cần đến các đơn vị trung gian.

Một cuộc khảo sát của Barclay cho thấy rằng các nhà sản xuất công nghệ áp dụng chiến lược DTC có khả năng tăng doanh thu 13 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới. Trong số những người được khảo sát, hơn 70% tin rằng mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng có lợi cho cả nhà sản xuất và khách hàng.

Xem tiếp
Mini App là gì Doanh nghiệp có nên đầu tư vào Mini App
MINI APP LÀ GÌ ? DOANH NGHIỆP CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO MINI APP ?

Mini App hay Mini Program là những ứng dụng nhỏ được phát triển trên các Super App, người dùng không cần tải hoặc cập nhật thường xuyên như Native App (các ứng dụng dành cho Android và iOS) hay Hybrid App (ứng dụng đa nền tảng).

Hiện nay có rất nhiều loại hình Mini App được sinh ra, nhưng phổ biến nhất chính là:

  • Mini App trên các siêu ứng dụng mạng xã hội (Social): Facebook, Zalo
  • Mini App trên các siêu ứng dụng TMĐT (E-Commerce): Shopee, Tiki, Lazada
  • Mini App trên các siêu ứng dụng tài chính (Finance): MoMo

Ví dụ: Mini App trên siêu ứng dụng tài chính Momo

Ngoài các Mini App nội bộ như “Heo Đất Momo” hoặc “Đi bộ cùng MoMo” thì MoMo đang có tham vọng mở rộng hệ sinh thái của mình bằng các Mini App từ các thương hiệu đối tác. Ví điện tử này đã cho phép tích hợp Mini App của nhiều thương hiệu thuộc các lĩnh vực khác nhau như 7 Eleven, AhaMart, Highlands Coffee, etc.

Mini App là gì - MoMo
“Ông lớn” Momo tiên phong áp dụng Mini App vào hệ sinh thái

Ưu điểm của Mini App

Không mất phí đăng ký

Các siêu ứng dụng như MoMo, Tiki, Shopee, Lazada và Zalo đều cho phép các thương hiệu khác đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải chi trả cho các đội ngũ IT in-house (nội bộ) hoặc các đơn vị outsource (thuê ngoài) để phát triển Mini App. 

Tiết kiệm thời gian

Nếu so với Native App hoặc Hybrid App thì Mini App có hệ thống framework (khung phần mềm có đoạn code đã được viết sẵn) đơn giản và APIs (giao diện lập trình ứng dụng) hữu ích, giúp lập trình viên triển khai ứng dụng nhanh chóng với ngân sách tiết kiệm. 

Mini App là - Zalo
Quy trình triển khai Mini App trên Zalo

Tận dụng hệ sinh thái và người dùng của các Super App

Khi các doanh nghiệp phát hành Mini App trên các Super App như MoMo, Zalo, Tiki, Lazada và Shopee thì các thương hiệu ấy sẽ được tiếp cận và tận dụng hàng triệu người dùng sẵn có. 

  • MoMo: +25 triệu người dùng thường xuyên (“Ứng dụng di động 2021” – Appota)
  • Zalo: +64 triệu người dùng thường xuyên (Zalo công bố)
  • Shopee: +77.8 triệu lượt truy cập/tháng (iPrice)
  • Lazada: +21.4 triệu lượt truy cập/tháng (iPrice)
  • Tiki: +17.5 triệu lượt truy cập/tháng (iPrice)

Ngoài ra, các Mini App còn được tận dụng các tiện ích sẵn có trong hệ sinh thái của các siêu ứng dụng như thanh toán trực tuyến, giao hàng, Marketing, etc.

Tăng trải nghiệm cho người dùng

Các Mini App thường có dung lượng rất thấp – trung bình 10MB, nhờ vậy mà các ứng dụng này có thể mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Nhờ tận dụng hệ sinh thái từ Super App cung cấp, khách hàng sẽ có trải nghiệm liền mạch từ khâu mua sắm, thanh toán, theo dõi đơn hàng, liên lạc hỗ trợ, tích lũy voucher, etc trên 1 ứng dụng duy nhất.  

Tạo bước đệm cho quá trình xây dựng website thương mại điện tử riêng

Trong quá trình tham gia thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ trải qua nhiều giai đoạn: Kinh doanh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) → Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) → Mini App → Website và App thương mại điện tử cơ bản → Website và App thương mại điện tử chuyên sâu. Trong đó, Mini App là bước đệm hoàn hảo cho doanh nghiệp thích nghi với các hạ tầng công nghệ, môi trường trên thương mại điện tử và lên chiến dịch kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.

