FULL-SERVICE ECOMMERCE SOLUTION
All steps with a single partner
All steps with a single partner
SECOMM là nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, chuyên biệt có thể hoạt động hiệu quả trong bất cứ hệ thống phức tạp nào. Luôn đề cao các giá trị về sự sáng tạo, sự chủ động và tinh thần trách nhiệm, chúng tôi sẽ đồng hành cùng tiến trình số hóa thị trường của doanh nghiệp và phát triển bền vững về dài hạn.
Kích hoạt kinh doanh thương mại điện tử với lộ trình chuẩn xác
Xem chi tiếtXây dựng hệ thống thương mại điện tử với hiệu quả cao
Xem chi tiếtVận hành hệ thống thương mại điện tử với hiệu suất tối đa
Xem chi tiếtPhát triển hệ thống chuyên biệt từ nhiều nền tảng công nghệ đa dạng theo yêu cầu
Xem chi tiếtDuy trì hệ thống chất lượng hàng đầu với hiệu suất tối ưu và bảo mật tuyệt đối
Xem chi tiếtTriển khai ERP Odoo giúp doanh nghiệp kiểm soát và vận hành kinh doanh hiệu quả
Xem chi tiếtCung cấp đội ngũ am hiểu công nghệ và giàu kinh nghiệm để phát triển dự án, hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp
Xem chi tiếtSECOMM có bề dày kinh nghiệm về các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Magento, BigCommerce và WooCommerce. Không chỉ sở hữu kinh nghiệm sử dụng nền tảng từ thực chiến, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn, định hướng các giải pháp phát triển với nền tảng và hạ tầng hệ thống phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
“SECOMM’s technical expertise allowed us to successfully overcome these development challenges and deploy a website that has performed exactly as we wanted from day one.”
“Their knowledge of the Magento platform is fantastic and I can always rely on them for robust solutions or creative thinking in their approach.”
“I found the team is very trustful, responsive and supportive. The team understands the client’s needs and provides a fast response.”
“They are easy to work with and are quick at what they do. I wouldn’t hesitate to highly recommend SECOMM for Magento development services!”
“SECOMM has helped to deliver a highly potential project with a tight timeline to meet our event deadline. It is a pleasure to work with a professional team with great support like SECOMM. We highly recommend to use their service for your next IT project.”
Theo Grand View Research, thị trường thương mại điện tử trang sức toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 117,8 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ CAGR là 12,2% từ năm 2022 đến năm 2027. Theo Research and Markets, Mỹ là thị trường thương mại điện tử trang sức lớn nhất thế giới với doanh thu dự kiến đạt 45,6 tỷ USD vào năm 2027. Các khu vực khác cũng đang phát triển nhanh chóng bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.
Một số thương hiệu trang sức đã triển khai thương mại điện tử thành công từ sớm và gặt hái được những thành công không ngờ như Cartier, Tiffany & Co., PNJ, ANA LUISA, Missoma, v.v. Đặc điểm chung của các thương hiệu này nằm ở hệ thống website thương mại điện tử toàn diện, phục vụ nhu cầu mua sắm các trang sức và đá quý của khách hàng.
Xem thêm:
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, SECOMM đã phát thảo hành trình xây dựng website trang sức thường thấy tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Đầu tiên, các doanh nghiệp trong lĩnh vực trang sức cần phải xác định rõ mục tiêu và xác định mức độ ưu tiên của từng mục tiêu này khi đặt ra kế hoạch phát triển website thương mại điện tử.
Trong tầm nhìn dài hạn, doanh nghiệp có thể quan tâm đến việc xây dựng và củng cố thương hiệu trên thị trường Internet, tìm cách khai thác tiềm năng của các khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh từ online đến offline.
Đối với những mục tiêu ngắn hạn, doanh nghiệp có thể ưu tiên việc theo dõi và phân tích hành vi của khách hàng trên trang web, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến để cải thiện doanh số bán hàng.
Khi xây dựng mục tiêu, thời gian cũng là yếu tố quan trọng. Các doanh nghiệp có thể chọn triển khai nhanh để thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử hoặc thậm chí chọn cách triển khai từ từ để có thời gian kiểm tra, đánh giá và thích nghi với thị trường lớn và cạnh tranh này.
Hiện nay, có 2 loại nền tảng phổ biến hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử là SaaS (Software as a service) và mã nguồn mở (Open source).
Xem thêm:
Thông thường, các doanh nghiệp mới tham gia thị trường thương mại điện tử sẽ lựa chọn các nền tảng SaaS để tiết kiệm thời gian và chi phí trong giai đoạn xây dựng website thương mại điện tử. Sau đó, doanh nghiệp sẽ chuyển đổi sang các nền tảng mã nguồn mở để xây dựng website thương mại điện tử chuyên sâu.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn nền tảng mã nguồn mở ngay từ ban đầu để xây dựng website thương mại điện tử cơ bản, rồi sau đó nâng cấp hệ thống website theo thời gian trên chính nền tảng này để tránh việc phải chuyển đổi nền tảng ở các giai đoạn sau.
Khi thiết kế giao diện, doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản như chuẩn UI/UX, thể hiện được nét đặc trưng của thương hiệu, đồng bộ hình thức trình bày sản phẩm, cung cấp đầy đủ hướng dẫn sử dụng, v.v.
Hiện nay, có 3 cách để thiết kế giao diện bao gồm:
Trong giai đoạn này, doanh nghiệp thường lựa chọn các theme sẵn có để tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn có một số doanh nghiệp có tiềm lực tài chính hơn sẽ chọn 2 cách còn lại để định vị thương hiệu tốt hơn.
Trong giai đoạn này, doanh nghiệp có thể ưu tiên phát triển các chức năng cơ bản để đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất khi vận hành website trang sức.
Một số chức năng cơ bản cần có trong website thương mại điện tử trang sức như:
Sau khi đã hoàn thành các tính năng, kiểm thử và golive website thành công, doanh nghiệp cần hoàn thành các thủ tục pháp lý về kinh doanh thương mại điện tử.
Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam, mọi cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trang web thương mại điện tử bán hàng đều cần thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương trên Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương.
Lưu ý: Những website kéo dài thời gian hoặc không đăng ký/thông báo với cơ quan quản lý có thẩm quyền trong thời gian quy định sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.
Khi doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển và thị trường đang trải qua sự biến đổi lớn, việc điều chỉnh mục tiêu là điều cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng khi ban lãnh đạo cần xem xét lại chiến lược kinh doanh và đưa ra quyết định về việc đầu tư vào website thương mại điện tử, bao gồm cả khía cạnh thời gian và kinh phí.
Trong giai đoạn này, doanh nghiệp thường sẽ tập trung vào việc đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho hệ thống kinh doanh trực tuyến trang sức.
Đối với các mục tiêu dài hạn, doanh nghiệp có thể xem xét việc mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và thúc đẩy thói quen mua sắm trang sức và đá của khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Những mục tiêu này đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững và sự thịnh vượng của doanh nghiệp trong tương lai.
Về phần mục tiêu ngắn hạn, doanh nghiệp có thể tập trung vào việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và hỗ trợ chiến lược tiếp thị thương mại điện tử. Các công cụ như Influencer Marketing có thể được ưu tiên để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và tạo cơ hội kinh doanh ngay lập tức.
Nhìn chung, việc thiết lập mục tiêu cụ thể và điều chỉnh chúng dựa trên tình hình thị trường và phát triển của doanh nghiệp là một phần quan trọng của việc quản lý và thành công trong thương mại điện tử trang sức.
Khi các nền tảng SaaS cơ bản không còn đủ sức để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hệ thống website, doanh nghiệp sẽ phải chuyển đổi sang các nền tảng chuyên nghiệp hơn như Adobe Commerce, Shopify Plus, BigCommerce Enterprise để phát triển website thương mại điện tử trang sức chuyên sâu.
Xem thêm:
Dĩ nhiên, khi chuyển đổi nền tảng thì doanh nghiệp sẽ đương đầu với các vấn đề như chi phí chuyển đổi, thời gian đào tạo nhân sự trên nền tảng mới và thất thoát dữ liệu trong quá trình chuyển đổi nền tảng.
Để xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp và phức tạp, doanh nghiệp cần lựa chọn nguồn lực phù hợp để triển khai dự án. Thông thường, có hai lựa chọn chính: xây dựng một đội ngũ nội bộ (in-house) hoặc hợp tác với đối tác phát triển chuyên nghiệp. Dù lựa chọn nào, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực đã chọn là rất quan trọng.
Khi quyết định xây dựng đội ngũ in-house, doanh nghiệp cần tuyển dụng và đào tạo nhân sự IT và thương mại điện tử có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trên nền tảng đã lựa chọn. Việc này có thể đòi hỏi thời gian và nguồn lực tài chính đáng kể để xây dựng nguồn nhân sự phù hợp. Tuy nhiên, điều này giúp doanh nghiệp có sự kiểm soát tốt hơn về nguồn lực và có khả năng thực hiện điều chỉnh, phát triển hệ thống website theo đúng yêu cầu.
