Trải qua nhiều giai đoạn làm việc căng thẳng, đã đến lúc các dự án dần định hình và hoàn thiện, trong đó những nỗ lực và đóng góp tuyệt vời của các Secommers dành cho SECOMM luôn được ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2019 đã chính thức khép lại với tinh thần “LÀM HẾT SỨC, CHƠI HẾT MÌNH” qua chuyến đi company trip đáng nhớ, đánh dấu nhiều kỷ niệm tuyệt vời của toàn thể Secommers tại vùng đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên.
Bữa sáng đã được nạp đầy đủ. …vày bây giờ, đi thôi!
SECOMM – Ngày 1
Đặt chân đến Phú Yên vào 7:30 sáng, chúng tôi đã có ít thời gian để cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ tại nhà ga Tuy Hòa, sau đó di chuyển đến tham quan nhà thờ Mằng Lăng như lịch trình. Nhà thờ nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km về hướng Bắc), đây là một công trình sở hữu kiểu kiến trúc công giáo đậm chất châu Âu được xây dựng vào năm 1892 với đặc trưng là phần đỉnh nhà thờ đặt 1 thập tự giá ở giữa hai tháp chuông. Phong cách xây dựng Gothic cổ điển đã tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho các bức ảnh của chúng tôi.
Nhà thờ Mằng Lăng sở hữu kiểu kiến trúc cổ điển độc đáo và đẹp mắt
Do nằm trên cùng một tuyến đường, nên chúng tôi tiếp tục di chuyển đến địa điểm tiếp theo – Gành Đá Dĩa. Để vào đây cần đi bộ dọc theo một lối đi nhỏ để đến được bãi đá bazan.
Đường đến bãi đá bazan! Trời không nắng nhưng gió khá mạnh và vô cùng mát mẻ
Theo như chia sẻ từ những người bản địa, các bãi đá trông giống như một tổ ong khổng lồ với các cột đá xếp chồng lên nhau, chúng được hình thành từ các loại đá bazan có hình dạng khác nhau, từ hình tròn đến cả hình đa giác.
Những đợt sóng vô cùng đẹp và ấn tượng!Bề mặt bãi đá khá trơn; cần quan sát và bước đi cẩn thận.Phía trước là đường bờ biển dài với dòng nước xanh ngọc và những đợt sóng khá lớn do biển động.
Với điểm đến tiếp theo, chúng tôi đã cùng nhau đi dạo qua khu vực phim trường nổi tiếng từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
Hành trình ngày đầu tiên đã gần kết thúc, chúng tôi được xe đưa đến Tháp Nhạn để tham quan khung cảnh thành phố Tuy Hòa về đêm. Dù không đặt nhiều kỳ vọng cho điểm đến này, nhưng tòa tháp thực sự thu hút bởi một vẻ đẹp riêng, huyền bí nhưng vô cùng yên bình. Tòa tháp toát ra sự huyền ảo dưới ánh đèn ấm vào ban đêm, trở nên nổi bật và tách biệt khỏi thành phố ồn ào.
Tháp Nhạn là một biểu tượng tinh thần và nghệ thuật của cộng đồng người Chăm
Chúng tôi quay trở về khách sạn và sau đó tham gia một trò chơi thú vị cùng toàn bộ thành viên tại SECOMM. Các Secommers được chia thành 3 team và phải thực hiện nhiệm vụ trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, đây không hề là một trò chơi dễ dàng vì các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Bầu không khí đã bắt đầu nóng dần lên khi càng về cuối, và cuối cùng những người chiến thắng đã xuất hiện để giành các phần vô cùng dễ thương. Dĩ nhiên, điều quan trọng hơn cả giải thưởng chính là những khoảnh khắc vui vẻ, sôi nổi vô cùng đáng nhớ mà chúng tôi đã tạo ra cùng nhau.
Xin chúc mừng đội may mắn nhất đã giành được giải thưởng!
SECOMM Ngày 2
Ở ngày thứ hai của chuyến đi, SECOMM dành riêng buổi sáng để khám phá cực đông của Việt Nam. Đi bộ trên một lối đi nhỏ với nhiều bậc thang dẫn đến Mũi Đại Lãnh với rất nhiều bậc thang, trên đường đi chúng tôi có thể nhìn ra bãi Môn, một bãi biển nhỏ được bao quanh bởi nhiều ngọn núi, bãi cát trắng và dòng nước trong vắt. Khung cảnh tuyệt đẹp ở Bãi Môn.
Đường đến Mũi Đại Lãnh có vẻ khá xa. Thay vào đó, chúng tôi có nhiều thời gian trên đường đi để chụp lại khung cảnh quan tuyệt đẹp của bãi MônCuối cùng, chúng tôi cũng đã đặt chân đến Mũi Đại LãnhCòn chần chừ gì nữa, ghi hình thôi nào!và đây nữa này!
Giờ trưa đã điểm, chúng tôi lại tiếp tục di chuyển đến làng bè nổi sinh thái ở Vịnh Vũng Rô để thưởng thức hải sản.
Đường đi phao gỗ dẫn vào bè nổi khá độc đáo
Vào buổi tối, chúng tôi tiếp tục tham quan xung quanh nội thành Phú Yên và mua vài món quà lưu niệm, sau đó về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến bay của SECOMM về lại Sài Gòn vào sáng hôm sau.
Tạm biệt, Phú Yên, SECOMM sẽ quay lại vào một ngày không xa!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
Hơn 1 tháng sau khi thông tin nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc (CEO) Tiki nộp đơn từ chức, nền tảng thương mại điện tử Việt Nam này chính thức giới thiệu 2 CEO mới.
Thông cáo báo chí ngày 15-8 của Tiki giới thiệu 2 tổng giám đốc mới, gồm: ông Richard Triều Phạm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiki (Tiki) và bà Vũ Thị Nhật Linh, Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL). Ông Trần Ngọc Thái Sơn – nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tiki đã chấm dứt vai trò điều hành trực tiếp, trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd.
