Thời gian qua, giới phát triển website đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng với những sáng kiến ​​tuyệt vời có khả năng định hình những xu hướng hoàn toàn mới mẻ và đột phá cho các doanh nghiệp số hiện đại trên toàn thế giới. Trong đó, nền tảng website đóng vai trò quan trọng cốt lõi. Sở hữu các thành tựu nhất định về thương mại điện tử, lược sử Magento đã ghi lại những cột mốc ấn tượng cũng như đóng góp tích cực cho các hoạt động phát triển website thương mại điện tử.

1. Điểm qua những tính năng nổi bật giúp Magento chinh phục thị trường thương mại điện tử

Magento sở hữu số lượng tính năng khổng lồ, điều này không chỉ thu hút mối quan tâm từ cộng đồng các nhà phát triển web mà còn chinh phục nhanh chóng thị trường thương mại điện tử. Nền tảng này có nhiều lợi thế vượt trội và là một nhân tố quan trọng góp phần vào tiến trình phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử.

PWA Studio (Progressive Web App)

Với những tính năng tuyệt vời của PWA, các nhà phát triển Magento không thể bỏ lỡ. PWA Studio ra đời như một giải pháp về giao diện cho các trang web thương mại điện tử chạy trên nền tảng Magento. Sở hữu tốc độ tải trang nhanh, hiệu suất hoạt động tối ưu, PWA Studio cung cấp trải nghiệm người dùng vô cùng hoàn hảo, giúp cho các trang web thương mại điện tử trở nên đáng tin cậy và đáp ứng trên nhiều thiết bị.

Khả năng mở rộng tuyệt vời

Một trong những ưu điểm nổi bật của Magento là độ linh hoạt cao có thể tích hợp thêm nhiều tiện ích mở rộng tùy theo nhu cầu cụ thể của người dùng. Lợi thế này giúp cho Magento có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp trực tuyến ở nhiều lĩnh vực. Với Magento, các nhà phát triển website có thể tích hợp hầu hết các tiện ích mở rộng, bao gồm hầu hết các phiên bản miễn phí hay trả phí để tùy chỉnh Magento với hiệu suất tốt nhất.

Tối ưu SEO

Một trong những chức năng quan trọng của các nền tảng có mã nguồn mở là khả năng tích hợp các tính năng hỗ trợ tối đa cho công cụ SEO. Magento được coi là một nền tảng hoàn toàn thân thiện với SEO từ hệ thống danh mục đến các trang sản phẩm độc lập.

2. Những cột mốc đáng nhớ trong lược sử Magento

Hãy cùng SECOMM điểm lại các sự kiện nổi bật theo dòng lược sử Magento kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2007 cho đến các phiên bản nâng cấp mới trong khoảng thời gian 2011 – 2018.

Lược sử Magento giai đoạn khởi đầu 2007 – 2010

Magento timeline 2007 - 2010. Lược sử Magento 1
Lược sử Magento có nhiều bước đột phá trong suốt giai đoạn 2007 – 2010

2011 – 2015

Magento timeline 2011 - 2015. Lược sử Magento 2
Sự kiện nổi bật nhất trong giai đoạn này là sự hợp nhất với eBay

2016 – 2018

Magento timeline 2016 - 2018. Lược sử Magento 3
…và tiếp nối sau đó là quan hệ hợp tác với Adobe

3. Những điểm thú vị về nền tảng Magento

Tính đến hiện tại, nền tảng này vẫn liên tục được cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng người dùng Magento trên khắp thế giới. Quả thật, Magento đã mang lại rất nhiều ích và sự đột phá cho hoạt động phát triển website thương mại điện tử. Dưới đây là những đặc điểm thú vị mà bạn có thể quan tâm về nền tảng tuyệt vời này.