Một lựa chọn khác là hợp tác với đơn vị phát triển chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần tìm kiếm đối tác có kinh nghiệm sâu rộng về thương mại điện tử, đội ngũ chuyên nghiệp, quy trình làm việc rõ ràng và khả năng xử lý dự án phức tạp. Hợp tác với các đơn vị có chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp học hỏi và tích luỹ thêm kinh nghiệm, đồng thời giúp phát triển trang web thương mại điện tử phù hợp với đặc thù của ngành trang sức.
Như vậy, lựa chọn giữa xây dựng nguồn lực nội bộ và hợp tác với đối tác phát triển phụ thuộc vào mục tiêu, nguồn lực và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
Trong quá trình chuyển đổi nền tảng, doanh nghiệp có thể quyết định giữ nguyên giao diện của trang web hiện tại nếu thương hiệu tin rằng nó vẫn phù hợp với chiến lược và nền tảng mới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường chọn tái thiết kế giao diện để đảm bảo rằng website thương mại điện tử của thương hiệu phản ánh đúng chiến lược kinh doanh và nền tảng mới.
Tương tự như giai đoạn trước, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn khi thiết kế giao diện website thương mại điện tử: sử dụng theme sẵn có trên thị trường, tùy chỉnh theme và thiết kế riêng.
Trong ngành trang sức, việc tùy chỉnh hoặc thiết kế giao diện riêng thường được ưu tiên để thể hiện sự độc đáo và đẳng cấp của sản phẩm. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng nên dựa trên chiến lược và nguồn lực của doanh nghiệp.
Sau khi lựa chọn nền tảng chuyển đổi phù hợp, việc tái thiết kế hệ thống và chuyển đổi nền tảng là vô cùng quan trọng. Việc này đòi hỏi chuyên môn rất cao của các kiến trúc sư giải pháp (Solution Architect) để có thể thiết kế nên hệ thống có thể giải quyết được các bài toán mà doanh nghiệp đang gặp phải cũng như định hướng cho hệ thống có thể song hành cùng hành trình phát triển kinh doanh và mô hình của doanh nghiệp trong lâu dài.
Bên cạnh đó việc chuyển đổi dữ liệu cũng cần được thực hiện thận trọng để hạn chế vấn đề thất thoát hoặc sai sót dữ liệu của doanh nghiệp. Thông thường, việc chuyển đổi dữ liệu được thực hiện tự động hóa hết mức có thể để tránh các lỗi có thể xảy ra.
Quá trình chuyển đổi nền tảng bao gồm các bước:
Ngoài các chức năng cơ bản, ở giai đoạn này doanh nghiệp nên tập trung xây dựng hệ thống chức năng phức tạp hơn bao gồm các chức nâng cao và đặc thù cho ngành trang sức.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần liên tục và cập nhật để phát triển các chức năng phù hợp người dùng và theo kịp thị trường.
Hoạt động vận hành hệ thống thương mại điện tử là một quy trình liên tục mà doanh nghiệp phải tiến hành để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động một cách ổn định và hiệu quả.
Quá trình này bao gồm các nhiệm vụ quan trọng sau đây:
Ngoài ra, việc chăm sóc, bảo trì, cập nhật và nâng cấp liên tục hệ thống website là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể duy trì sự tăng trưởng bền vững và thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm trang sức và đá quý.
Sau một thời gian hoạt động, doanh nghiệp nên chuyển sự tập trung sang các chiến lược eCommerce Marketing hoặc Omnichannel để đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm trang sức.
Triển khai Omnichannel bao gồm các bước thiết lập hệ thống bán hàng, tiếp thị và quản lý liền mạch thông qua kênh website, kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, TikTok Shop) và sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo) để tối ưu trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing toàn diện dựa trên các kênh chủ đạo của eCommerce Marketing như Content Marketing, SEO/SEM, Email Marketing, Affiliate Marketing để tăng trưởng doanh số nhanh chóng.
Nhìn chung, hành trình xây dựng website thương mại điện tử trang sức cho thị trường Việt Nam không hề dễ dàng. Hành trình này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều thời gian, ngân sách để nghiên cứu chiến lược thương mại điện tử phù hợp nhất cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
Hiểu được các khó khăn và thử thách của các doanh nghiệp sẽ gặp khi xây dựng website thương mại điện tử trang sức, SECOMM sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử chi tiết cho doanh nghiệp.
Liên hệ SECOMM ngay hôm nay hoặc gọi trực tiếp vào số hotline (028 7108 9908) để được tư vấn miễn phí và cụ thể.
Khi những giải pháp liên quan đến kiến trúc Monolithic gặp nhiều hạn chế về tính linh hoạt và tự do trong tuỳ chỉnh cũng như những giới hạn về hiệu suất và khả năng mở rộng thì sự quan tâm của doanh nghiệp đang hướng đến những kiến trúc linh hoạt hơn, đơn cử như Headless Commerce.
Bên cạnh đó, khái niệm ‘Composable Commerce’ đã nổi lên như một giải pháp mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Vậy Composable Commerce là gì? Có khác biệt gì so với Headless Commerce? Hãy cùng khám phá và tìm hiểu lý do vì sao Composable Commerce có thể là bước tiến đột phá mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
Thuật ngữ ‘Composable Commerce’ được sử dụng lần đầu bởi Gartner Research vào tháng 6 năm 2020, đề cập đến việc xây dựng hệ thống thương mại điện tử linh hoạt và tùy chỉnh bằng cách tích hợp các ‘component’ khác nhau để xây dựng nên gói giải pháp ‘Packaged Businesses Capabilities’ (PBCs) riêng biệt theo nhu cầu triển khai của doanh nghiệp. Các gói giải pháp PBCs này có thể kết nối với nhau thông qua APIs.
Các PBCs có thể là
Nếu ‘component’ đề cập đến những phần nhỏ hơn và chi tiết hơn của hệ thống thương mại điện tử thì PBCs là sự kết hợp của từng ‘component’ nhỏ để tạo thành giải pháp thương mại điện tử riêng biệt của từng doanh nghiệp. Lúc này, các ‘component’ ngang hàng với nhau và các PBCs ngang hàng với nhau nên khi có sự thay đổi và mở rộng ở bất kỳ ‘component’ hay PBCs nào cũng không làm ảnh hưởng đến sự vận hành của cả hệ thống.
Nói một cách đơn giản hơn, trong mô hình Composable Commerce, doanh nghiệp sẽ xây dựng hệ thống thương mại điện tử của mình giống như xây dựng bộ xếp hình Lego, trong đó mỗi PBCs đại diện cho mỗi khối Lego với chức năng cụ thể. Các khối này có thể kết hợp và kết nối thông qua APIs để tạo ra trải nghiệm thương mại điện tử linh hoạt và tùy chỉnh đúng theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
Do đó, mô hình Composable Commerce giúp cho các doanh nghiệp đạt được tính linh hoạt và tối ưu cao nhất đối với hệ thống thương mại điện tử của mình.
Một số lợi ích phải kể đến khi doanh nghiệp triển khai Composable Commerce:
Composable Commerce có sự linh hoạt cao. Doanh nghiệp chọn và kết hợp các ‘component’ phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh cụ thể của mình. Tính linh hoạt này cho phép doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một hệ thống thương mại điện tử thích ứng với xu hướng của thị trường và nhu cầu về trải nghiệm của khách hàng ngày càng cao và thay đổi không ngừng.
Composable Commerce đáp ứng những yêu cầu cao nhất của doanh nghiệp về tuỳ chỉnh và mở rộng. Doanh nghiệp không chỉ có thể tùy chỉnh từng ‘component’ để phù hợp với thương hiệu, trải nghiệm khách hàng mà còn có thể mở rộng quy mô các ‘component’ riêng lẻ để đáp ứng lưu lượng truy cập và khối lượng giao dịch ngày càng tăng cao. Khả năng tùy chỉnh và mở rộng của Composable Commerce cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm mua sắm khác biệt cho khách hàng, tăng tính cạnh tranh, đồng thời cho phép việc mở rộng quy mô kinh doanh mà không cần phải đại trùng tu toàn bộ kiến trúc hệ thống.
Mặc dù có thể phát sinh chi phí thiết lập ban đầu liên quan đến việc lựa chọn và tích hợp nhiều ‘component’ nhưng Composable Commerce có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về lâu dài. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho các ‘component’ cụ thể cần sử dụng và tối ưu hoá bộ PBCs của mình để tránh những chi phí không cần thiết. Các giải pháp Composable Commerce hiện nay có ưu đãi tích hợp càng nhiều ‘component’ thì giá càng giảm, Commerce Components by Shopify là một ví dụ điển hình.
Các ‘component’ trong kiến trúc Composable Commerce thường được tách rời và trở nên độc lập với nhau, giúp việc duy trì và cập nhật từng ‘component’ riêng lẻ dễ dàng hơn. Điều này sẽ giảm thiểu tình trạng gián đoạn và nguy cơ ngừng hoạt động của hệ thống trong quá trình bảo trì hoặc nâng cấp.