Ông Richard Triều Phạm tham gia Tiki từ năm 2019, giữ vai trò tổng giám đốc tài chính (CFO & President). Ông đã giúp Tiki hoàn thiện hệ thống tài chính theo chuẩn quốc tế, phụ trách phát triển các mảng FinTech, InsurTech và nền tảng bán vé Ticketbox. Ông đồng thời là người dẫn dắt Tiki cho đợt gọi vốn series E thành công trong năm 2021 từ các đối tác chiến lược như AIA, UBS, Mirae Asset-Naver…
Bà Vũ Thị Nhật Linh tham gia Tiki từ năm 2015, trải qua nhiều vị trí điều hành quan trọng. Bà là người lãnh đạo triển khai và phát triển Tiki từ 2018-2022. Từ năm 2022 đến nay, bà Linh là phó tổng giám đốc TikiNow Logistics, phụ trách hệ thống chuỗi cung ứng, kho hàng, giao nhận, hậu mãi của Tiki.
Đáng chú ý, ông Trần Ngọc Thái Sơn được đề bạt và giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd, trụ sở ở Singapore.
Theo ông Sơn, việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo mới nằm trong chiến lược nhân sự nhằm giữ chân và thu hút người có tài, có tâm, có tầm của doanh nghiệp.
Tin tức thương mại điện tử: Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
ShopBack bị phạt vì rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến hơn 1.4 triệu người dùng
Vào giữa năm 2023, nền tảng hoàn tiền thương mại điện tử ShopBack chính thức đã bị cơ quan giám sát quyền riêng tư dữ liệu của Singapore phạt 74.400 USD vì vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến hơn 1,4 triệu người dùng.
Theo Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (Personal Data Protection Commission – PDPC), cơ sở dữ liệu khách hàng của ShopBack đã bị hacker đánh cắp và rao bán trên một diễn đàn trực tuyến vào tháng 11 năm 2020, bao gồm địa chỉ email của khoảng 1,4 triệu người dùng, 840.000 tên, 450.000 số điện thoại, 300.000 số tài khoản ngân hàng và một phần thông tin thẻ tín dụng của khoảng 380.000 người dùng.
Vào thời điểm xảy ra sự cố, ShopBack đã lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng của mình trên các máy chủ ảo trong môi trường đám mây Amazon Web Services (AWS). Đội ngũ bao gồm 12 người chịu trách nhiệm thiết lập và quản lý hệ thống AWS này của Shopback.
Vào ngày 4 tháng 6 năm 2019, một thành viên cấp cao của nhóm đã vô tình lưu phần mềm mã khóa vào kho lưu trữ riêng trên GitHub – nền tảng cho phép các nhà phát triển lưu trữ và quản lý mã nguồn. Lỗi này đã được một thành viên trong nhóm phát hiện hai ngày sau đó và mã khóa đã bị xóa khỏi GitHub. “Tuy nhiên, nó vẫn có thể xem được trong ‘lịch sử’ của GitHub, nơi ghi lại tất cả các thay đổi và các phiên bản trước đó của mã được tải lên GitHub,” PDPC cho biết.
Vào ngày 21 tháng 6 năm 2019, mã khóa này đã bị xóa và thay thế bằng mã khóa nhưng vẫn không thể vô hiệu hóa và xóa hoàn toàn mã khóa cũ sau khi tạo khóa mới. Do đó, mã khóa bị đánh cắp vẫn có thể được sử dụng để truy cập vào máy chủ của ShopBack cho đến khoảng 15 tháng sau.
Tin tức thương mại điện tử: ShopBack bị phạt vì rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến hơn 1
Alibaba sẽ thuê 2.000 sinh viên mới tốt nghiệp khi các quy tắc công nghệ nới lỏng
Tập đoàn Taotian của Alibaba, bao gồm các nền tảng thương mại điện tử Taobao và Tmall, đã đưa ra quảng cáo tuyển dụng trên tài khoản WeChat nhắm đến sinh viên mới tốt nghiệp từ tháng 11 năm nay đến tháng 10 năm sau, cho hơn 2.000 vị trí trên khắp các thành phố khác nhau ở Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu. Các vị trí mà Taotian đang tuyển dụng rất đa dạng, bao gồm những vị trí kỹ thuật, thiết kế, bán hàng và hậu cần.
Công ty không liệt kê mức lương nhưng Alibaba là công ty công nghệ trả lương cao nhất ở Trung Quốc với mức lương trung bình 5.000 USD, theo nền tảng tuyển dụng Maimai, South China Morning Post đưa tin vào tháng 6 năm 2022.
Đợt tuyển dụng lớn này của Alibaba diễn ra vào thời điểm thích hợp cho những sinh viên trẻ mới tốt nghiệp của Trung Quốc khi tình trạng thất nghiệp ở thanh niên ngày càng lớn. Tỷ lệ thất nghiệp của Trung Quốc đối với những người trong độ tuổi từ 16 đến 24 đạt mức cao kỷ lục 21,3% trong tháng 6 – nghĩa là cứ năm thanh niên thì có một người thất nghiệp.
Tình hình trở nên tồi tệ đến mức Bắc Kinh đã đình chỉ công bố dữ liệu từ tháng 7 trở đi với lý do cần phải xem lại phương pháp của mình.
Không chỉ có Tập đoàn Taotian, công ty mẹ Alibaba Holdings cũng đang trong đợt tuyển dụng rầm rộ, công bố vào tháng 5 rằng họ có kế hoạch tuyển dụng 15.000 nhân viên mới trong năm nay.
Sự phát triển này là một sự đảo ngược sau làn sóng cắt giảm việc làm trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc sau một cuộc đàn áp được bắt đầu vào năm 2020 và xóa sạch 1.1 nghìn tỷ USD khỏi thị trường của nước này. Các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang làm “hâm nóng” tình cảm với các công ty mà họ đã đàn áp khi nền kinh tế phải vật lộn để phục hồi sau ba năm ngừng hoạt động vì COVID-19.