Nhược điểm của Mini App

Khan hiếm đơn vị  phát triển

Mặc dù Mini App đã không còn xa lạ thế giới nhưng ở Việt Nam thì thuật ngữ này còn khá mới mẻ. Tại Việt Nam, hiện nay chỉ có Super App Tiki là có đội ngũ phát triển Mini App cho doanh nghiệp trên nền tảng Tiki (Tini App), để phát triển Mini App trên các Super App khác thì doanh nghiệp cần có đơn vị phát triển.

Không sở hữu dữ liệu

Khi phát hành Mini App, doanh nghiệp phải đánh đổi việc thất thoát dữ liệu khách hàng vào tay các “ông lớn” do tất cả mã nguồn, data đều được lưu trữ trên server của các Super App.

Chưa thể hiện được toàn bộ nét riêng của doanh nghiệp 

Tuy là App riêng của từng doanh nghiệp nhưng Mini App phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định của với Super App từ framework, APIs, UI Component, etc để đồng bộ giao diện với “ứng dụng mẹ”. Điều này có thể mang lại trải nghiệm nhất quán cho người dùng nhưng lại không thể hiện được cá tính riêng cho thương hiệu.

Nhìn chung, Mini App là bước đệm hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tham gia vào thị trường thương mại điện tử nhờ tận dụng lợi thế từ Super App. Tuy nhiên, các hạn chế về đội ngũ kỹ thuật, dữ liệu người dùng và định vị thương hiệu cũng cần được  đặt lên bàn cân so sánh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Xem tiếp
TOP 10 WEBSITE MAGENTO TẠI VIỆT NAM

Magento – Nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở hàng đầu hiện nay với hơn 186,000 website trên toàn thế giới đang sử dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam nền tảng này lại chưa được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là trong cộng đồng các doanh nghiệp mới tham gia thị trường thương mại điện tử.

Vậy nền tảng Magento là gì?

Magento là nền tảng mã nguồn mở được viết bởi ngôn ngữ lập trình PHP, chuyên biệt cho thương mại điện tử. Hiện nay, Magento có 2 phiên bản: Magento Open Source (miễn phí) và Magento Commerce (trả phí).

Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng website thương mại điện tử bằng Magento?

Kế thừa các ưu điểm vượt bậc của nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở:

– Magento có đầy đủ tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao để phục vụ mọi loại hình doanh nghiệp, từ mô hình thương mại điện tử B2C, B2B cho đến B2B2C.

– Khả năng tùy biến và độ mở rộng cao giúp dễ dàng chỉnh sửa, xây dựng chức năng mới hoặc nâng cấp hệ thống thương mại điện tử hiệu quả hơn.

– Hệ sinh thái đa dạng và cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật trên toàn cầu cung cấp giải pháp đa dạng và liên tục, giải quyết nhiều vấn đề trong thương mại điện tử toàn diện và nhanh chóng. 

– Độ bảo mật cao, nhất là cho tài khoản quản trị viên để doanh nghiệp kiểm soát dữ liệu và giảm thiểu rủi ro từ các giao dịch trên hệ thống website.

Top 10 website thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam đang sử dụng Magento

CellphoneS

CellphoneS là hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp đã có mặt tại HCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Vũng Tàu. 

Top 10 website Magento tại Việt Nam - CellphoneS
CellphoneS là hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam

– Website: https://cellphones.com.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 9.08M/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $49K+ 

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $500+ 

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 1.9

Di Động Việt

Di Động Việt là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị điện tử và là đối tác chiến lược của các tập đoàn công nghệ thế giới như Apple, Samsung, Apple, OPPO, Sony, ASUS, etc. 

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Di Động Việt
Di Động Việt là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị điện tử và là đối tác chiến lược của các tập đoàn công nghệ thế giới

– Website: https://didongviet.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 1.98M/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $45K+

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $1000+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2.3

Vua nệm

Vua Nệm là chuỗi bán lẻ hàng đầu về các sản phẩm đệm, chăn, ga, gối và phụ kiện với hơn 100 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam. 

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Vua Nệm
Vua Nệm là chuỗi bán lẻ hàng đầu về các sản phẩm đệm, chăn, ga, gối và phụ kiện với hơn 100 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam

– Website: https://vuanem.com/ 

– Lưu lượng truy cập website: 1.44M/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $500+ 

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $64K+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2.2

Kidsplaza

Kidsplaza là cái tên lớn trong ngành hàng Mẹ & Bé, được thành lập từ năm 2009 và đã có hơn 133 cửa hàng trên toàn quốc. 

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Kidsplaza
Kidsplaza là cái tên lớn trong ngành hàng Mẹ & Bé, được thành lập từ năm 2009 và đã có hơn 133 cửa hàng trên toàn quốc

– Website: https://www.kidsplaza.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 816.17K

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $500+

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $64K+ 

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2.3

CGV

CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam cùng với Galaxy, Lotte Cinema và BHD Star Cineplex và CineStar.