Composable Commerce yêu cầu tích hợp nhiều ‘component’ khác nhau và việc này có thể phức tạp và tốn nhiều thời gian. Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các ‘component’ độc lập này hoạt động liền mạch và hiệu quả với nhau trong cùng một hệ thống, điều này đòi hỏi những nỗ lực phát triển và tuỳ chỉnh bổ sung.
Quy mô doanh nghiệp càng lớn và nhu cầu triển khai hệ thống càng cao cấp và phức tạp thì sẽ cần tích hợp nhiều ‘component’, điều này có thể dẫn đến chi phí trả trước và chi phí ‘ongoing’ cao. Doanh nghiệp cần phân chia giai đoạn, nguồn lực để phát triển, thử nghiệm và duy trì liên tục hoạt động tích hợp này.
Triển khai kiến trúc Composable Commerce yêu cầu doanh nghiệp lên kế hoạch thật cẩn thận, từ số lượng ‘component’, lựa chọn nhà cung cấp, giải pháp tích hợp đến vấn đề về bảo trì và nâng cấp các ‘component’ này.
Việc xây dựng và bảo trì hệ thống thương mại điện tử theo mô hình Composable Commerce yêu cầu rất cao về kiến thức và kỹ năng kỹ thuật, công nghệ và các giải pháp tích hợp khác nhau. Doanh nghiệp phải đầu tư vào đào tạo đội ngũ nội bộ hoặc hợp tác với đơn vị có chuyên môn cao.
Việc quản lý hệ thống Composable Commerce có thể là một thách thức lớn, đặc biệt khi doanh nghiệp tích hợp các ‘component’ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Mặc dù Composable Commerce mang đến sự linh hoạt trong việc tích hợp, nhưng điều này đồng nghĩa doanh nghiệp phải quản lý quan hệ với các nhà cung cấp. Khi có nhu cầu về mở rộng, doanh nghiệp phải làm việc với những nhà cung cấp này để đảm bảo từng ‘component’ có thể mở rộng đồng thời và hiệu quả tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống.
Việc quản lý bảo mật và tuân thủ các quy tắc của nhiều ‘component’ cùng lúc có thể phức tạp. Mỗi nhà cung cấp sẽ có giao thức bảo mật và yêu cầu tuân thủ riêng. Vì thế, làm thế nào để doanh nghiệp đảm bảo việc tuân thủ quy định của nhà cung cấp nhưng không gây ảnh hưởng đến hệ thống Composable Commerce của mình? – Đó là một thách thức đối với các doanh nghiệp triển khai mô hình này.
Kiến trúc Composable và Headless Commerce đều tách rời phần ‘frontend’ và ‘backend’, mang đến mức độ linh hoạt và tùy chỉnh cao hơn. Cả Composable và Headless Commerce đều là những giải pháp công nghệ mà phần lớn các doanh nghiệp lớn trên thế giới đang tập trung hướng đến.
Vậy điểm khác biệt chính giữa Composable Commerce và Headless Commerce là gì?
Sự tách biệt phần giao diện ‘frontend’ và hệ thống ‘backend’ trong kiến trúc Headless giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc cập nhật và tuỳ chỉnh ‘frontend’ hoặc ‘backend’ mà không ảnh hưởng lẫn nhau. Trong khi đó kiến trúc theo dạng mô-đun của Composable Commerce tiến thêm một bước nữa là tách rời tất cả thành phần thương mại điện tử, cho phép doanh nghiệp chọn và thiết lập bộ PBCs hoàn hảo cho nhu cầu của mình.
Điểm đặc biệt chính trong kiến trúc Composable Commerce là dù frontend có thể kết nối với nhiều ‘component’ khác nhau ở backend thông qua các API nhưng các ‘component’ này có thiết kế có tính mô-đun cao và độc lập với nhau. Điều này nghĩa là những thay đổi đối với một ‘component’ sẽ không ảnh hưởng đến các ‘component’ khác hoặc giao diện frontend.
Khi xem xét triển vọng của các kiến trúc thương mại điện tử thì rõ ràng là cả Headless Commerce và Composable Commerce đều mang đến khả năng tùy chỉnh và mở rộng vượt trội, cho phép doanh nghiệp thoát khỏi những ràng buộc truyền thống để thích nghi với xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, quyết định triển khai kiến trúc nào sẽ tùy thuộc vào yêu cầu kinh doanh cụ thể, chuyên môn kỹ thuật và mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được.
Với chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm của SECOMM trong việc triển khai nhiều dự án Headless Commerce thành công, chúng tôi đóng vai trò là đối tác đáng tin cậy để tư vấn doanh nghiệp hướng đến việc triển khai kiến trúc này với những giải pháp đột phá.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào Hotline (028 7108 9908) để cùng thực hiện bước nhảy vọt với SECOMM và mở khóa toàn bộ tiềm năng của Headless Commerce lẫn Composable Commerce ngay hôm nay!
Ngày nay, với nhu cầu triển khai hệ thống thương mại điện tử có tốc độ nhanh, linh hoạt và mở rộng dễ dàng, các doanh nghiệp lớn ngày càng tập trung vào giải pháp Headless, Microservices và đặc biệt là phương pháp tiếp cận Composable hay còn gọi là Composable Commerce.
Composable Commerce cho phép doanh nghiệp kết hợp những component độc lập để tùy chỉnh và tăng cường trải nghiệm thương mại điện tử.
Đoán biết được nhu cầu cấp thiết của phần đông các doanh nghiệp lớn, Shopify ra mắt giải pháp Commerce Components mang đến cho doanh nghiệp hướng tiếp cận dễ dàng nhất có thể để triển khai Composable Commerce.
Xem thêm: Composable Commerce là gì?
Shopify Commerce Components hay Commerce Components by Shopify – bộ tech stack đột phá được phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp lớn. Shopify đã không ra mắt thêm bất kỳ tính năng mới nào, thay vào đó nền tảng này biến cơ sở hạ tầng của mình trở thành các mô-đun có thể kết hợp để xây dựng và tuỳ chỉnh linh hoạt website thương mại điện tử.
Việc này đồng nghĩa doanh nghiệp có thể chọn hoặc lược bỏ ‘component’ dựa trên nhu cầu triển khai và tích hợp vào giải pháp công nghệ đang sử dụng thông qua các kết nối API linh hoạt và không giới hạn để xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch trên mọi thiết bị.
Harley Finkelstein, chủ tịch Shopify đã phát biểu rằng:
“Tại Shopify, chúng tôi dự đoán những gì doanh nghiệp mong muốn và sau đó nỗ lực cung cấp những giải pháp đột phá. Với Commerce Components by Shopify, chúng tôi cung cấp cơ sở hạ tầng mở, giúp các doanh nghiệp không tốn nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực vào việc phát triển những nền tảng quan trọng mà Shopify vốn đã có sẵn, thay vào đó giúp họ tuỳ chỉnh, tạo sự khác biệt và mở rộng quy mô”.
Commerce Components cung cấp 6 danh mục chính của hơn 30 ‘component’ cho phép doanh nghiệp xây dựng bộ giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình.
Mặc dù Shopify Plus và Commerce Components đều là giải pháp thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp lớn nhưng cả hai có nhiều sự khác biệt, cụ thể:
Đối với những doanh nghiệp không muốn triển khai giải pháp nền tảng thương mại điện tử theo gói có sẵn thì Commerce Components là lựa chọn hoàn hảo, cho phép doanh nghiệp chọn và mua các ‘component’ theo nhu cầu, tích hợp vào hệ thống có sẵn và tiếp tục xây dựng các tuỳ chỉnh bổ sung.
Với bản chất của kiến trúc mô-đun, Commerce Components cung cấp không giới hạn các kết nối APIs, nghĩa là sẽ không có giới hạn về số lượng ‘component’ và tiện ích tích hợp mà doanh nghiệp có thể sử dụng để xây dựng bộ tech stack của riêng mình. Bên cạnh đó, các ‘component’ hoàn toàn độc lập, doanh nghiệp có thể thêm, xóa và chỉnh sửa các ‘component’ mà không làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.
Commerce Components có mô hình định giá dựa trên mức độ và số lượng ‘component’ sử dụng. Do đó, doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho số lượng ‘component’ theo nhu cầu của mình, đồng thời khi mua và sử dụng càng nhiều ‘component’ thì sẽ được chiết khấu cao. Bên cạnh đó, chi phí của Commerce Components sẽ được trả theo năm nên rất dễ để doanh nghiệp dự đoán chính xác mức phí mình sẽ phải chi trả.
Ngay từ khi vừa ra mắt, Shopify đã nhắc đến những doanh nghiệp lớn trên thế giới đã tin tưởng và sử dụng giải pháp Commerce Components by Shopify. Trong số đó phải kể đến Glossier, JB Hi-Fi, Coty, Steve Madden, Spanx và Staples.