Tin tức thương mại điện tử: Alibaba sẽ thuê 2.000 sinh viên mới tốt nghiệp khi các quy tắc công
Shopee được ‘tăng lực’ để đấu với TikTok Shop
Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh hôm 15/8, Chủ tịch kiêm CEO của Sea – Forrest Li cho biết bức tranh thương mại điện tử đang trải qua giai đoạn tương tác của người dùng tăng trưởng đa dạng thông qua livestream, short video, tiếp thị liên kết với người có ảnh hưởng.
Theo ông Li, điều này mang đến những cơ hội mới để phát triển và lớn mạnh. Xét đến xu hướng và tiến độ tích cực này, Sea đã và sẽ tăng cường đầu tư vào Shopee tại mọi thị trường để đối phó với cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ những đối thủ mới như TikTok.
Tuy nhiên, ông Li cảnh báo đầu tư sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và có thể dẫn đến lỗ cho Shopee cũng như cả tập đoàn trong khoảng thời gian nhất định.
Sức nóng cạnh tranh xuất hiện đúng vào thời điểm khó khăn đối với Sea khi nhà đầu tư yêu cầu một hướng đi lợi nhuận rõ ràng sau nhiều năm thua lỗ nặng. Ngay cả khi Shopee được ước tính chiếm gần một nửa thị phần thương mại điện tử Đông Nam Á, công ty cũng ghi nhận tăng trưởng chậm lại sau thời gian bùng nổ dịch Covid-19.
Quý II năm nay, thu nhập ròng của Sea đạt 330 triệu USD, phục hồi từ khoản lỗ 931 triệu USD của một năm trước. Đây là quý thứ ba liên tiếp tập đoàn có lãi. Tuy nhiên, doanh thu chỉ tăng 5,2% lên 3 tỷ USD, chậm hơn đáng kể so với mức tăng hơn 100% trong thời kỳ Covid-19. Chi phí tiếp thị và bán hàng tại mọi bộ phận đều được cắt giảm, còn 493 triệu USD, thấp hơn 49,3% so với cùng kỳ năm 2022.
EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) điều chỉnh của Shopee đạt 150 triệu USD, cao hơn mức lỗ 648 triệu USD cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 32,3% lên 2,32 tỷ USD, mức chậm nhất được ghi nhận.
Tin tức thương mại điện tử: Shopee được ‘tăng lực’ để đấu với TikTok Shop
Nguồn: Tổng hợp
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
Alibaba lên kế hoạch 3 năm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tử
Ngày 26/7/2023, Alibaba – nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương. Đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
Trong thời gian chuẩn bị cho “Super September” (“Siêu Tháng Chín”) – chương trình khuyến mãi hàng năm diễn ra vào mùa cung cao điểm nhất trong thương mại toàn cầu, Alibaba đã tiết lộ những dự đoán về tám danh mục sản phẩm “hot” dựa trên những thông tin chuyên sâu từ nền tảng của mình, bao gồm: Thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng, và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.
“Nhà cung cấp Việt Nam trên Alibaba.com đang dần tạo được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có ưu thế như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn. Những doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu của người mua thông qua việc tận dụng thông tin từ nền tảng của chúng tôi, và thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và sở thích tìm nguồn cung, chắc chắn sẽ phát triển thành công trên thị trường toàn cầu”, ông Roger Luo – Giám đốc Cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba nhấn mạnh.
Tin tức thương mại điện tử: Alibaba lên kế hoạch 3 năm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tử
Zilingo – Startup thời trang chưa kịp hóa ‘kỳ lân’ đã lụi tàn
Zilingo từng được ngợi ca là ‘con cưng’ của ngành thương mại điện tử thời trang Đông Nam Á, thậm chí suýt trở thành ‘kỳ lân’ cách đây 4 năm. Nhưng đầu năm nay, Zilingo đột ngột quyết định bán đi toàn bộ tài sản cho nhà cung cấp phần mềm quản lý thương mại điện tử Thụy Sĩ Buyogo AG và nCinga Innovations. Điều này đã khiến giấc mơ chinh phục thị trường thời trang của bộ máy lãnh đạo sụp đổ, đồng thời đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến sinh tồn kéo dài nhiều tháng của Zilingo.
Zilingo được định giá gần 1 tỷ USD hồi năm 2019, song không thể trụ lại trong đại dịch. Trong năm 2022, từ giám đốc tài chính Ramesh Bafna, giám đốc điều hành Aadi Vaidya và CEO Ankiti Bose đều ngậm ngùi rời đi. Các chủ nợ thi nhau tạo áp lực đòi tiền, trong khi hơn 100 nhân sự dứt áo ra đi. Sự sống còn của một startup từng được ca tụng hết lời khi đó trở thành câu hỏi bỏ ngỏ.
Theo kế hoạch của hai nhà sáng lập và nhóm nhà đầu tư, họ sẽ thành lập công ty mới để tiếp quản tài sản của Zilingo, bao gồm nhà máy, mảng kinh doanh sourcing (tìm kiếm và đánh giá hiệu quả nhà cung ứng) và các nền tảng số. Như một phần trong thỏa thuận, Zilingo cũng sẽ nhận khoản đầu tư 8 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư này.
Đáng tiếc, không có phép màu nào xảy đến. Lần huy động thành công 54 triệu USD nhắc tới ở trên có lẽ là chiến dịch nổi bật nhất nếu xét tới toàn bộ quãng thời gian Zilingo ra đời, tồn tại và sụp đổ.
Tin tức thương mại điện tử: Zilingo – Startup thời trang chưa kịp hóa ‘kỳ lân’ đã lụi tàn
Hưởng ứng làn gió thay đổi ban quản trị của giới công nghệ: BigCommerce vừa bổ nhiệm chủ tịch mớ
BigCommerce – nền tảng thương mại điện tử phổ biến trên toàn cầu, đã bổ nhiệm Steven Chung, một “cựu binh” trong ngành công nghệ và thương mại điện tử, làm chủ tịch của doanh nghiệp. Theo đó, ông Steven Chung sẽ giám sát các tổ chức bán hàng, tiếp thị và dịch vụ của BigCommerce với mức lương cơ bản hàng năm là 460.000 USD.