Magento statistics. Lược sử Magento 4
Magento đã vượt qua nhiều giai đoạn và ghi lại những con số ấn tượng theo thời gian

Với 8 năm kinh nghiệm chuyên sâu về Magento, các thành viên tại SECOMM đã thực hiện nhiều dự án hiệu quả chạy trên nền tảng Magento để cung cấp giải pháp toàn diện cho các đối tác cũng như doanh nghiệp thương mại điện tử. Thông qua lược sử Magento, có thể thấy nền tảng này đã phát triển vượt trội ngày từng ngày và đáp ứng một lượng lớn nhu cầu của cộng đồng người dùng: hệ thống theme đẹp mắt và đa dạng, thiết kế UI/UX, độ bảo mật, chi phí hợp lý, vv. Đặc biệt, Magento có thể đột phá thêm nhiều lần nữa để trở thành công cụ hoàn hảo cho các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam khi lĩnh vực này đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related blogs

Magento – Nền tảng “trùm cuối” trong xây dựng Website Thương mại điện tử
Khi triển khai website thương mại điện tử (TMĐT), Magento là lựa chọn hàng đầu về nền tảng mà các doanh nghiệp đều hướng đến, từ các ông lớn toàn cầu như Nike, ASUS, HP, Burger King cho đến các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Canifa, CellphoneS, Trung Nguyên, CGV Vietnam. 
Với các ưu điểm vượt trội từ việc sở hữu hệ sinh thái đa dạng, khả năng tùy biến linh hoạt cho đến tính bảo mật tuyệt đối, Magento đang được đánh giá là “trùm cuối” trong các nền tảng xây dựng website thương mại điện tử hiện nay.

Vậy Magento có những điểm vượt trội như thế nào?

Đầy đủ các chức năng TMĐT từ cơ bản đến nâng cao:

Magento sở hữu đầy đủ các tính năng cho một website thương mại điện tử hoàn thiện:

  • Quản lý Danh mục: Kiểm soát mọi dữ liệu, chức năng về sản phẩm, danh mục, thuộc tính, hệ thống giá, tồn kho, hình ảnh và video.
  • Quản lý Nội dung: Phát triển và tối ưu nội dung cho các trang CMS (Content Management System), lưu trữ hình ảnh, tùy chỉnh theme và thiết kế website.
  • Quản lý Bán hàng: Kiểm soát và vận hành các quy trình bán hàng, đơn hàng, thanh toán và vận chuyển. 
  • Quản lý Marketing: Hỗ trợ xây dựng và triển khai các chương trình chiêu thị bằng các công cụ hỗ trợ sẵn có.
  • Quản lý Khách hàng: Quản lý và thu thập thông tin khách hàng để tăng trải nghiệm người dùng.
  • Quản lý Tồn kho: Đáp ứng hàng hóa liên tục cho chuỗi cung ứng với các công cụ quản trị hàng tồn kho và điều hướng vận chuyển hàng hóa.
  • Báo cáo: Khai thác dữ liệu thông qua tính năng báo cáo trên hệ thống nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Phân tích: Hỗ trợ theo dõi, đo lường hiệu suất hệ thống qua các công cụ tích hợp sẵn như Google Analytics, Facebook Pixels, Google Tag Manager.

Ngoài các tính năng cơ bản của một website TMĐT hoàn chỉnh, Magento còn sở hữu hệ thống tiện ích mở rộng đa dạng với nhiều chức năng nâng cao về themes, sản phẩm, Marketing, các giải pháp tối ưu thanh toán, vận chuyển,… để đáp ứng mọi nhu cầu vận hành và phát triển thương mại điện tử bền vững của doanh nghiệp.

Khi xây dựng website TMĐT, Magento còn hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp và liên kết các dịch vụ bên thứ 3 để vận hành TMĐT hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Thanh toán: Hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán từ COD, thanh toán thẻ, ví điện tử cho đến cổng thanh toán trực tuyến giúp doanh nghiệp có thể đa dạng hóa trải nghiệm thanh toán cho khách hàng.
  • Vận chuyển: Dễ dàng tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển và ứng dụng theo dõi vận chuyển phổ biến để tối ưu quy trình giao nhận cho khách hàng.
  • Phần mềm quản lý, vận hành: Hỗ trợ tích hợp các phần mềm back-office như ERP, CRM, POS… để vận hành nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
  • Công cụ phân tích BI (Business Intelligence): Hỗ trợ tích hợp các công cụ phân tích kinh doanh như Power BI, Tableau, Looker… để cải thiện chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Omnichannel: Đồng nhất mọi kênh bán hàng trên cùng một hệ thống Magento để xử lý và kiểm soát dữ liệu, quy trình kinh doanh liền mạch từ offline sang online.

Ngoài ra, Magento còn sở hữu cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật toàn cầu bao gồm nhiều chuyên gia giàu và nhà phát triển chuyên nghiệp giúp đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Khả năng tùy biến và độ mở rộng cao:

Nền tảng TMĐT Magento sở hữu mọi ưu điểm của một phần mềm mã nguồn mở với khả năng tùy biến linh hoạt giúp vận hành website TMĐT hiệu quả hơn.