Bên cạnh đó, thương hiệu đồ chơi hàng đầu nước Mỹ, Mattel cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai thành công Commerce Components. Sven Gerjets, CTO của Mattel đã để lại bình luận về sự hợp tác giữa Mattel và Shopify:
“Chúng tôi lần đầu hợp tác với Shopify trong dự án mang tên Mattel Creations, một nền tảng cung cấp bộ sưu tập là những món đồ chơi đã trở thành biểu tượng trên thế giới (vd: Búp bê Barbie, Batman) do người hâm mộ trực tiếp thiết kế và tạo ra. Dự án đã giúp Mattel khẳng định vị thế của mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là tận dụng cơ sở hạ tầng của Shopify để mở rộng quy mô trên toàn cầu. Dự án cực kỳ thành công và chúng tôi rất vui mừng khi có thể nâng tầm thương hiệu và dịch vụ của mình bằng cách sử dụng Commerce Components”.
Sự tín nhiệm của Mattel và những doanh nghiệp hàng đầu khác đủ cơ sở để kỳ vọng vào sự thành công tiếp theo của giải pháp Commerce Components by Shopify không chỉ tại thị trường Mỹ mà vươn khắp toàn cầu.
Trước đây, sự lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp lớn thường là những nền tảng open source như Magento hay Salesforce nhờ cung cấp khả năng tùy chỉnh và mở rộng linh hoạt. Tuy nhiên, những nền tảng SaaS hiện nay, đặc biệt là Shopify không thiếu những giải pháp đột phá để phát triển Composable hay Headless Commerce.
Năm 2021, Shopify ra mắt giải phải Shopify Hydrogen + Oxygen giúp tối ưu phát triển Headless Commerce thì đến đầu năm 2023, Shopify lại tiếp tục gây bất ngờ với Commerce Components by Shopify để triển khai Composable Commerce. Đó không chỉ là nỗ lực của Shopify trong việc dự đoán và lắng nghe nhu cầu của khách hàng và cung cấp giải pháp mà còn là câu trả lời rằng Shopify đủ khả năng để giành lấy sự tín nhiệm của các doanh nghiệp lớn trước những đối thủ cạnh tranh.
Liên hệ hoặc gọi vào hotline của SECOMM (028 7108 9908) để tìm hiểu sâu hơn về Commerce Components by Shopify cũng như để triển khai Headless Commerce hay Composable Commerce.
Thương mại điện tử mẹ và bé là thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng tăng cao với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2023-2027) là 9,86%, giá trị thị trường dự kiến là 129,40 tỷ USD vào năm 2027.
Để tham gia vào thị trường này, việc xây dựng một website thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng.
Dưới đây là 10 bước xây dựng website thương mại điện tử mẹ và bé:
Việc đầu tiên các doanh nghiệp mẹ và bé cần làm chính là xác định được các mục tiêu và mức độ ưu tiên của các mục tiêu đó để lên kế hoạch phát triển website thương mại điện tử phù hợp.
Về mục tiêu dài hạn, doanh nghiệp có thể xem xét các mục tiêu như định vị thương hiệu, khai thác khách hàng tiềm năng, tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến và trực tiếp của doanh nghiệp.
Về mục tiêu ngắn hạn, doanh nghiệp có thể ưu tiên các hoạt động theo dõi, phân tích hành vi khách hàng, đánh giá hiệu quả các chiến dịch, tăng trưởng doanh thu v.v.
Về thời gian, ở giai đoạn này doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai nhanh để thâm nhập thị trường thương mại điện tử hoặc từ từ để kiểm tra và thích nghi với thị trường tỷ đô này.
Về ngân sách, điều này sẽ tùy thuộc vào chiến lược và tiềm lực tài chính của mỗi doanh nghiệp khi triển khai thương mại điện tử mẹ và bé.
Hiện nay, có 2 loại nền tảng phổ biến hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử là SaaS (Software as a service) và mã nguồn mở (Open source).
Một số nền tảng thương mại điện tử SaaS phổ biến như Shopify, BigCommerce, Squarespace, Wix.
Ngoài ra, doanh nghiệp lớn có thể xem xét các phiên bản cao cấp hơn của các nền tảng thương mại điện tử SaaS này như: Shopify Plus, BigCommerce Enterprise, Goflow.
Các nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở thường được sử dụng nhiều như: Adobe Commerce (Magento), WooCommerce, OpenCart, PrestaShop.
Thông thường, các doanh nghiệp mới tham gia thị trường thương mại điện tử sẽ lựa chọn các nền tảng SaaS cơ bản để tiết kiệm thời gian và chi phí trong giai đoạn xây dựng website thương mại điện tử cơ bản. Sau đó, doanh nghiệp sẽ chuyển đổi sang các nền tảng mã nguồn mở hoặc các nền tảng SaaS chuyên nghiệp để xây dựng website thương mại điện tử chuyên sâu.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn nền tảng mã nguồn mở để xây dựng website thương mại điện tử cơ bản, rồi sau đó nâng cấp hệ thống website theo thời gian để hạn chế việc chuyển đổi nền tảng của giai đoạn sau.
Xem thêm: Top 5 nền tảng thương mại điện tử xây dựng nhà thuốc online
Để doanh nghiệp có thể xây dựng website thương mại điện tử thành công thì doanh nghiệp cần lựa chọn nguồn lực phù hợp để phát triển website.
Thông thường, doanh nghiệp có thể lựa chọn phát triển website giữa đội ngũ in-house (nội bộ) với tìm kiếm đối tác phát triển. Hoặc, doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị phát triển chuyên nghiệp đội ngũ thuê ngoài từ ban đầu rồi dần dần xây dựng đội ngũ in-house.
Đối với việc xây dựng đội ngũ in-house, doanh nghiệp cần tuyển dụng và đào tạo nhân sự IT, thương mại điện tử có chuyên môn và kinh nghiệm trên nền tảng đã lựa chọn. Việc này sẽ cần nhiều thời gian và ngân sách để xây dựng đội ngũ phù hợp, nhưng sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát nguồn lực tốt hơn, chủ động chỉnh sửa hoặc phát triển hệ thống website theo đúng yêu cầu đặt ra.
Đối với việc hợp tác với đơn vị phát triển, doanh nghiệp nên lựa chọn tìm kiếm đơn vị phát triển theo các tiêu chí giàu kinh nghiệm về thương mại điện tử, đội ngũ chuyên nghiệp, quy trình rõ ràng và khả năng xử lý vấn đề nhanh. Việc hợp tác với các đơn vị có chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp học hỏi chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm cũng như phát triển website phù hợp với đặc thù của ngành mẹ và bé.
Khi thiết kế giao diện, doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản như chuẩn UI/UX, thể hiện được nét đặc trưng của thương hiệu, đồng bộ hình thức trình bày sản phẩm, cung cấp đầy đủ hướng dẫn sử dụng, v.v.
Hiện nay, có 3 cách để thiết kế giao diện bao gồm:
Một số chức năng cơ bản cần có trong website thương mại điện tử như:
Một số tính năng chuyên biệt dành cho ngành hàng mẹ và bé:
Sau khi đã hoàn thành các tính năng, để quá trình kiểm thử và golive website thành công, doanh nghiệp cần hoàn thành các thủ tục pháp lý về kinh doanh thương mại điện tử.
Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam, mọi cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trang web thương mại điện tử bán hàng đều cần thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương trên Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương.
Lưu ý: Những website kéo dài thời gian hoặc không đăng ký/thông báo với cơ quan quản lý có thẩm quyền trong thời gian quy định sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.
Khi đưa hệ thống website thương mại điện tử vào kiểm thử, doanh nghiệp có thể kiểm thử toàn bộ hệ thống bằng mô hình Waterfall hoặc Agile.
Việc này sẽ giúp doanh nghiệp mẹ và bé rà soát và kiểm tra toàn bộ trang web, chức năng trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng, tính ổn định của website. Nếu có vấn đề phát sinh, doanh nghiệp cần lập tức liên hệ đội ngũ in-house hoặc đơn vị phát triển để điều chỉnh, cải thiện website cho phù hợp trước khi chính thức go-live (đi vào hoạt động).
Sau khi hệ thống website thương mại điện tử mẹ và bé đã kiểm thử xong, doanh nghiệp nên chuyển sự tập trung vào việc go-live hệ thống website.
Go-live là sự kiện quan trọng, đánh dấu việc website chính thức được đưa vào hoạt động. Để quá trình go-live diễn ra suôn sẻ, cần thực hiện các bước chuẩn bị sau:
Vận hành hệ thống thương mại điện tử là một quá trình liên tục nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả. Quá trình này bao gồm các hoạt động như:
Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên chăm sóc, bảo trì, cập nhật và nâng cấp hệ thống website liên tục để tăng trưởng doanh số bền vững, thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường thương mại điện tử nói chung và thị trường mẹ và bé nói riêng.
Sau một thời gian hoạt động, doanh nghiệp nên chuyển sự tập trung sang các chiến lược eCommerce Marketing hoặc Omnichannel để phát triển kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé online.
Triển khai Omnichannel bao gồm các bước thiết lập hệ thống bán hàng, tiếp thị và quản lý liền mạch thông qua kênh website, kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, TikTok Shop) và sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo) để tối ưu trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing toàn diện dựa trên các kênh chủ đạo của eCommerce Marketing như Ccontent Marketing, SEO/SEM, Email Marketing, Affiliate Marketing để tăng trưởng doanh số nhanh chóng.