Trước khi gia nhập BigCommerce, ông Chung đã từng đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo tại các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ như Delphix Corp., Pagerduty, Inc., Demandware, Inc., OneLogin, Symantec, MicroStrategy, và PwC Consulting.
Có thể thấy, với ngần ấy năm kinh nghiệm trên thị trường tỷ đô này, Steven Chung sẽ vạch ra một kim chỉ nam mới cho nền tảng thương mại điện tử BigCommerce trong tương lai.
Tin tức thương mại điện tử: BigCommerce vừa bổ nhiệm chủ
Meesho – Startup thương mại điện tử Ấn Độ lần đầu báo lãi, lên kế hoạch IPO trong vòng 12-18 tháng
Meesho, được thành lập bởi Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal, 2 sinh viên tốt nghiệp Học viện Công nghệ Ấn Độ, đã đạt được hơn 1 tỷ đơn đặt hàng trong 12 năm qua. Meesho đã công bố lợi nhuận lần đầu tiên và đang nhắm mục tiêu niêm yết trên thị trường chứng khoán trong vòng 12-18 tháng tới.
Trong thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ, Meesho đang cạnh tranh với Flipkart của Amazon và Walmart bằng cách nhắm khách hàng mục tiêu tại các thị trấn và thành phố nhỏ, nơi không có nhiều thương hiệu nổi tiếng về quần áo và mỹ phẩm.
Theo PitchBook, doanh nghiệp này lần cuối được định giá gần 7 tỷ USD, doanh thu của startup này từ tháng 1 đến tháng 6 là hơn 400 triệu USD và kỳ vọng sẽ vượt qua 800 triệu USD vào cuối năm.
Ngoài ra, theo Giám đốc tài chính Dhiresh Bansal, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 12-18 tháng tới.
Tin tức thương mại điện tử: Meesho – Startup thương mại điện tử Ấn Độ lần đầu báo lãi, lên kế hoạch IPO trong vòng 12-18 tháng
Nguồn: Tổng hợp
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
Project S: Dự án bí mật của công ty mẹ TikTok với âm mưu “lật đổ” Shein, Amazon
Theo Financial Times đưa tin, TikTok đang mở rộng các dịch vụ bán lẻ trực tuyến bằng cách bán các sản phẩm thông qua ứng dụng video của mình. Điều này diễn ra trong bối cảnh công ty mẹ TikTok – Bytedance đang tìm cách thách thức các đối thủ như Shein và Amazon.
Gần đây, người dùng Anh đã được trải nghiệm tính năng mua sắm mới trong TikTok có tên là “Trendy Beat” – cung cấp các mặt hàng đã được chứng minh là phổ biến trên video. Công ty cho biết: “Chúng tôi luôn khám phá những cách mới để nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và chúng tôi đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm các tính năng mua sắm mới”.
Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Bytedance đang nỗ lực triển khai “Project S” – một đơn vị bán lẻ trực tuyến để thách thức thương hiệu thời trang nhanh Shein, Temu và cả Amazon.
Project S được dẫn dắt bởi Bob Kang, giám đốc thương mại điện tử của ByteDance, người gần đây đã từ Thượng Hải đến London để điều phối công việc của TikTok tại Anh. Được biết, Project S sẽ sử dụng TikTok để quảng bá sản phẩm bằng tính năng Trendy Beat và ByteDance sẽ phụ trách khâu tự sản xuất các mặt hàng đó.
TikTok đã trải qua một cuộc tái cấu trúc đáng kể vào tháng trước nhằm nỗ lực tập trung thương mại điện tử vào các thị trường hiện có, chẳng hạn như Anh và Đông Nam Á, thay vì bắt tay vào mở rộng quốc tế rộng rãi hơn ở các thị trường phương Tây khác.
Dẫu vậy, những nỗ lực trước đây để bắt chước mô hình của Shein và Temu đều đã thất bại. Các ứng dụng mua sắm của ByteDance — Dmonstudio, Fanno và If Yooou đã bị đóng cửa hoặc bị bỏ lơ.Chính vì vậy, việc xây dựng Project S với nguồn lực chính từ TikTok được xem là một bước đi hứa hẹn, mở màn/khởi đầu cho một cuộc đối đầu ngoạn mục trên thị trường thương mại điện tử trong tương lai gần.
Tin tức thương mại điện tử: Project S Dự án bí mật của công ty mẹ TikTok với âm mưu “lật đổ” Shein, Amazon
Bưu chính của Brazil kết hợp với Shopee để đẩy mạnh xuất khẩu sang ĐNÁ
Dịch vụ bưu chính hàng đầu của Brazil – Correios đã ký thỏa thuận với Shopee để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm của Brazil sang thị trường Đông Nam Á. Thỏa thuận này nhằm giúp các công ty vừa và nhỏ từ Brazil xuất khẩu sang các nước như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan.
Được biết khối thương mại được gọi là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là đối tác chính của nền kinh tế Brazil, với dòng chảy thương mại đạt 16,6 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2021, theo dữ liệu mới nhất từ ApexBrasil.
Eduardo Terra, chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ và Tiêu dùng Brazil cho biết, với thỏa thuận này, các công ty “có sản phẩm tốt và tiềm năng” sẽ có được khả năng tiếp cận các thị trường lớn và tiêu thụ cao.
Động thái này diễn ra sau thông báo từ Shopee rằng họ đã mở 5 trung tâm phân phối mới ở Brazil. Ứng dụng này đã trở thành một trong những ứng dụng thương mại điện tử được tải xuống nhiều nhất của đất nước kể từ khi ra mắt vào năm 2019, thu hút người dùng đến với thị trường chi phí thấp.
