Xây dựng lại và tối ưu hiệu năng hệ thống quản lý thông tin BCP

Khách hàng: CHATWORK
Lĩnh vực: Nền tảng kết nối doanh nghiệp
Khu vực: Việt Nam

Xem website

Giới thiệu

Chatwork là một nền tảng đa năng sở hữu nhiều tính năng tiện lợi hỗ trợ hiệu quả cho việc trao đổi thông tin trong doanh nghiệp với hơn 205 quốc gia và các khu vực đang sử dụng. Hiểu rõ tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam, Doanh nghiệp đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản để có thể trở thành một cầu nối hiệu quả. Từ đó tạo tiền đề cho Chương trình Business Chatting Program (BCP) – Kết Nối Giao Thương Việt – Nhật được hình thành và phát triển hoàn thiện bởi Chatwork Nhật Bản. Chương trình này là một trong những ý tưởng đổi mới thú vị nhằm hỗ trợ nhu cầu kết nối kinh doanh, hợp tác giữa Việt Nam, Nhật Bản cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Vấn đề đặt ra

Nền tảng giao thương với độ tin cậy hàng đầu

Mục tiêu dài hạn của BCP là trở thành một nền tảng giao thương hàng đầu thế giới. Do đó, BCP cần cải thiện và làm mới lại toàn bộ hệ thống website hiện tại. Giao diện và các chức năng trong hệ thống back-end cần có giải pháp vận hành tối ưu và hiệu quả hơn hệ thống thủ công trước đây khi số lượng các doanh nghiệp có nhu cầu kết nối kinh doanh ngày càng cao.

Giải pháp & Công nghệ

Giải pháp đổi mới giao diện với các cải tiến về UI lẫn UX

Sau khi kiểm tra lại toàn bộ website và dựa trên insight về khách hàng đang và sẽ sử dụng BCP, SECOMM bắt đầu lên ý tưởng về cấu trúc, hình ảnh, các biểu tượng để làm mới giao diện web và toàn bộ hệ thống cải thiện UI/UX nhằm cung cấp tối đa trải nghiệm cho người dùng.

Đồng thời tiến hành:
▪️Thiết kế lại các chi tiết đồ họa để thống nhất về mặt nhận diện thương hiệu
▪️Tối ưu không gian, bố cục cho các thành phần infographics để giao diện website có cấu trúc khoa học và hài hòa hơn
▪️Thiết kế và tối ưu các vị trí của Action Button để điều hướng các tương tác người dùng một cách hiệu quả hơn.
▪️Thiết kế mobile-first cũng được ưu tiên hoàn thiện để đáp ứng trải nghiệm người dùng đa thiết bị.

Giải pháp cho các chức năng quan trọng

Chức năng quản lý thông tin
Để hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hiệu quả, SECOMM đã thực hiện xây dựng hệ thống quản lý thông tin với lượng thông tin đa dạng, các trường dữ liệu có độ phức tạp cao và yêu cầu khắt khe về bảo mật thông tin.

Đa ngôn ngữ, đa quốc gia, đa ngành nghề
Với mục tiêu giao thương toàn cầu, BCP hướng đến một nền tảng kết nối rộng rãi với khả năng giao tiếp giữa hơn 20 quốc gia với 15 ngành nghề khác nhau. Dựa trên đó, 5 loại ngôn ngữ chính được thiết lập để hỗ trợ cho hoạt động trao đổi, hợp tác, bao gồm: tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thái và Đài Loan.

Tối ưu tính năng tìm kiếm
Với yêu cầu kết nối đa dạng của BCP ở nhiều ngành nghề và khu vực, SECOMM cũng tiến hành xây dựng lại thanh tìm kiếm với nhiều lựa chọn tùy chỉnh cao giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng và nhu cầu kinh doanh.

Kết quả đạt được

Từ công cụ giao tiếp đến chuyển đổi số doanh nghiệp

Nhờ có sự thay đổi này, BCP đã hoàn thành vai trò cầu nối để thúc đẩy quá trình hợp tác kỹ thuật số diễn ra thuận lợi. Từ đó, doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh để thay đổi, cải tiến hiệu suất hoạt động theo tiêu chuẩn toàn cầu. BCP còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu giao thương trên nền tảng số của doanh nghiệp, và rộng hơn là tiến trình chuyển đổi số. BCP nói riêng và Chatwork nói chung đã mang lại nhiều giá trị bền vững trong quá trình cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp. 

Với khoảng 840 thành viên tích lũy trước khi chuyển đổi, chỉ sau 1 năm BCP đã sở hữu hơn 1800 thành viên doanh nghiệp và số lượng đang tăng thêm mỗi ngày. Sự tăng trưởng đáng kể này là minh chứng cho độ tin cậy mà các doanh nghiệp dành cho BCP trong thời gian vừa qua. SECOMM cảm thấy rất tự hào khi nhận được sự tin tưởng từ đối tác BCP trong quá trình phát triển và triển khai dự án.