Top 10 website Magento tại Việt Nam - CGV
CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam

– Website: https://www.cgv.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 674.80K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $1.5M+

Chi phí đầu tư website dự kiến: $2000+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Commerce

Canifa

CANIFA là thương hiệu thời trang chuyên thiết kế quần áo, phụ kiện và bán lẻ các trang phục thường ngày dành cho gia đình, hiện trực thuộc Hoàng Dương Textile Group.

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Canifa
CANIFA là thương hiệu thời trang chuyên thiết kế quần áo, phụ kiện và bán lẻ các trang phục thường ngày dành cho gia đình

– Website: https://canifa.com/ 

– Lưu lượng truy cập website: 293.41K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $156K+

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $2000+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2.3

Bạch Long Mobile

Bạch Long là một trong số những nhà bán lẻ Smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ phổ biến tại Việt Nam.

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Bạch Long
Bạch Long là một trong số những nhà bán lẻ Smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ phổ biến tại Việt Nam

– Website: https://bachlongmobile.com/ 

– Lưu lượng truy cập website: 283.79K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $47K+ 

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $500+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 1.9

Bibomart

Bibo Mart là chuỗi siêu thị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho Mẹ và Bé tại Việt Nam. Năm 2019, Bibomart đã triển khai thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh trực tuyến.

Top 10 website Magento tại Việt Nam - Bibomart
Bibo Mart là chuỗi siêu thị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho Mẹ và Bé tại Việt Nam

– Website: https://bibomart.com.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 217.45K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $1.5M/tháng

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $2000+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2

On Off

On Off là thương hiệu đồ lót được thành lập từ 2005, với sứ mệnh mang lại sự thoải mái mỗi ngày cho mọi người. 

Top 10 website Magento tại Việt Nam - On Off
On Off là thương hiệu đồ lót được thành lập từ 2005, với sứ mệnh mang lại sự thoải mái mỗi ngày cho mọi người

– Website: https://onoff.vn/   

– Lưu lượng truy cập website: 162.29K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $31K+

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $250+ 

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2

20 Again

20 Again là thương hiệu thời trang nữ với 3 dòng sản phẩm chủ đạo là Office Wear, Dress Design, Street Wear.

Top 10 website Magento tại Việt Nam - 20 again
20 Again là thương hiệu thời trang nữ với 3 dòng sản phẩm chủ đạo là Office Wear, Dress Design, Street Wear

– Website: http://20again.vn/ 

– Lưu lượng truy cập website: 1K/tháng

– Doanh thu bán hàng trực tuyến dự kiến: $24k+

– Chi phí đầu tư website dự kiến: $250+

– Phiên bản Magento sử dụng: Magento Open Source 2

Tìm hiểu giải pháp phát triển website Magento phù hợp?

Liên hệ SECOMM ngay để được tư vấn miễn phí lộ trình phát triển thương mại điện tử trên nền tảng Magento!

  • Am hiểu toàn diện: Cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện từ tư vấn, phát triển, vận hành cho đến tăng trưởng hệ thống thương mại điện tử.
  • Trình độ chuyên sâu: Hơn 7 năm kinh nghiệm triển khai hệ thống thương mại điện tử phức tạp cho nhiều khách hàng từ nhiều quốc gia (Úc, Sing, Mỹ, Nhật, Việt Nam).
  • Tiến độ linh hoạt: Thời gian và tiến độ thực hiện dự án được điều chỉnh theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
  • Ngân sách hợp lý: Sở hữu website Magento nhanh chóng với ngân sách hợp lý, tiết kiệm 80% cho doanh nghiệp.
Xem tiếp

others categories

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ
    CHUYỂN ĐỔI SỐ
    Cung cấp các chia sẻ về tác động của quá trình chuyển đổi số trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp về cả ngắn hạn và dài hạn.
  • NỀN TẢNG TMĐT
    NỀN TẢNG TMĐT
    Chia sẻ về các nền tảng Thương mại điện tử cùng các giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp hiểu thêm về các nền tảng trên thị trường.
  • TIN TỨC SECOMM
    TIN TỨC SECOMM
    Các tin tức SECOMM, bao gồm mọi hoạt động, sự kiện ngoài giờ làm việc chính thức thường xuyên được tổ chức để thắt chặt sự gắn kết của các Secommers.
  • TRIỂN KHAI TMĐT
    TRIỂN KHAI TMĐT
    Cung cấp kiến thức chuyên môn, giải pháp để triển khai thương mại điện tử hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.