Tin tức thương mại điện tử: Bưu chính của Brazil kết hợp với Shopee để đẩy mạnh xuất khẩu sang ĐNÁ
Temu thâm nhập thị trường Hàn Quốc nhằm mở rộng thị trường châu Á
Tháng 9/2022, Temu – Nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc Pinduoduo (Trung Quốc), ra mắt tại thị trường Mỹ và nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng mua sắm. Kể từ đó, Temu đã duy trì tốc độ mở rộng đáng kinh ngạc tại 23 quốc gia trong vòng chưa đầy một năm. Hiện tại, Temu đã thâm nhập thành công vào các quốc gia như Úc, Áo, Bỉ, Canada, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ireland, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển , Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.
Vào tháng 7 năm nay, Temu đã chính thức công bố ra mắt tại Nhật Bản, đánh dấu một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên thâm nhập thị trường châu Á. Chỉ nửa tháng sau, Temu đã mở rộng sang điểm dừng thứ hai ở châu Á, Hàn Quốc, tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình trong bối cảnh kinh doanh châu Á.
Tại thị trường Hàn Quốc, Temu tập trung vào chiến lược chi phí thấp với giá sản phẩm từ 1000 đến 30.000 KRW (khoảng 20.000 đến 60.000 VND). Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc không mấy khả quan khi app Temu tại thị trường này chỉ xếp thứ 163 trong số các ứng dụng tương tự trong AppStore với 10 xếp hạng và hai bài đánh giá. Nguyên nhân cho sự việc trên có thể là do Temu phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những doanh nghiệp nội địa như Coupang và Naver và “kẻ khổng lồ” AliExpress của Alibaba từ lâu đã có vị trí chiến lược tại Hàn Quốc.
Tin tức thương mại điện tử: Temu thâm nhập thị trường Hàn Quốc nhằm mở rộng thị trường châu Á
Indonesia cấm nhập khẩu hàng hóa dưới 100 USD trên các sàn thương mại điện tử
Bộ Thương mại Indonesia có kế hoạch hạn chế việc bán hàng hóa nhập khẩu trên các sàn thương mại điện tử khi chính phủ đang chuẩn bị sửa đổi các quy định về thương mại điện tử.
Isy Karim, tổng giám đốc thương mại trong nước, nói rằng các quy tắc mới sẽ bảo vệ các MSMEs (Micro, Small and Medium Enterprises – Doanh nghiệp nhỏ và vừa) của Indonesia.
Karim cho biết: “Có một số chính sách đang được sửa đổi, một trong số đó liên quan đến việc đặt giới hạn tối thiểu 100 USD cho mỗi đơn hàng hóa được giao dịch trên thị trường nước ngoài”.
Ông nói thêm rằng Bộ Pháp luật và Nhân quyền dự định sẽ công bố các chính sách mới vào tháng 8, sau đó cả hai bộ sẽ lên lịch thực hiện.
Có thể thấy rằng Thương mại xã hội (Social Commerce) và Thương mại xuyên biên giới (Cross-border Commerce) là những chủ đề hot ở Indonesia sau khi TikTok phát triển Project S ở Anh – mối đe dọa đối với các MSMEs của cả Đông Nam Á. Tuy nhiên, TikTok đã làm rõ rằng cả Project S và thương mại điện tử xuyên biên giới đều chưa có mặt tại Indonesia.
Tin tức thương mại điện tử: Indonesia cấm nhập khẩu hàng hóa dưới 100 USD trên các sàn thương mại điện tử
Nguồn: Tổng hợp
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
Việt Nam: Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử
Theo thống kê của Metric, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng nhà bán trên các sàn thương mại điện tử liên tục sụt giảm mạnh.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng nhà bán trên các sàn thương mại điện tử giảm 18%, tương đương 76.030 nhà bán dừng hoạt động trên sàn. Mặc dù số lượng người bán sụt giảm nhưng tổng doanh thu trên 4 sàn bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tăng 22,5% so với cùng kỳ 2022 (nửa năm đầu 2022, TikTok Shop chưa ra mắt). Tuy nhiên, nếu tính cả doanh thu TikTok Shop, con số tăng trưởng này đạt mức 46% với tổng doanh thu là 92.745 tỉ đồng và hơn 907 triệu sản phẩm được bán ra.
Có thể thấy, cuộc chiến cạnh tranh giữa các nhà bán trên các sàn thương mại điện tử và vô cùng gay gắt , yêu cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng sẽ cao hơn trước. Chính vì vậy, việc xây dựng website thương mại điện tử riêng đang là xu hướng tất yếu để giữ vững doanh thu cho các thương hiệu Việt Nam trước những biến đổi của nền kinh tế thị trường và sự xuất hiện của những xu hướng tiêu dùng mới.
Tin tức thương mại điện tử: Việt Nam Hơn 76.000 nhà bán hàng chia tay sàn thương mại điện tử
TikTok Shop triển khai “Mua trước, Trả sau” thúc đẩy thương mại điện tử ở Malaysia
TikTok Shop vừa ký thỏa thuận triển khai “Mua trước, Trả sau” với công ty Atome ở Malaysia, cho phép người tiêu dùng thanh toán các giao dịch trong vòng ba hoặc sáu tháng.
William Yang, người đứng đầu bộ phận thương mại của Atome cho biết: “Bằng cách tích hợp Atome làm tùy chọn thanh toán trên TikTok Shop, chúng tôi rất vui được giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử và hỗ trợ các thương hiệu thuộc mọi quy mô.
Atome được điều hành bởi Advance Intelligence Group có trụ sở tại Singapore, đã huy động được 80 triệu đô la Mỹ từ Warburg Pincus và Northstar Group.
Mới đây, Atome xác nhận rút khỏi thị trường Việt Nam do hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Shou Zi Chew cho biết TikTok vẫn sẽ đầu tư hàng tỷ đô la vào Đông Nam Á trong những năm tới do những cản trở khi thâm nhập thị trường Mỹ.