Nhìn chung, hành trình xây dựng website thương mại điện tử mẹ và bé cho thị trường Việt Nam không hề dễ dàng. Hành trình này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều thời gian, ngân sách để nghiên cứu chiến lược thương mại điện tử phù hợp nhất cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
Hiểu được các khó khăn và thử thách của các doanh nghiệp sẽ gặp khi xây dựng website thương mại điện tử mẹ và bé, SECOMM sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử chi tiết cho doanh nghiệp.
Liên hệ SECOMM ngay hôm nay hoặc gọi trực tiếp vào số hotline (028 7108 9908) để được tư vấn miễn phí và cụ thể.
Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và trở thành một kênh bán hàng phổ biến, đặc biệt là ngành trang sức với doanh số bán hàng thương mại điện tử trang sức toàn cầu đạt tới 100 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 150 tỷ USD vào năm 2025.
Để nắm bắt được tiềm năng to lớn của thị trường này, việc lựa chọn nền tảng thương mại điện tử thích hợp là một phần quan trọng trong việc thành công của doanh nghiệp trang sức trong thị trường tỷ đô này.
Xem thêm: Cơ hội nào cho ngành trang sức trong thương mại điện tử?
Giao diện chuyên nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng cần được cân nhắc khi xây dựng website thương mại điện tử trang sức. Đây là tiêu chí sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi thiết kế giao diện website:
Khi xây dựng website trang sức, ngoài các chức năng cơ bản dành cho thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tập trung phát triển các chức năng nâng cao, giải quyết đặc thù ngành:
Website thương mại điện tử trang sức cần có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi đánh giá khả năng mở rộng:
Trang sức là một mặt hàng có giá trị cao, vì vậy website thương mại điện tử trang sức cần được bảo mật cao để đảm bảo an toàn cho thông tin của khách hàng và ngăn chặn các hành vi gian lận, trộm cắp trên Internet.
Do website thương mại điện tử trang sức thường yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, email, số thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng, v.v để đặt hàng và thanh toán. Nếu thông tin này bị đánh cắp, khách hàng có thể bị lừa đảo, mất tiền hoặc bị xâm phạm quyền riêng tư.
Shopify là nền tảng thương mại điện tử SaaS được thành lập vào năm 2006. Đến nay, Shopify đã nhanh chóng trở thành nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới để bắt đầu và phát triển kinh doanh trực tuyến.
Chi phí để sử dụng nền tảng Shopify rất đa dạng, bao gồm:
Xem thêm: Top 5 lợi ích khi ứng dụng Headless Commerce
Đánh giá mức độ phù hợp của Shopify với lĩnh vực trang sức:
Các doanh nghiệp trang sức đang sử dụng Shopify để xây dựng website thương mại điện tử có thể kể tên như Made by Mary, MISSOMA, Pura Vida Bracelets, J&CO.
Shopaccino là nền tảng SaaS được thành lập vào năm 2014 tại Ấn Độ, chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp B2C và B2B để xây dựng website thương mại điện tử trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cả ngành trang sức.
Shopaccino hiện đang cung cấp 3 giải pháp chính:
Đánh giá mức độ phù hợp của Shopaccino với lĩnh vực trang sức:
Một số doanh nghiệp trang sức đang sử dụng Shopaccino như Navratan, KOSH, Bibelot Jewels, Greytone, Hiranya Store, Lavie Jewelz, Euro Gems S.R.L.
Shift4Shop là nền tảng thương mại điện tử được phát triển bởi Shift4 Payments, một công ty công nghệ thanh toán. Shift4Shop cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh trang sức.
Hiện nay, Shift4Shop chỉ cung cấp dịch vụ tại thị trường Mỹ với 4 giải pháp từ miễn phí đến tính phí:
Đánh giá mức độ phù hợp của Shift4Shop với lĩnh vực trang sức:
Những thương hiệu đang sử dụng Shift4Shop có thể kể tên như Jewelry Supply, Too Cute Beads, Sasha’s Gemstone Jewelry, Alara Jewelry, Diamond Jewelry NY, Just Mens Rings.
WooCommerce là plugin thương mại điện tử mã nguồn mở (open-source) được phát triển cho nền tảng WordPress, một trong những hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất trên thế giới. WooCommerce cho phép doanh nghiệp biến trang web WordPress thành một cửa hàng trực tuyến hoặc tích hợp các tính năng thương mại điện tử vào trang web hiện có.
Chi phí sử dụng của WooCommerce sẽ phụ thuộc vào độ phức tạp của từng dự án, trung bình 1000 USD cho website thương mại tử cơ bản và 10.000 USD cho website thương mại điện tử chuyên sâu.
Đánh giá mức độ phù hợp của WooCommerce với lĩnh vực trang sức:
Doanh nghiệp đang sử dụng WooCommerce để xây dựng website trang sức là April Soderstrom, NEWTWIST, Waufen, Hyo Silver, Alkemistry, Oxétte, Arden Jewelers, Binenbaum Antiques & Jewelery.
Adobe Commerce, trước đây được biết đến với tên gọi Magento Commerce, là hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp và phổ biến. Adobe Commerce là một phần của dòng sản phẩm Adobe Experience Cloud và được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website thương mại điện tử.
Hiện nay, Adobe Commerce đang cung cấp 2 phiên bản chính:
Xem thêm: So sánh Magento Open Source và Magento Commerce
Đánh giá mức độ phù hợp của Adobe Commerce với lĩnh vực trang sức:
Một số doanh nghiệp đang sử dụng Adobe Commerce để xây dựng website trang sức có thể biết đến như True Facet, Hannoush, Judaica, Mikimoto, Charles and Colvard, J.R.DUNN, EraGem.
Trên đây là một số nền tảng thương mại điện tử phù hợp với ngành thương mại điện tử trang sức. Danh sách này chỉ là một số ví dụ để doanh nghiệp tham khảo, còn nhiều nền tảng thương mại điện tử khác mà doanh nghiệp có thể xem xét dựa trên nhu cầu cụ thể và nguồn lực có sẵn.
Xem thêm: 10 website thương mại điện tử trang sức Việt Nam và thế giới
Hiểu được các khó khăn và thử thách của các doanh nghiệp sẽ gặp khi xây dựng website thương mại điện tử trang sức, SECOMM sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử chi tiết cho doanh nghiệp.
Liên hệ SECOMM ngay hôm nay hoặc gọi trực tiếp vào số hotline (028 7108 9908) để được tư vấn miễn phí và cụ thể.
Trên thị trường thương mại điện tử hiện nay không chỉ những nền tảng open source mới có thể đáp ứng nhu cầu phát triển và tuỳ chỉnh phức tạp của doanh nghiệp quy mô lớn mà những nền tảng SaaS cũng đang từng bước vươn lên với sự cải tiến đáng kể.
Trong đó, hai nền tảng SaaS với giải pháp được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp lớn là Shopify Plus vs BigCommerce Enterprise.
Tuy nhiên cả hai nền tảng này tồn tại nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Do đó, bài viết dưới đây sẽ tập trung làm rõ ưu nhược điểm của mỗi nền tảng và so sánh sự khác nhau giữa Shopify Plus và BigCommerce Enterprise nhằm giúp doanh nghiệp trong quá trình đưa ra quyết định.
Xem thêm: Shopify và BigCommerce: Đâu là nền tảng tốt nhất 2023?
Shopify Plus và BigCommerce Enterprise: So sánh nhanh
Cả Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều được các doanh nghiệp đánh giá là dễ để sử dụng nếu so sánh với các nền tảng Open Source. Giao diện dashboard đều trực quan và tối ưu điều hướng. Cả hai đều cung cấp trình chỉnh sửa kéo – thả, tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình doanh nghiệp triển khai website thương mại điện tử.
Tuy nhiên, bản chất Shopify được thiết kế càng thân thiện với người dùng càng tốt nên dù là phiên bản Plus hay tiêu chuẩn thì Shopify vẫn đảm bảo người dùng ở mọi trình độ kỹ thuật đều có thể khám phá và thiết lập website thương mại điện tử dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, hai nền tảng này là gói giải pháp cao cấp phục vụ nhu cầu triển khai của các doanh nghiệp lớn nên các tính năng và công nghệ sẽ được thiết kế nâng cao hơn và việc này đòi hỏi một chút thời gian để tìm hiểu và làm quen cách mà nền tảng hoạt động với những tính năng chuyên sâu như thế. Nếu như sử dụng Shopify Plus, doanh nghiệp cần biết về ngôn ngữ template Liquid thì với BigCommerce Enterprise, doanh nghiệp nên có sự hiểu biết nhất định về Google Cloud Platform để tối ưu hiệu suất website.
Ngoài ra, BigCommerce vốn nổi tiếng với những tính năng tích hợp sẵn và phiên bản Enterprise cũng không ngoại lệ. Có những tính năng sẽ phù hợp với một số doanh nghiệp nhưng lại không cần thiết đối với các doanh nghiệp khác. Mặc dù BigCommerce mang đến sự linh hoạt để tùy chỉnh và cấu hình các tính năng nâng cao này nhưng sẽ làm cho quá trình thiết lập trở nên phức tạp và rườm rà hơn.
