Năm Hợp Tác
Từ năm 2014
Thị Trường
Việt Nam
Mô Hình
B2C
Giá Trị Dự Án
$50K-$100K
1
GIỚI THIỆU DỰ ÁN
The Warehouse là một trong những cái tên nổi bật của thị trường phân phối rượu vang và rượu mạnh tại Việt Nam, đồng thời là một trong các thương hiệu bán lẻ thuộc An Nam Group (Annam Gourmet Market, The Warehouse, Yves Rocher, Flormar). Kể từ 2001, thương hiệu luôn nỗ lực không ngừng để liên kết với hơn 80 nhà rượu nổi tiếng trên khắp thế giới. Điều này đã giúp cho the Warehouse mang đến thị trường Việt Nam các sản phẩm chất lượng, sở hữu nét đặc trưng đến từ các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.Hiện tại, The Warehouse sở hữu hơn 1500 loại rượu vang và rượu mạnh nhập khẩu từ 15 quốc gia. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mở rộng các chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để đẩy mạnh cung ứng tại thị trường Việt Nam.
2
BÀI TOÁN ĐẶT RA
Chính thức gia nhập thương mại điện tử với Magento 2.3
Với mục tiêu bao phủ mọi kênh kinh doanh rượu từ B2B đến B2C, The Warehouse đã thực hiện một chiến lược chuyển đổi quan trọng sang nền tảng số để phục vụ cho hoạt động kinh doanh hiện tại. Điều này khiến cho The Warehouse không chỉ là một doanh nghiệp phân phối rượu đơn thuần cho các khu nhà hàng, khách sạn & resort, bar & lounge, mà còn mở rộng kênh kinh doanh bán lẻ cho các đối tượng khách hàng cá nhân.Trong số các nền tảng thương mại điện tử được đánh giá cao hiện nay, Magento 2.3 là một lựa chọn tối ưu để song hành cùng định hướng phát triển bền vững của The Warehouse. Với chuyên môn kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử trên nền tảng Magento, SECOMM đã nhận được sự tin tưởng từ An Nam Group và đặc biệt là Synova – đối tác chiến lược của SECOMM trong việc cung cấp các giải pháp số toàn diện, để có thể đảm nhiệm dự án thương mại điện tử The Warehouse.Đồng thời, thông qua sự hợp tác chặt chẽ cùng Synova, chúng tôi cũng phát triển thêm các tính năng quan trọng cho hệ thống website để hỗ trợ về mặt kỹ thuật và tích hợp với các bộ phận backoffice, Digital Marketing và Mobile App do Synova thực hiện.
3
GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI
Bước khởi đầu kĩ càng với Magento
Giải pháp về giao diện
The Warehouse thật sự chú trọng các yếu tố về phát triển thương hiệu. Một giao diện website chuyên nghiệp thể hiện rõ những đặc trưng riêng của ngành công nghiệp rượu vang cần được ưu tiên bên cạnh các chức năng quan trọng trong hệ thống thương mại điện tử. Về front-end, SECOMM chú trọng ưu tiên hoàn thiện từng chi tiết nhỏ về UI/UX để hỗ trợ website có khả năng đáp ứng nhiều thiết bị khác nhau, hướng tới tối ưu trải nghiệm người dùng.Các giải pháp cho phần giao diện:– Sử dụng màu đỏ Bordeaux tương ứng với logo thương hiệu làm màu chủ đạo cho toàn bộ hệ thống để kết hợp với các bộ icons, logo và banner được thiết kế riêng.– Tối ưu hiệu năng: bao gồm tinh chỉnh nội dung và hình ảnh thân thiện SEO, sắp xếp bố cục hài hòa cho toàn bộ thành phần trong mỗi trang, đồng thời tăng tốc độ tải trang.– Thiết lập 2 ngôn ngữ chính: tiếng Việt và tiếng Anh với mục tiêu phục vụ cho cả người dân địa phương lẫn người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam.– Ngoài ra, dựa trên nền tảng Magento 2, SECOMM còn xây dựng thêm các trang CMS bên cạnh các trang thương mại điện tử để hỗ trợ hoạt động xây dựng thương hiệu của the Warehouse bao gồm các chương trình khuyến mãi, sự kiện thử rượu cũng như các chương trình Marketing khác.
Giải pháp về danh mục sản phẩm
SECOMM đã xây dựng một khung tìm kiếm nhanh giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm đúng nhu cầu. Đồng thời, SECOMM cũng phát triển tính năng lọc và hiển thị nâng cao với nhiều danh mục và thuộc tính phức tạp: mức giá, quốc gia, vùng lãnh thổ/khu vực, giống nho, vị rượu, thương hiệu, vv. Đồng thời, ở trang hiển thị sản phẩm, khách hàng có thể tùy chỉnh sắp xếp sản phẩm hiển thị theo tên sản phẩm, mức giá, dung tích, nồng độ cồn để dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp.
Giải pháp về tích hợp hệ thống POS & ERP
Để đồng bộ mọi hoạt động quản lý kinh doanh tại các cửa hàng, SECOMM thực hiện tích hợp Magento với hệ thống POS sẵn có của The Warehouse để kết nối liền mạch mọi kênh cung ứng từ online đến offline. Đồng thời SECOMM cũng thực hiện giải pháp tích hợp giữa Magento và hệ thống ERP AX của doanh nghiệp nhằm mục đích đồng bộ sản phẩm, danh mục, đơn hàng, và thông tin khách hàng. Chúng tôi nhận thấy nhiều lợi thế quan trọng về dài hạn của giải pháp tích hợp đa hệ thống: khắc phục những hạn chế của việc vận hành thủ công và tăng tính tự động hóa cho quy trình quản lý backoffice lẫn bán hàng, đảm bảo độ chính xác cao và hiệu suất vận hành cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Giải pháp về thanh toán
SECOMM thực hiện tích hợp cổng thanh toán Onepay cho phép The Warehouse có thể thực hiện nhiều giao dịch đa dạng từ thanh toán thẻ nội địa đến các loại thẻ thanh toán quốc tế bao gồm VISA, MasterCard, American Express, JCB và Diners Club.
Giải pháp về giao nhận
Để phục vụ cho mục tiêu mở rộng cửa hàng trên khắp cả nước của The Warehouse, SECOMM xây dựng một hệ thống tính phí vận chuyển cụ thể cho từng cửa hàng. Chức năng này cho phép hệ thống tự động chọn cửa hàng tương ứng theo địa chỉ do khách hàng cung cấp, hỗ trợ đơn hàng được phân loại đến những kho hàng gần nhất, mang lại hiệu quả giao nhận cao hơn.SECOMM cũng phát triển thêm chức năng “Nhận hàng tại cửa hàng” để khách hàng có thể nhận hàng theo thời gian linh hoạt hơn, theo đó, khách hàng có thể chọn và đặt hàng ngay tại cửa hàng đó. Với phương thức này, trong vòng 1 tiếng đơn hàng sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, khách hàng sẽ nhận được thông báo từ cửa hàng và đến nhận hàng trực tiếp. Giải pháp này giúp khách hàng nhận hàng nhanh chóng và thuận tiện ở địa điểm gần hơn.