Tin tức thương mại điện tử: Project S Dự án bí mật của công ty mẹ TikTok với âm mưu “lật đổ” Shein, Amazon
Amazon sắp ra mắt công nghệ thanh toán bằng lòng bàn tay tại Whole Foods
Amazon sẽ cho phép người mua thanh toán bằng lòng bàn tay (pay-by-palm) tại tất cả các cửa hàng Whole Foods vào cuối năm nay.
Amazon One là công nghệ sinh trắc học cho phép người dùng nhập và thanh toán các mặt hàng tại cửa hàng bằng cách đặt lòng bàn tay lên thiết bị quét. Để làm được điều này, người mua hàng phải kết nối lòng bàn tay của họ với thẻ tín dụng, sau đó họ có thể thanh toán bằng cách vẫy tay qua ki-ốt.
Ngoài ra, Amazon đang từng bước có mặt tại các cửa hàng ở sân bay, sân vận động thể thao và địa điểm tổ chức hòa nhạc để cài đặt công nghệ thanh toán dựa trên lòng bàn tay và hệ thống thanh toán không thu ngân, được gọi là Just Walk Out. Chẳng hạn như chuỗi cửa hàng bánh cafe nổi tiếng Panera Bread đã bắt đầu thử nghiệm Amazon One tại một số cửa hàng của mình vào đầu năm nay. Và sân vận động bóng chày Coors Field ở Denver đã bắt đầu cho phép những người tham dự mua rượu bằng thiết bị quét lòng bàn tay vào tháng 5 năm nay.
Tin tức thương mại điện tử: Amazon sắp ra mắt công nghệ thanh toán bằng lòng bàn tay tại Whole Foods
Amazon Global Selling ra mắt bệ phóng thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên tại Singapore
Amazon Global Selling vừa giới thiệu chương trình ‘Bệ phóng thương hiệu xuyên biên giới tại Singapore’, phối hợp với Enterprise Singapore (EnterpriseSG) và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF), nhằm trang bị cho các doanh nhân địa phương các kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới và giúp họ tiếp cận các cơ hội phát triển của lĩnh vực này.
Chương trình sẽ giúp hơn 100 doanh nghiệp SMEs của Singapore ra mắt thương hiệu và mở rộng quy mô của họ tại Hoa Kỳ cũng như phát triển chuỗi bài học về thương mại điện tử xuyên biên giới dành riêng cho ít nhất 300 công ty Singapore.
“Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng trở nên quan trọng đối với SMEs. Để thúc đẩy sự phát triển bền vững của các thương hiệu này, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của sự hợp tác và hỗ trợ tại địa phương”, Anand Palit – Giám đốc Bán hàng Toàn cầu của Amazon tại Đông Nam Á cho biết.
Tin tức thương mại điện tử: Amazon Global Selling ra mắt bệ phóng thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên tại Singapore
Nguồn: Tổng hợp
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
CEO kiêm nhà sáng lập TIKI từ chức!?
Theo trang DealstreetAsia, CEO sàn thương mại điện tử Tiki là ông Trần Ngọc Thái Sơn đã gửi đơn từ chức lên hội đồng quản trị công ty. Ông Sơn cũng là thành viên sáng lập Tiki – nền tảng thương mại điện tử ra đời năm 2010 với mục tiêu ban đầu là bán sách tiếng Anh trực tuyến.
Theo Tech In Asia, khoản lỗ của Tiki trong năm 2022 ước tính khoảng 100 triệu USD và công ty có thể hoạt động thêm trong 3 năm nữa trước khi cần thêm vốn. Điều này khiến việc IPO có thể phải đợi đến năm 2024 hoặc sang năm 2025.
Tổng doanh thu năm 2022 của Tiki giảm 7%; trong khi tổng chi phí tăng 4% so với cùng kỳ, tương đương mức lỗ tăng 39% so với năm 2021. So với các đối thủ khác, Tiki cũng “hụt hơi” khi chỉ chiếm 6% tổng giá trị giao dịch hàng hóa thương mại điện tử năm 2022; trong khi tỉ lệ này ở Shopee là 63%, Lazada là 23%, TikTok Shop và Sendo đều ở mức 4%.
Xu thế các nhà sáng lập bị buộc phải rời khỏi vị thế điều hành công ty đã không còn xa lạ trên thị trường hiện nay, chẳng hạn như Zhang Yiming (sáng lập của ByteDance – công ty mẹ TikTok), Tan Hooi Ling (sáng lập của Grab), Kevin Aluwi (sáng lập của Gojek), Philip Kuai Jiaqi (nhà sáng lập của JD.com), Dada Nexus hay Colin Huang Zheng (người sáng lập Pinduoduo), v.v.
Chính vì vậy, việc ông Trần Ngọc Thái Sơn rời vị trí giám đốc điều hành chưa hẳn phải là điều đáng lo. Việc thay đổi lãnh đạo cũng có thể mang đến làn gió mới cho thương hiệu này, với cách thức điều hành mới, nhất là khi Tiki đang ấp ủ kế hoạch IPO vào năm 2025 tại Mỹ.
Tin tức thương mại điện tử: CEO kiêm nhà sáng lập TIKI từ chức
Apple ra mắt gian hàng trực tuyến trên Wechat
Apple đã ra mắt gian hàng trực tuyến trên ứng dụng nhắn tin WeChat của Tencent tại Trung Quốc, đây là động thái cho thấy gã khổng lồ iPhone này đang đẩy mạnh việc mở rộng các kênh bán lẻ tại thị trường tỷ dân này.
Gian hàng trực tuyến của Apple trên WeChat được xây dựng dưới dạng Mini App. Người dùng có thể mua được các dòng sản phẩm của Apple, bao gồm cả dòng iPhone 14 mới nhất. Đơn đặt hàng qua WeChat đủ điều kiện để được giao hàng miễn phí và một số người dùng có thể trả tiền để được giao hàng trong ba giờ. Tencent cho biết khách hàng cũng có thể truy cập một số dịch vụ khác của Apple, như chương trình trao đổi.