  • Độ tùy biến: Việc Sở hữu và kiểm soát toàn bộ mã nguồn giúp doanh nghiệp dễ dàng tùy chỉnh các phần mã trong hệ thống, có thể xây dựng các giải pháp cải tiến sáng tạo và hoàn thiện hơn theo từng đặc thù kinh doanh trong từng doanh nghiệp.
  • Độ mở rộng: Magento cho phép doanh nghiệp mở rộng từ một website/cửa hàng thành nhiều website/cửa hàng khác nhau trên cùng một hệ thống. Bên cạnh đó, Magento hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ và tiền tệ, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trên nhiều quốc gia.

Bảo mật cao:

Khả năng bảo mật cao cũng chính là một ưu điểm vượt trội của Magento so với các nền tảng TMĐT khác, giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các rủi ro tiềm ẩn từ hệ thống dữ liệu và các quy trình giao dịch trên hệ thống. Một số điểm vượt trội của tính năng bảo mật của Magento:

  • Khả năng kiểm soát hệ thống định kỳ và đề xuất các giải pháp bảo mật, cải thiện hiệu suất website.
  • Tăng cường khả năng bảo mật cho quản trị viên
  • Bảo mật nâng cao cho tài khoản người dùng
  • Khả năng ngăn chặn bot và mã độc trái phép

Với các lợi thế sở hữu đầy đủ các chức năng TMĐT từ cơ bản đến nâng cao, khả năng tùy biến và bảo mật cao, Magento là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi triển khai hệ thống TMĐT. Tuy nhiên, các vấn đề về chi phí, thời gian và yêu cầu đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao khiến nhiều doanh nghiệp chưa thể triển khai hệ thống TMĐT bằng Magento.

Xem tiếp
Magento ecommerce platform
Nền tảng thương mại điện tử Magento có phù hợp cho SMEs?
Để phát triển và vận hành một hệ thống Thương mại điện tử tối ưu, vai trò của các nền tảng là vô cùng lớn. Do đó, việc lựa chọn một nền tảng TMĐT cần được cân nhắc toàn diện và kỹ càng nhằm tận dụng tối đa những ưu điểm của nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp. Tùy theo các mục tiêu phát triển, sẽ có các lựa chọn nền tảng phù hợp cho từng mô hình TMĐT của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp SMEs hiện nay vẫn gặp phải nhiều khó khăn khi lựa chọn tìm kiếm một nền tảng TMĐT phù hợp do nhiều yếu tố về ngân sách, thời gian và đặc thù kinh doanh.
Trong số những cái tên phổ biến như Shopify, BigCommerce, WooCommerce,… nền tảng Thương mại điện tử Magento được biết đến là một nền tảng phù hợp nhất dành cho hệ thống TMĐT. Magento sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội với khả năng linh hoạt cao, hệ sinh thái đa dạng và tính bảo mật tối ưu. Tuy nhiên, liệu những tính năng vượt trội của Magento có phải sự lựa chọn phù hợp cho SMEs?

Vậy nền tảng Thương mại điện tử Magento có những điểm vượt trội nào? Có phù hợp với SMEs tại thị trường Việt Nam không?

1. Những ưu điểm vượt trội giúp nền tảng Thương mại điện tử Magento phù hợp với SMEs

Hệ sinh thái đa dạng

Sở hữu đầy đủ chức năng sẵn có của một hệ thống TMĐT cơ bản

Nền tảng Thương mại điện tử Magento được xây dựng đầy đủ các tính năng để phát triển thành một hệ thống thương mại điện tử hoàn thiện.