Tương tự như các gói giải pháp ‘Enterprise’ của các nền tảng SaaS khác, chi phí sử dụng nền tảng sẽ được tính dựa trên nhu cầu triển khai và quy mô hiện tại của doanh nghiệp.
Với BigCommerce Enterprise, chi phí sử dụng sẽ không được công khai mà doanh nghiệp cần liên hệ để được tư vấn và báo giá trực tiếp. Riêng với Shopify Plus, chi phí nền tảng tối thiểu là $2000/tháng và khi doanh nghiệp đạt mức doanh số $800,000/tháng, phí nền tảng sẽ dựa trên doanh thu với 0,25% doanh thu mỗi tháng. Tuy nhiên chi phí sẽ không vượt quá $40,000/tháng hay $480,000/năm.
Bên cạnh chi phí nền tảng thì chi phí giao dịch cũng cần được lưu tâm. Trong khi BigCommerce Enterprise hoàn toàn không tính phí giao dịch thì Shopify Plus sẽ thu 0,15% phí giao dịch nếu doanh nghiệp không sử dụng cổng thanh toán Shopify Payments.
Tóm lại, để ước tính chi phí triển khai hiệu quả, doanh nghiệp cần làm việc với đơn vị phát triển cũng như BigCommerce hoặc Shopify để tư vấn thật chi tiết.
Đối với các doanh nghiệp lớn, tính năng quản lý đa cửa hàng khá quan trọng và thường được xem xét đầu tiên khi chọn nền tảng nhằm mục tiêu bán hàng tại thị trường toàn cầu.
Để bán hàng ở nhiều thị trường trên toàn cầu, website thương mại điện tử của doanh nghiệp phải được thiết kế để phù hợp với đối tượng khách hàng của từng thị trường mục tiêu. Điều này đồng nghĩa, vấn đề về chuyển đổi ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ, phương thức thanh toán cần được điều chỉnh linh hoạt. Bên cạnh đó, các cửa hàng phải được quản lý tập trung một cách hiệu quả thay vì quản lý riêng lẻ.
Shopify Plus cho phép doanh nghiệp tạo thêm 9 storefront khác ngoài storefront chính tại 1000 địa điểm tồn kho khác nhau và 20 địa điểm tồn kho bổ sung. Tất cả các storefront này sẽ quản lý tập trung trên một giao diện dashboard duy nhất.
Hơn nữa, tính năng ‘Shopify Markets’ cho phép doanh nghiệp chọn ‘markets’ muốn bán hàng. Sau đó, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi và quản lý nhiều ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ, tùy chọn giao hàng và phương thức thanh toán dựa trên địa chỉ IP của người dùng. Hiện nay, Shopify Plus hỗ trợ hàng loạt cổng thanh toán địa phương, doanh nghiệp có thể tham khảo theo danh sách này.
‘Shopify Markets’ hiện có hai phiên bản là ‘Markets’ và ‘Markets Pro’ với tính năng và mức giá khác nhau.
BigCommerce Enterprise không có quá nhiều giải pháp bổ sung để giúp doanh nghiệp bán hàng trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể triển khai nhiều cửa hàng trực tuyến trên Enterprise và tích hợp với các giải pháp PIM bên thứ ba để quản lý dữ liệu giữa những cửa hàng này. Hoặc, doanh nghiệp sử dụng framework Stencil của BigCommerce để chuyển đổi ngôn ngữ nội dung phù hợp với từng thị trường địa phương. Bên cạnh đó, BigCommerce Enterprise cũng hỗ trợ thanh toán đa tiền tệ với hơn 250 cổng thanh toán địa phương.
Nhu cầu triển khai Headless eCommerce ngày càng tăng đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn nhằm cung cấp trải nghiệm liền mạch và tối ưu cho khách hàng. Cả hai nền tảng Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp để triển khai Headless eCommerce hiệu quả.
BigCommerce Enterprise cho phép doanh nghiệp tích hợp với các framework (Next.js, Gatsby.js, Nuxt.js), API (REST, GraphQL) và các công cụ yêu thích hay đã từng sử dụng trước đó.
Mặc khác với Shopify Plus, doanh nghiệp có hai phương pháp tiếp cận, hoặc là sử dụng storefront API để kết nối và phát triển với framework, hosting, công cụ yêu thích; hoặc là sử dụng giải pháp mới nhất của Shopify là framework Hydrogen và hosting Oxygen để triển khai Headless eCommerce một cách linh hoạt.
Tương tự các gói giải pháp tiêu chuẩn, gói Enterprise của BigCommerce và gói Plus của Shopify cũng cung cấp tính năng POS cho các giao dịch thương mại điện tử và tại cửa hàng offline và cả Omnichannel. Doanh nghiệp có thể triển khai POS trên thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại thông minh) và các thiết bị khác (máy tính tiền, máy quét mã vạch).
BigCommerce Enterprise cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với hệ thống POS bên thứ ba như Square, Vend, Clover và Heartland Retail. Vì thế, đối với những doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm POS của nhà cung cấp bên thứ ba ở trên có thể sẽ thích sự linh hoạt này của BigCommerce Enterprise.
Đối với nền tảng Shopify Plus, bên cạnh việc doanh nghiệp có thể tích hợp với hệ thống POS của bên thứ ba tương tự như BigCommerce Enterprise (Clover, Square, Zend) thì Shopify còn có sẵn Shopify POS với hai gói giải pháp:
Cả hai nền tảng Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều cung cấp những giải pháp và phương pháp tiếp cận để doanh nghiệp tiến hành tự động hóa quy trình hoạt động của hệ thống website thương mại điện tử.
Shopify Plus cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp độc quyền là Shopify Flow và LaunchPad để tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại hàng ngày hay thiết lập quy trình tự động của chiến dịch email marketing hoặc ra mắt sản phẩm mới.
Trong khi đó, BigCommerce Enterprise sử dụng phương pháp tự động hoá hoàn toàn khác. Nền tảng này cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tích hợp liền mạch với các ứng dụng bên thứ ba như HubSpot, Avalara hay ShipStation để triển khai tự động một số quy trình làm việc nhất định.
SEO không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website thương mại điện tử mà còn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Cả Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều có thể giúp doanh nghiệp cải thiện SEO.
Shopify Plus dễ sử dụng và có lợi thế về hệ sinh thái ứng dụng có thể tích hợp để nâng cao hiệu quả của SEO như Google Search Console và Analytics. Tuy nhiên, nền tảng này hạn chế quyền kiểm soát và chỉnh sửa URL.
Mặc khác, BigCommerce Enterprise cung cấp nhiều tính năng SEO linh hoạt hơn, bao gồm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với URL và các ứng dụng như Google Search Console và Analytics được tích hợp sẵn. Do tính năng SEO của BigCommerce Enterprise cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tùy chỉnh linh hoạt nên quá trình sử dụng sẽ phức tạp hơn Shopify Plus với nhiều thao tác thiết lập hơn.
Shopify Plus cung cấp cho doanh nghiệp khoảng 12 theme miễn phí và 147 theme trả phí với mức giá dao động từ $150 đến $380/theme. Riêng BigCommerce Enterprise cung cấp khoảng 12 theme miễn phí và 185 theme trả phí với mức giá dao động từ $150 đến $400/theme.
Cả hai nền tảng đều cung cấp nhiều sự lựa chọn về giao diện theme trực quan, thân thiện với thiết bị di động. Nếu theme của BigCommerce Enterprise có thiết kế trang nhã, gọn gàng, hiện đại và các tính năng có khả năng tùy chỉnh cao thì theme của Shopify Plus có thể đáp ứng các yêu cầu cao hơn về trải nghiệm người dùng, dễ điều hướng và vận hành hơn.
Để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử hiệu quả, BigCommerce Enterprise và Shopify Plus đều cung cấp kho ứng dụng và tiện ích mở rộng khổng lồ, một số sẽ được phát triển dành riêng cho doanh nghiệp ‘Plus’ và ‘Enterprise’. Cả hai nền tảng đều có phiên bản miễn phí nhưng sẽ hạn chế một số tính năng, để sử dụng bản đầy đủ doanh nghiệp cần trả một khoản phí nhỏ hàng tháng.
Shopify Plus có hơn 6000 ứng dụng và tiện ích mở rộng, trong khi BigCommerce Enterprise chỉ có khoảng 1000. Lý giải cho điều này là bởi Shopify phổ biến với phần lớn doanh nghiệp và nhà phát triển trên toàn cầu, đồng thời cung cấp cho họ nhiều tài liệu và tài nguyên để phát triển ứng dụng và tiện ích mở rộng. Một trong số đó là chương trình Shopify Plus Certified App Program.
Với các doanh nghiệp đã đạt đến khả năng triển khai gói ‘Plus’ của Shopify và gói ‘Enterprise’ của BigCommerce thì nhu cầu hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật cũng như vận hành hiệu quả website thương mại điện tử là rất lớn.
Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều được đánh giá cao bởi dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Cả hai nền tảng đều cung cấp hỗ trợ 24/7 qua hotline, email, video với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật ở mức độ chuyên sâu và phức tạp, Shopify Plus sẽ là lựa chọn tốt hơn.
Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc chọn một nền tảng phù hợp để triển khai website thương mại điện tử là một quyết định quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Cả Shopify Plus và BigCommerce Enterprise đều có những ưu điểm riêng và sẽ phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau.
Dù chọn nền tảng nào, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tập trung vào việc phát triển và cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của mình. Các nền tảng công nghệ chỉ là công cụ và điều quyết định thành công cuối cùng chính là một chiến lược triển khai đúng đắn cùng sự cộng tác chặt chẽ của một đội ngũ chuyên nghiệp .
Trải qua nhiều năm đồng hành với nhiều doanh nghiệp để triển khai hàng loạt dự án phát triển thương mại điện tử với Shopify Plus và cả BigCommerce Enterprise, SECOMM sở hữu đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, đủ khả năng để cộng tác xây dựng trải nghiệm thương mại điện tử xuất sắc và giúp doanh nghiệp nâng tầm vị thế thương hiệu của mình.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline (028 7108 9908) để khám phá cách SECOMM có thể hỗ trợ để tối ưu hóa tiềm năng của Shopify Plus và BigCommerce Enterprise cho sự thành công bền vững của doanh nghiệp.
Thương mại điện tử trang sức là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Theo Statistics, thị trường thương mại điện tử trang sức toàn cầu được định giá khoảng 57,4 tỷ đô la Mỹ và được dự báo sẽ đạt giá trị khoảng 117 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.
Thương mại điện tử trang sức (Jewelry eCommerce) là kinh doanh các loại trang sức như vòng cổ, nhẫn, bông tai, vòng tay, vàng, bạc, kim cương, ngọc trai, đá quý và các loại trang sức khác thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.
Thương mại điện tử trang sức bao gồm việc mua bán các sản phẩm trang sức thông qua các website, app hoặc các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử trang sức đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), quy mô thị trường thương mại điện tử trang sức Việt Nam năm 2022 ước đạt 10.000 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2021.
Có nhiều yếu tố thúc đẩy tiềm năng thương mại điện tử trang sức, bao gồm:
Theo báo cáo của World Bank, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang ngày càng tăng lên, từ 13% dân số năm 2016 lên 26% năm 2026. Dự kiến, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.
Đối với các số liệu toàn cầu, theo báo cáo của McKinsey Global Institute, tầng lớp trung lưu toàn cầu sẽ tăng từ 1,8 tỷ người vào năm 2020 lên 4,9 tỷ người vào năm 2030. Sự gia tăng này sẽ tạo ra nhu cầu lớn về các sản phẩm và dịch vụ cao cấp, trong đó có trang sức và đá quý.
Theo báo cáo của Metric.vn, tính đến tháng 6 năm 2023, Việt Nam có hơn 100.000 website thương mại điện tử, tăng 20% so với năm 2022. Trong đó, các ngành hàng phổ biến nhất trên thương mại điện tử Việt Nam bao gồm thời trang, đồ gia dụng, điện tử và trang sức.
Trên thị trường quốc tế, theo báo cáo của Statista, tính đến tháng 6 năm 2023, có hơn 280 triệu website thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn thế giới.
Sự gia tăng của kênh mua sắm trực tuyến, cụ thể là các website thương mại điện tử riêng, đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trang sức có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả những khách hàng ở những khu vực xa cửa hàng chính.
Sự phát triển của công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy tiềm năng thương mại điện tử trang sức. Việc ứng dụng các công nghệ mới như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử trang sức giúp trải nghiệm mua sắm trên các kênh trực tuyến ngày càng mới lạ và hấp dẫn hơn cho khách hàng.
Bên cạnh những cơ hội thì doanh nghiệp ngành trang sức vẫn phải đối đầu với các thách thức của thị trường.
Ngành trang sức truyền thống đã là một ngành có tính cạnh tranh cao với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Điều này khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử trang sức phải nỗ lực để cạnh tranh về giá cả, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp trên website thương mại điện tử.
Hàng giả thường được làm từ các chất liệu kém chất lượng và có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật. Và đây thường là một vấn đề lớn đối với thị trường thương mại điện tử trang sức. Điều này khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt hàng thật và hàng giả, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp kinh doanh trang sức online.
Xu hướng thị trường luôn thay đổi, đặc biệt là thị trường thương mại điện tử trang sức, khiến các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với ngành trang sức, người tiêu dùng ngày càng muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến giống như mua sắm tại cửa hàng vì họ cần xem sản phẩm trực tiếp, đọc các đánh giá từ khách hàng khác và được tư vấn bởi nhân viên bán hàng.
Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức cao cấp có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1837 bởi thợ kim hoàn Charles Lewis Tiffany. Công ty đã triển khai thương mại điện tử từ sớm và trở thành một trong những nhà bán lẻ trang sức trực tuyến lớn nhất thế giới.
Website thương mại điện tử của Tiffany & Co., được xây dựng trên nền tảng Adobe Enterprise Cloud, giúp doanh nghiệp cung cấp sự linh hoạt và mở rộng vượt trội để đáp ứng nhu cầu tuỳ chỉnh và mục tiêu phát triển dài hạn. Tận dụng tài nguồn từ nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Adobe Commerce, doanh nghiệp đã sử dụng Adobe Experience Platform Launch, Adobe Target, Adobe Experience Platform Identity Service, v.v để cung cấp dịch vụ tùy chỉnh và cá nhân hóa cho các sản phẩm trang sức của thương hiệu.
Pandora là thương hiệu bán lẻ trang sức được thành lập vào năm 1982 bởi Per Enevoldsen tại Copenhagen, Đan Mạch. Thương hiệu này được biết đến với những chiếc vòng tay có thể tùy chỉnh hoặc các dòng trang sức khác được thiết kế riêng.
Website thương mại điện tử của Pandora thị trường Mỹ và Anh được xây dựng dựa trên nền tảng Salesforce Commerce Cloud, thị trường Việt Nam là Haravan. Chính vì vậy, phiên bản Mỹ, Anh sẽ có nhiều chức năng chuyên biệt hơn, chẳng hạn như wishlist, xem nhanh, so sánh, chương trình khách hàng thân thiết, v.v.
PNJ, hay Phu Nhuan Jewelry là thương hiệu trang sức uy tín với lịch sử lâu đời và mạng lưới cửa hàng rộng khắp Việt Nam, được thành lập từ năm 1988 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam.
Ban đầu, website thương mại điện tử PNJ được xây dựng bằng nền tảng CS Cart. Sau khi tăng trưởng, PNJ đã chuyển sang sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để thiết kế website thương mại điện tử riêng. Nhờ vậy, website của PNJ sở hữu nhiều tính năng nổi bật như tích hợp đa dạng phương thức thanh toán, chọn kích cỡ sản phẩm, tìm kiếm cửa hàng theo tỉnh/thành và quận/huyện, tuỳ chọn giao hàng tận nơi hoặc nhận tại cửa hàng.
Nhìn chung, ngành trang sức phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội trên thị trường thương mại điện tử để bức phá trong môi trường kinh doanh. Thành công trong ngành này đòi hỏi sự sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất của thị trường thương mại điện tử.
Xem thêm: 10 website thương mại điện tử trang sức Việt Nam và thế giới
Hiểu được các khó khăn và thử thách của các doanh nghiệp sẽ gặp khi xây dựng website thương mại điện tử trang sức, SECOMM sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp phát triển hệ thống thương mại điện tử chi tiết cho doanh nghiệp.
Liên hệ SECOMM ngay hôm nay hoặc gọi trực tiếp vào số hotline (028 7108 9908) để được tư vấn miễn phí!
Thương mại điện tử là một sân chơi lớn cho nhiều tay chơi trang sức. Những món trang sức tinh xảo, làm từ những viên đá quý, vàng và bạc lấp lánh được mang đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua các website thương mại điện tử.
Các thương hiệu trên thế giới lẫn Việt Nam không chỉ nỗ lực ra mắt hàng loạt bộ sưu tập mới đầy sáng tạo mà còn chú trọng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khách hàng.
Xem thêm: Cơ hội nào cho ngành trang sức trong thương mại điện tử?
Cùng khám phá sự hấp dẫn của thế giới trang sức thông qua danh sách 10 website thương mại điện tử trang sức đáng chú ý nhất ở Việt Nam và trên thế giới.
Cartier, với hơn một thế kỷ lịch sử danh tiếng, đã khẳng định mình là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong thị trường trang sức. Thương hiệu này nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật trang sức tinh xảo và độc đáo, được chế tác từ những viên đá quý giá nhất và các loại kim loại quý như vàng và bạc. Cartier không chỉ sản xuất và bán sản phẩm mà còn cung cấp dịch vụ chăm sóc, sửa chữa và gói quà.