Apple được biết đến là luôn kiểm soát chặt chẽ các kênh bán lẻ nhưng doanh nghiệp này đã tăng cường sự hiện diện của mình trên các nền tảng internet lớn nhất của Trung Quốc như Tmall, JD.com. Theo Counterpoint Research, doanh số smartphone đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2023, đạt mức thấp nhất trong quý đầu tiên kể từ năm 2014. Trong khi đó, Counterpoint cho biết doanh số iPhone của Apple tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple vẫn đang tìm cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Tin tức thương mại điện tử: Apple ra mắt gian hàng trực tuyến trên Wechat
Freshippo của Alibaba ra mắt trung tâm cung cấp nông sản tươi
Ngày 10 tháng 7 năm 2023 – Freshippo, công ty bán lẻ mới được hỗ trợ bởi trí thông minh kỹ thuật số của Tập đoàn Alibaba, đã chính thức khai trương trung tâm chuỗi cung ứng tại Thượng Hải. Đây là một trung tâm cung ứng toàn diện tích hợp chế biến nông sản, nghiên cứu và phát triển thành thực phẩm ăn liền, kho lạnh bán thành phẩm, nhà bếp tập trung và phân phối logistics chuỗi lạnh.
Là trung tâm cung cấp nông sản tươi cho Freshippo ở Thượng Hải, trung tâm không chỉ hỗ trợ hơn 100 siêu thị Freshippo, Câu lạc bộ Freshippo X và các dạng cửa hàng bán lẻ khác ở Thượng Hải, mà còn bao phủ toàn bộ khu vực phía đông Trung Quốc, bao gồm các thành phố lớn như Nam Kinh, Tô Châu, Hàng Châu và Hợp Phì.
Trung tâm tận dụng các thiết bị tự động như xe có hướng dẫn tự động (automated guided vehicle – AGV), cánh tay robot và máy phân loại băng chuyền. AGV sử dụng mã QR và các công nghệ điều hướng quán tính, cho phép chúng được triển khai trên máy chủ đám mây trong quá trình phân loại sản phẩm.
Dựa trên các thuật toán thông minh, các phương tiện có thể đi theo lộ trình tối ưu và phối hợp với nhau để vận chuyển hàng hóa chưa đóng gói. Thông qua quy trình này, trung tâm có thể phân loại hơn 2,8 triệu mặt hàng mỗi ngày. Ông Tang Lei, Giám đốc Nhà bếp tập trung Thượng Hải của Freshippo.
Kể từ khi thành lập đến nay, Freshippo đã phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng logistics mới và xây dựng mạng lưới logistics xương sống, đưa 7 trung tâm chuỗi cung ứng ở tây bắc, tây nam, trung và đông Trung Quốc lần lượt đi vào sản xuất. Freshippo nỗ lực xây dựng hệ thống logistics cho thực phẩm tươi, đa nhiệt độ, quy mô lớn để phục vụ tốt hơn người tiêu dùng trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.
Tin tức thương mại điện tử: Freshippo của Alibaba ra mắt trung tâm cung cấp nông sản tươi
Amazon & Ebay đang thua thiệt tại thị trường Anh vào tay Shein & Temu
Theo GWS, Amazon đã chứng kiến một triệu người mua sắm trên thiết bị di động hàng ngày biến mất kể từ đầu năm nay, eBay thậm chí gần hai triệu. Trong khi đó, Shein và Temu đang làm mưa làm gió ở thị trường này. Người mua sắm dường như đã tìm được nơi mua sắm lý tưởng trong Shein và Temu (các ứng dụng mua sắm do Trung Quốc sản xuất).
Thương hiệu thời trang nhanh Shein đã chứng kiến số lượng người dùng tăng gấp đôi trong những tháng gần đây, từ một triệu lên hai triệu. Trong khi đó, Temu đã thu hút được 3,5 triệu người dùng sau một tháng ra mắt tại Anh.
Được biết, Shein đã nhắm đến châu Âu từ mùa hè năm ngoái. Vào tháng 5 năm nay, công ty Trung Quốc này đã mở trụ sở châu Âu đầu tiên tại Dublin. Cùng tháng đó, Temu, thuộc sở hữu của PDD Holdings (Trung Quốc), cũng mở văn phòng tại thủ đô Ireland và đưa vào hoạt động vào mùa xuân năm nay.
Tin tức thương mại điện tử: Amazon & Ebay đang thua thiệt tại thị trường Anh vào tay Shein & Temu
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!
Cùng SECOMM điểm qua một số tin tức thương mại điện tử đáng chú ý trong tuần qua của thị trường tỷ đô này.
Lập trình viên bí ẩn trở thành CEO mới của Alibaba
Alibaba vừa thực hiện một cuộc cải tổ bộ máy lãnh đạo lớn nhất trong lịch sử 24 năm kể từ khi thành lập. Trong đó, có rất ít manh mối tồn tại trên internet hé lộ thân thế, con người của Eddie Wu – CEO mới được bổ nhiệm của Alibaba.
Việc bổ nhiệm Eddie Wu Yongming vào vị trí CEO để thay thế ông Daniel Zhang gây ngạc nhiên cho giới quan sát, dù chuyên gia máy tính 48 tuổi này đã sánh vai cùng Jack Ma ngay trong những ngày đầu thành lập Alibaba. Các nhân viên nói rằng họ phải dò tìm trong mạng nội bộ cộng với việc đọc những bản ghi công khai để tìm hiểu về nhà lãnh đạo này – vị sếp mới của họ.
Wu dường như đứng giữa 2 thế giới khác nhau, một lập trình viên kỳ cựu, một nhà đầu tư mạo hiểm hiện đang dẫn dắt công ty VC trị giá 10 tỷ NDT (1,4 tỷ USD) với danh mục đầu tư toàn những lĩnh vực tiên tiến như xe tự lái và IoT. Nhờ đặc điểm này của ông Wu đã chiếm ưu thế vượt trội cho Alibaba những năm gần đây khi đang bị đe dọa từ nhiều lĩnh vực như AI, dịch vụ điện toán đám mây và giải trí video.