  • Quản lý Danh mục: Phát triển và kiểm soát mọi dữ liệu, chức năng về sản phẩm, danh mục, thuộc tính, hệ thống giá, tồn kho, hình ảnh và video nhằm duy trì vận hành và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý Nội dung: Phát triển và tối ưu mọi yếu tố về nội dung cho các trang CMS, lưu trữ hình ảnh, tùy chỉnh theme và thiết kế website.
  • Quản lý Bán hàng: Thiết lập và vận hành các quy trình bán hàng, đơn hàng, thanh toán và vận chuyển. Đồng thời đa dạng hóa thông tin khách hàng để mang lại trải nghiệm khách hàng tối ưu.
  • Quản lý Marketing: Tối ưu SEO và triển khai và các chương trình chiêu thị (khuyến mãi, up-selling, cross-selling,…) với các công cụ hỗ trợ để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Quản lý Khách hàng: Quản lý đầy đủ thông tin về khách hàng để cải thiện hiệu quả tiếp thị, trải nghiệm mua hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Quản lý Tồn kho: Dễ dàng đáp ứng hàng hóa liên tục cho chuỗi cung ứng với các công cụ quản trị hàng tồn kho và điều hướng vận chuyển hàng đến các kho hàng phù hợp.
  • Báo cáo: Khai thác hiệu quả các dữ liệu thông qua tính năng báo cáo đầy đủ và chi tiết nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh doanh, bao gồm các Báo cáo Marketing, Bán hàng, Báo cáo Khách hàng, Báo cáo sản phẩm, Báo cáo đánh giá, hiệu suất vận hành.
  • Phân tích: Hỗ trợ theo dõi, đo lường hiệu suất hệ thống thương mại điện tử thông qua các công cụ tích hợp sẵn như:
    • Tích hợp công cụ Google Analytics (GA) để theo dõi và báo cáo về lượng truy cập, đối tượng truy cập, quy trình mua hàng, hành vi mua hàng.
    • Tích hợp Facebook Pixels giúp dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo và nắm bắt các hành động được thực hiện trên website.
    • Tích hợp Google Tag Manager (GTM) để nhanh chóng cập nhật các chỉ số đo lường website và các thẻ liên quan để tăng tính cá nhân hóa và tiếp cận đúng mục tiêu cho các chiến dịch Marketing tiếp theo.
Magento ecommerce platform
Magento sở hữu một hệ thống chức năng thương mại điện tử hoàn thiện

Hệ thống tiện ích mở rộng đa dạng với nhiều chức năng TMĐT nâng cao

Để đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của thị trường TMĐT cũng như các yêu cầu chuyên biệt của từng doanh nghiệp, hệ thống các tiện ích mở rộng Magento cũng được phát triển đáng kể. Hàng nghìn chức năng nâng cao về về themes, add-ons, sản phẩm, Marketing, các giải pháp tối ưu thanh toán, vận chuyển,… đã được xây dựng với tính linh hoạt và tính khả dụng cao đã mang lại kết quả vượt trội khi tích hợp vào hệ thống, đáp ứng mọi nhu cầu vận hành và phát triển thương mại điện tử bền vững của doanh nghiệp.

Khả năng tích hợp với các hệ thống, dịch vụ khác

Từ nền tảng Thương mại điện tử Magento, doanh nghiệp có thể tích hợp đầy đủ các dịch vụ bên thứ 3, công cụ phân tích, phần mềm quản lý và Omnichannel nhằm hỗ trợ vận hành thương mại điện tử hiệu quả và liền mạch.

  • Về Thanh toán: Dễ dàng liên kết hệ thống Magento với các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay như thanh toán thẻ (thẻ nội địa, VISA, Mastercard,…), ví điện tử (MOMO, Zalopay,…), cổng thanh toán ( OnePay, VNPay, PayPal,…) hay COD,… giúp đa dạng hóa trải nghiệm thanh toán và trải nghiệm mua hàng.
  • Về vận chuyển: Dễ dàng tích hợp các nhà cung cấp vận chuyển (Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post,…) và các ứng dụng theo dõi vận chuyển phổ biến trên thị trường giúp xử lý và vận hành tối ưu các quy trình giao nhận.
  • Phần mềm quản lý, vận hành: Tích hợp hệ thống Magento với các phần mềm quản lý, vận hành back-office (ERP, CRM, POS,…) như SAP, Salesforce, Ocracle,.. giúp vận hành mọi nguồn lực, quy trình liền mạch trong doanh nghiệp.
  • Công cụ phân tích kinh doanh BI: Magento cũng có khả năng tích hợp với các công cụ phân tích kinh doanh (Business Intelligence – BI) như Power BI, Tableau, Looker,… giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh, dễ dàng hợp nhất và khai thác mọi dữ liệu từ hệ thống Magento, tiện ích mở rộng và các dịch vụ 3rd-parties để hỗ trợ phân tích, báo cáo nhanh chóng, hiệu quả, và dựa trên dữ liệu để cải thiện chiến lược kinh doanh và tối ưu tăng trưởng cho doanh nghiệp.
  • Omnichannel: Đồng nhất mọi kênh bán hàng trên cùng một hệ thống Magento để xử lý và kiểm soát dữ liệu, quy trình kinh doanh liền mạch từ offline sang online. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển và quản lý các chiến lược tiếp thị đa kênh tương ứng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tối ưu kinh doanh TMĐT.

Cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật toàn cầu

Ngoài việc sở hữu hệ thống tính năng sẵn có đầy đủ, nền tảng Thương mại điện tử Magento còn được hỗ trợ bởi các hệ thống tiện ích mở rộng, công nghệ đa dạng từ với một cộng đồng nhà phát triển trên khắp thế giới, cho phép mọi yêu cầu TMĐT của doanh nghiệp SME được hỗ trợ nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Nền tảng Thương mại điện tử Magento sở hữu một cộng đồng phát triển mạnh mẽ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm sự hiện diện của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm và các nhà phát triển Magento chuyên nghiệp.

Magento community
Cộng đồng Magento lớn mạnh giúp doanh nghiệp giải quyết và tìm giải pháp nhanh chóng, phù hợp với hệ thống hiện có

Với một cộng đồng phát triển lớn mạnh của nền tảng Thương mại điện tử Magento, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc giải quyết các vấn đề, lỗi kỹ thuật phát sinh và tư vấn xây dựng các giải pháp thương mại điện tử phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Việc sở hữu một cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật rộng lớn còn là minh chứng tiêu biểu cho mức độ tin cậy và khả năng giải quyết các lỗi hệ thống nhanh chóng, khả năng cập nhật liên tục mà Magento mang lại cho hệ thống TMĐT của doanh nghiệp.

Khả năng linh hoạt của nền tảng Thương mại điện tử Magento

Khả năng linh hoạt của nền tảng Thương mại điện tử Magento là một ưu điểm vượt trội giúp nền tảng Thương mại điện tử Magento có thể vận hành bất cứ hệ thống phức tạo nào. Lợi thế này khiến Magento trở thành một lựa chọn hoàn toàn phù hợp đối với các SMEs Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi các chức năng hệ thống, phát triển tính năng mới hay mở thêm cửa hàng mới để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Độ tùy biến

Nền tảng Thương mại điện tử Magento sở hữu mọi ưu điểm của một phần mềm mã nguồn mở với độ tùy biến cực cao giúp vận hành hệ thống hiệu quả. Doanh nghiệp dễ dàng sở hữu và kiểm soát toàn bộ mã nguồn hệ thống, đồng thời có thể tùy chỉnh thay đổi các phần mã cho phù hợp với mô hình hoạt động chung của hệ thống thương mại điện tử. Lợi thế này khiến Magento có khả năng tùy biến cao theo từng quy mô doanh nghiệp và có thể đáp ứng các nhu cầu thương mại điện tử của cả doanh nghiệp nhỏ và các tập đoàn quy mô lớn.

Bên cạnh đó, khả năng tùy biến của một mã nguồn mở giúp cho các nhà phát triển có thể xây dựng các giải pháp cải tiến sáng tạo và hoàn thiện hơn theo từng đặc thù kinh doanh trong từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực, hình thành các chức năng thương mại điện tử có độ chuyên biệt hóa cao, mang lại hiệu suất hoạt động hiệu quả cho hệ thống.

Độ mở rộng

a. Đa website, đa cửa hàng

Nhằm đáp ứng các yêu cầu về phát triển quy mô kinh doanh, Magento cho phép doanh nghiệp mở rộng từ một website/cửa hàng thành nhiều website/cửa hàng khác nhau trên cùng một hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể truy cập và quản trị mọi dữ liệu của nhiều website/cửa hàng cùng lúc chỉ với một hệ thống Magento trung tâm.

multistore
Một hệ thống Magento cho phép mở rộng và quản lý nhiều website/cửa hàng khác nhau cùng lúc
b. Đa ngôn ngữ, đa tiền tệ

Với các hỗ trợ có sẵn về chuyển đổi ngôn ngữ từ Magento, doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ thống TMĐT với nội dung và ngôn ngữ phù hợp với các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống Magento cũng cho phép doanh nghiệp chuyển đổi dễ dàng các đơn vị tiền tệ, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trên nhiều quốc gia, hỗ trợ khách hàng giao dịch tiện lợi và có trải nghiệm mua hàng tối ưu.

Khả năng bảo mật

Khả năng bảo mật cao cũng chính là một ưu điểm vượt trội giúp nền tảng Thương mại điện tử Magento trở thành lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp SMEs. Với các chức năng bảo mật được thiết lập sẵn, Magento là một hệ thống TMĐT hoàn thiện có thể đảm bảo vận hành TMĐT liền mạch trong khi giảm thiểu tối đa các rủi ro tiềm ẩn từ hệ thống dữ liệu và các quy trình giao dịch thương mại điện tử. Từ đó, nâng cao tính an toàn hệ thống, tăng độ tín nhiệm của website và bảo vệ tối đa các quyền lợi của người dùng.

Magento security
Khả năng bảo mật là một ưu thế vượt trội của nền tảng thương mại điện tử Magento

Công cụ quét bảo mật

Magento được trang bị công cụ quét bảo mật theo định kỳ giúp xác định nhanh chóng các vấn đề bảo mật hay các phần mềm độc hại ảnh hưởng đến hệ thống, đồng thời cập nhật các bản vá lỗi và thông báo, đề xuất giải pháp bảo mật để xử lý các lỗi phát sinh, từ đó cải thiện và tối ưu tính bảo mật cho website một cách hiệu quả.

Mật khẩu nâng cao cho tài khoản quản trị viên

Để tăng cường mức độ an ninh cho các tài khoản quản trị, yêu cầu sử dụng mật khẩu nâng cao cũng cần được thực hiện đầy đủ. Mật khẩu quản trị viên cần có độ dài tối thiểu 7 ký tự, gồm cả chữ cái, số, ký hiệu đặc biệt. Tùy theo các điều chỉnh bổ sung, mật khẩu có thể được tăng thêm tính phức tạp về phân biệt ký tự thường/in hoa, hoặc yêu cầu đăng nhập lại sau một thời lượng phiên đăng nhập nhất định.

Bảo mật CAPTCHA

CAPTCHA có khả năng bảo vệ hệ thống đối với cả quản trị viên và người dùng website. Sử dụng CAPTCHA giúp hệ thống ngăn chặn tình trạng thư rác từ các bot và các mã độc xâm nhập trái phép vào hệ thống.

Chức năng 2FA – Xác thực bảo mật hai yếu tố

Chức năng này hỗ trợ các bảo mật bổ sung cho tài khoản người dùng trên hệ thống. Theo đó, khách hàng sau khi đăng nhập tài khoản với mật khẩu sẽ phải xác thực với một mã bảo mật OTP bổ sung được gửi đến số điện thoại được cung cấp trong quá trình đăng ký tài khoản. Thao tác bảo mật hai lớp này giúp hạn chế hiệu quả các mối đe dọa về truy cập trái phép, tấn công tài khoản, tăng cường bảo vệ và an toàn tối đa cho người dùng truy cập hệ thống.

2. Các vấn đề khi triển khai TMĐT trên nền tảng Thương mại điện tử Magento

Với các lợi thế quan trọng về hệ thống tính năng sẵn có đầy đủ, khả năng linh hoạt, hệ sinh thái đa dạng và khả năng bảo mật tối ưu, nền tảng Thương mại điện tử Magento là lựa chọn phù hợp nhất để SMEs triển khai một hệ thống thương mại điện tử phát triển ổn định và bền vững. Tuy nhiên, các vấn đề về chi phí triển khai, thời gian triển khai và các bài toán phức tạp về đặc thù ngành khiến cho hầu hết các doanh nghiệp SMEs hiện nay vẫn ngần ngại khi lựa chọn Magento để xây dựng hệ thống thương mại điện tử.

Challenges facing SMEs
Chi phí triển khai, thời gian triển khai và các bài toán phức tạp về đặc thù ngành khiến hầu hết các doanh nghiệp SME hiện nay vẫn ngần ngại lựa chọn Magento

Chi phí triển khai cao

Dù Magento được đánh giá cao về tính năng và hiệu suất nhưng vấn đề chi phí hiện là một cản trở khá lớn khiến các SME chưa thể lựa chọn nền tảng Thương mại điện tử Magento để xây dựng hệ thống. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng làm tăng đáng kể chi phí triển khai Magento là do khả năng chuyên môn của các nhà phát triển hệ thống. Một website trên nền tảng Thương mại điện tử Magento hoàn thiện và hiệu quả cần được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên môn am hiểu đầy đủ về Magento để có thể phát triển hệ thống toàn diện đúng đắn ngay từ đầu và cung cấp giải pháp phù hợp cho từng yêu cầu kinh doanh khác nhau của doanh nghiệp về lâu dài.