Nhìn lại, việc Wu được bổ nhiệm thành CEO Alibaba không phải là không có manh mối. Vào tháng 3, khi chủ tịch cũ của Alibaba – Daniel Zhang mở đầu việc tái cấu trúc và chia tách Alibaba, Wu được bổ nhiệm làm chủ tịch của Core Taobao – Tmall Marketplaces; Giám đốc bộ phận thương mại quốc tế và dịch vụ địa phương của Alibaba. Cùng với Joseph Tsai, người hiện là chủ tịch mới của Alibaba, Wu sẽ tiếp tục một cuộc đại tu có thể rất quan trọng đối với sự phát triển dài hạn của Alibaba.
Tin tức thương mại điện tử: Lập trình viên bí ẩn trở thành CEO mới của Alibaba
Luxembourg là quốc gia thương mại điện tử xuyên biên giới số 1 Châu Âu
Theo Cross-Border Europe, Luxembourg được xếp hạng là quốc gia thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu vì thị phần lớn (80%), mức độ tin cậy xuyên biên giới của người tiêu dùng rất cao (86%) và có lượng lớn khách truy cập web xuyên biên giới cao. Theo báo cáo trên thì người tiêu dùng sẽ tích cực tham gia mua sắm xuyên biên giới trên các nền tảng như Zalando, Asos, Veepee, FNAC và Amazon.
Riêng bảng xếp hạng doanh thu trực tuyến xuyên biên giới, Anh là quốc gia có kim ngạch xuyên biên giới cao nhất với 28 tỷ euro nhưng thị phần tương đối thấp (17%) hơn so với các quốc gia khác.
Trong bảng xếp hạng này, Hà Lan xếp cuối bảng với thị phần xuyên biên giới là 15,2%. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng Hà Lan không thường xuyên mua hàng hóa từ các website thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời, thể hiện xu hướng mua hàng offline ở quốc gia này khá cao, như Bol.com, Coolblue, Wehkamp và AH. Khi người tiêu dùng Hà Lan quyết định mua sắm xuyên biên giới, họ thường sẽ lựa chọn Zalando.
Tin tức thương mại điện tử: Luxembourg là quốc gia thương mại điện tử xuyên biên giới số 1 Châu Âu
Top 16 quốc gia Châu Âu có thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2022
Luxembourg
Ireland
Áo
Thụy Điển
Na Uy
Thụy sĩ
Đức
Đan Mạch
Bồ Đào Nha
Bỉ
Ý
Phần Lan
Tây ban nha
Pháp
Anh
Hà Lan
TikTok khai trương cửa hàng vật lý đầu tiên tại London
TikTok Shop UK đang mở cửa cho cửa hàng truyền thống đầu tiên trên Phố Oxford tại London, để giới thiệu các thương hiệu và người sáng tạo đang bán hàng trên nền tảng này. Mặc dù cửa hàng này không mở cửa cho người tiêu dùng thông thường nhưng sẽ mở cửa cho những người bán, người sáng tạo hiện tại và tiềm năng ghé thăm từ ngày 30 tháng 6 đến ngày 6 tháng 7, đặc biệt tập trung vào danh mục sản phẩm công nghệ, gia đình & đời sống và sách.
TikTok là ngôi nhà của một loại hình văn hóa mua sắm mới: ‘thương mại cộng đồng’, sự kết hợp độc đáo giữa cộng đồng, giải trí và mua sắm. Các hashtag như #TikTokMadeMeBuyIt đã đạt hơn 60 tỷ lượt xem, biến TikTok trở thành điểm đến để mọi người khám phá các sản phẩm thịnh hành nhất về làm đẹp, thời trang, thực phẩm, công nghệ, v.v.
Tin tức thương mại điện tử: TikTok khai trương cửa hàng vật lý đầu tiên tại London
Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu danh sách 50 nhà xuất bản mobile app trong năm 2022
Các công ty thuộc Châu Á Thái Bình Dương “thống trị” danh sách 50 nhà xuất bản hàng đầu dựa trên báo cáo của Data.ai, chiếm 27/50 vị trí.
Trong đó, Tencent dẫn đầu 6 năm liên tiếp, trong khi ByteDance tăng năm bậc lên vị trí thứ hai nhờ TikTok. Các nhà xuất bản khác trong khu vực bao gồm NetEase, Baidu và Bandai Namco.Công ty duy nhất đến từ Đông Nam Á là Sea Limited, công ty sở hữu Garena – nhà phát triển trò chơi đằng sau Free Fire và sàn thương mại điện tử Shopee. Điều này đã đặt tập đoàn công nghệ Singapore vượt lên trên các công ty như Amazon, Microsoft và Konami.
Danh sách này không xem xét doanh thu kiếm được từ quảng cáo trong ứng dụng, thương mại hoặc thanh toán bên ngoài cửa hàng ứng dụng Android và iOS.Hầu hết các nhà xuất bản Mobile App hàng đầu năm 2022 đang kết hợp các giao dịch mua một lần và đăng ký định kỳ để kiếm tiền từ ứng dụng của họ. Trong số 50 nhà xuất bản hàng đầu, 42 nhà xuất bản dựa vào mua hàng trong ứng dụng nhiều hơn đăng ký.
Tin tức thương mại điện tử: Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu danh sách 50 nhà xuất bản Mobile App trong năm 2022
Nguồn: Tổng hợp
Để được cập nhật các tin tức thương mại điện tử hàng tuần, hãy đăng ký subscribe tại SECOMM nhé!
Sau nhiều năm triển khai thương mại điện tử cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quốc gia, SECOMM đúc kết ra nhiều kinh nghiệm giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển website thương mại điện tử hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn giải pháp thương mại điện tử ngay hôm nay!