Theo ước tính, một hệ thống đầy đủ chức năng được phát triển trên nền tảng Thương mại điện tử Magento thường có chi phí triển khai tối thiểu từ 10.000 – 100.000USD.

Thời gian phát triển dài

Thông thường một dự án hoàn chỉnh trên nền tảng Thương mại điện tử Magento cần thời gian triển khai từ 2-3 tháng, có khi lên đến 1 năm. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phát triển liên tục các thành phần trên hệ thống TMĐT để đảm bảo quá trình vận hành luôn đạt hiệu suất tối ưu. Bên cạnh đó, mức độ phức tạp của hệ thống chức năng đòi hỏi cần đầu tư thời gian để có thể xây dựng các giải pháp phát triển phù hợp.

Vấn đề về thời gian là một yếu tố quan trọng khiến cho các SMEs phải cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn nền tảng triển khai thương mại điện tử. Với các yêu cầu của thị trường thương mại điện tử và chuyển đổi số, thời gian triển khai hệ thống kéo dài làm chậm tiến trình chuyển đổi số khiến cho doanh nghiệp khó theo kịp tốc độ phát triển của các đối thủ cũng như cập nhật các xu hướng thay đổi liên tục trên thị trường.

Độ phức tạp của các chức năng chuyên biệt

Các đặc thù riêng trong từng ngành, từng lĩnh vực khác nhau hiện vẫn là bài toán khó cho mọi SME khi chuyển đổi sang thương mại điện tử. Đặc thù ngành đã trở thành một trở ngại lớn do hầu hết các doanh nghiệp SME Việt Nam chưa có đủ am hiểu và chuyên môn công nghệ để xây dựng các chức năng đặc thù có thể đáp ứng một hoặc một số quy trình chuyên biệt và độ phức tạp của hệ thống TMĐT. Các chức năng đặc thù này đòi hỏi một giải pháp công nghệ tương ứng để đảm bảo hệ thống TMĐT sau khi chuyển đổi có khả năng vận hành hiệu quả và bền vững.

Đồng thời, để xây dựng một tính năng đặc thù có độ phức tạp cao cho cửa hàng Magento, có thể doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí và thời gian cao hơn nhiều lần so với tiến độ thông thường để có thể phát triển các giải pháp phù hợp đúng với các yêu cầu chuyên biệt về kinh doanh thương mại điện tử.

3. Giải pháp triển khai nền tảng thương mại điện tử Magento cho SMEs

Với kinh nghiệm chuyên sâu và kinh nghiệm phát triển nhiều hệ thống thương mại điện tử phức tạp trên nhiều quốc gia, đặc biệt là các hệ thống trên nền tảng Thương mại điện tử Magento, SECOMM hiểu rõ các trở ngại trong quá trình lựa chọn và triển khai nền tảng mà doanh nghiệp SMEs đang gặp phải.

Bộ giải pháp triển khai nhanh Magento – SEMART đã được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi chạy thương mại điện tử với ngân sách phù hợp và thời gian triển khai nhanh chóng, mang lại nhiều lợi ích kinh doanh.

  • Sở hữu đầy đủ tính năng sẵn có của một hệ thống thương mại điện tử hoàn chỉnh dựa trên khuôn khổ Magento Open Source 2.x.
  • Chi phí phù hợp: Hỗ trợ mọi doanh nghiệp SMEs triển khai hệ thống Magento toàn diện chỉ với ⅕ chi phí so với một dự án trọn gói thông thường.
  • Thời gian triển khai chỉ từ 7 ngày: Giúp các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận thị trường nhanh chóng chỉ sau 7 ngày triển khai.
  • Hệ thống tính năng chuyên biệt: Đóng gói các tính năng chuyên biệt cho từng đặc thù ngành, từng lĩnh vực giúp doanh nghiệp chuyển đổi thương mại điện tử bền vững.

Doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin chi tiết về bộ giải pháp SeMart để cân nhắc và lựa chọn phù hợp.

Xem tiếp

others categories