Website thương mại điện tử của Cartier được xây dựng trên Salesforce Commerce Cloud, một trong những nền tảng open source hàng đầu để phát triển thương mại điện tử. Điều này đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Cartier được tối ưu, thể hiện rõ tinh thần và giá trị của thương hiệu.
Thiết kế của website Cartier mang phong cách tối giản bao gồm nhiều tính năng như AR, giúp khách hàng quan sát sản phẩm trực quan dưới nhiều góc độ; Hệ thống tìm kiếm thông minh, đưa ra kết quả chính xác kể ra khi khách hàng gõ sai; Kiểm tra sản phẩm có đang có sẵn tại cửa hàng bất kỳ.
Tiffany & Co., là một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu và nổi tiếng trên khắp thế giới. Sản phẩm của Tiffany & Co. bao gồm các trang sức tinh xảo như nhẫn, vòng cổ, bông tai và đồng hồ, chế tác từ các loại kicim loại quý như bạc, vàng, và platinum, cùng với các viên đá quý giá như kim cương, ngọc trai và xanh beryl.
Website thương mại điện tử của Tiffany & Co., được xây dựng trên nền tảng Adobe Commerce, cung cấp sự linh hoạt và mở rộng vượt trội để đáp ứng nhu cầu tuỳ chỉnh và mục tiêu phát triển dài hạn. Tương tự như Cartier, Tiffany cũng cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ tư vấn chọn sản phẩm và chăm sóc sản phẩm. Bên cạnh đó, một trong những tính năng nổi bật của website Tiffany là tìm kiếm cửa hàng theo bán kính, dựa trên thành phố, zip code và theo dịch vụ. Việc này giúp khách hàng lọc ra đúng cửa hàng gần nhất có cung cấp dịch vụ mà họ cần.
Với hơn 30 năm uy tín trong ngành chế tác và kinh doanh trang sức cao cấp, PNJ là một trong những thương hiệu trang sức và kim cương nổi tiếng nhất Việt Nam. PNJ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn trang sức phong phú và đa dạng, thỏa mãn mọi nhu cầu và gu thẩm mỹ, từ trang sức cưới, trang sức phong thủy, trang sức kim cương, trang sức đá màu, trang sức vàng Ý, cho đến trang sức Disney và STYLE by PNJ.
Website thương mại điện tử của PNJ được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình PHP, một ngôn ngữ phổ biến và hiệu quả để phát triển các ứng dụng web. Website của PNJ có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, cho phép khách hàng xem, tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm trang sức một cách nhanh chóng và tiện lợi. Trang web cũng có nhiều tính năng nổi bật như tích hợp đa dạng phương thức thanh toán; chọn kích cỡ sản phẩm; tìm kiếm cửa hàng theo tỉnh/thành và quận/huyện; tuỳ chọn giao hàng tận nơi hoặc nhận tại cửa hàng.
Xuất xứ từ New York, Mỹ, ANA LUISA là thương hiệu trang sức nổi bật với tầm nhìn làm đẹp cho cuộc sống bằng những món trang sức độc đáo và sang trọng. ANA LUISA chọn lựa những nguyên liệu cao cấp, như vàng 14k, bạc 925, kim cương tái tạo và ngọc trai nuôi cấy, để tạo nên những bộ sưu tập trang sức phong phú và phù hợp với mọi phong cách và cá tính.
Website thương mại điện tử của ANA LUISA được xây dựng và phát triển trên nền tảng SaaS Shopify. Trang web mang phong cách thiết kế đơn giản và thanh lịch với tông màu trắng chủ đạo rất phù hợp với ngành phụ kiện trang sức.
ANNA LUISA chú trọng phát triển các tính năng nâng cao để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng. Trong số đó phải kể đến như kiểm tra đơn hàng theo mã số và zip code; Xem nhanh sản phẩm; Đặt hàng trước và nhận thông báo khi có hàng; Gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử xem sản phẩm; Hiện số lượng sản phẩm đang xem được bán ra trong vòng 24 giờ.
Missoma là thương hiệu trang sức đến từ London, Anh, chuyên về các sản phẩm trang sức bằng vàng và bạc tái chế với thiết kế hiện đại, tinh tế và cá tính. Thương hiệu này có nhiều bộ sưu tập trang sức nổi bật, như Lucy Williams, Harris Reed, Savi, Zenyu, Molten và nhiều hơn nữa.
Thiết kế của website thương mại điện tử Missoma mang vẻ sang trọng và tối giản đặc trưng của ngành trang sức. Website được xây dựng và phát triển với Shopify, giúp tích hợp dễ dàng với đa dạng ứng dụng bên thứ ba nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm phong phú và chất lượng hơn.
Một số tính năng nổi bật của Missoma là tích hợp đa dạng phương thức thanh toán bao gồm Mua trước trả sau với Klarna; Tính năng đa tiền tệ tự động chuyển đổi tiền tệ dựa trên IP của người dùng; Lọc sản phẩm dựa trên chất liệu, kích cỡ; Tích hợp chương trình khách hàng thân thiết The Rewards Stack.
Được sáng lập bởi Michael Saiger vào năm 2008, Miansai là thương hiệu chuyên về trang sức nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ. Miansai tập trung vào việc tạo ra những món trang sức nam và nữ có thiết kế đơn giản, tinh tế và độc đáo, bằng cách sử dụng những nguyên liệu thô được chọn lọc và tinh luyện bằng tay. Thương hiệu này cung cấp nhiều bộ sưu tập trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn, khuyên tai, móc khóa và nhiều phụ kiện khác.
Miansai cũng sử dụng nền tảng Shopify để xây dựng website thương mại điện tử với những tính năng đặc thù của ngành trang sức bao gồm chọn size sản phẩm; Lọc và tìm kiếm sản phẩm, bộ sưu tập; Tự động chuyển đổi tiền tệ dựa trên IP người dùng; Gợi ý tìm kiếm; Tích hợp với nền tảng mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram.
Catbird là thương hiệu trang sức cao cấp được thành lập vào năm 2004 tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Thương hiệu này được biết đến với những thiết kế tinh tế và đậm chất nghệ thuật. Các sản phẩm của Catbird được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm vàng, bạc, đá quý,…
Nền tảng thương mại điện tử của website CatBird là Magento Open Source với sự linh hoạt vượt trội giúp thương hiệu xây dựng hàng loạt tính năng nâng cao mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm mượt mà và phong phú.
Một số tính năng điển hình trên website thương mại điện tử CatBird là Tìm kiếm và lọc sản phẩm; Chọn size sản phẩm; Tuỳ chọn cá nhân hoá trang sức; Tự động chuyển đơn vị tiền tệ dựa trên IP người dùng.
Đặc biệt, website Catbird có tính năng “Web Accessibility” cho phép tùy chỉnh cách thức tiếp cận với trang web bao gồm chỉnh chế độ xem dành cho người dùng; Điều chỉnh kích cỡ, căn lề nội dung; Chỉnh màu giao diện…
Huy Thanh Jewelry là một trong những thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam. Với sứ mệnh mang đến nét đẹp và giá trị qua từng món trang sức, thương hiệu này đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng thông qua những sản phẩm tinh tế và độc đáo, được chế tác bằng tay từ những viên đá quý quý giá và kim loại quý như vàng và bạc.
Website thương mại điện tử của Huy Thanh Jewelry được xây dựng trên nền tảng Haravan Enterprise, một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam. Một số tính năng nổi bật của website Huy Thanh Jewelry là lọc và tìm kiếm sản phẩm; Tùy chỉnh kích cỡ, chất liệu, màu sắc; Tích hợp đa dạng nền tảng xã hội, phương thức thanh toán.
EROPI là thương hiệu trang sức nổi bật khác của Việt Nam chuyên phân phối các loại vàng, bạc, nữ trang, đá quý, ngọc trai, trang sức cưới và trang sức phong thuỷ. Sau nhiều năm hoạt động, công ty không chỉ mở rộng chuỗi cửa hàng trên toàn quốc mà còn phát triển kênh bán hàng online để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Kênh online mà EROPI chú trọng nhất chính là website thương mại điện tử được đầu tư xây dựng trên nền tảng Magento Open Source với khả năng tuỳ chỉnh vượt trội giúp EROPI xây dựng những tính năng nâng cao và khả năng mở rộng linh hoạt đảm bảo mục tiêu phát triển dài hạn của doanh nghiệp này.
STONE AND STRAND là thương hiệu trang sức được thành lập năm 2013 tại Mỹ. STONE AND STRAND cung cấp hàng loạt các sản phẩm trang sức bao gồm nhẫn, vòng cổ, bông tai, và nhiều mẫu trang sức khác. Tất cả các sản phẩm đều được thiết kế với sự tinh tế và chi tiết hoàn hảo, thể hiện tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu.
Website của STONE AND STRAND được xây dựng trên nền tảng thương mại điện tử Shopify, một trong những nền tảng được nhiều thương hiệu trang sức khắp nơi lựa chọn. Bên cạnh danh mục sản phẩm dễ lọc và tìm kiếm thì website còn có tính năng kiểm tra đơn hàng bằng email và tích hợp nhiều phương thức thanh toán trong đó có Mua trước trả sau với Affirm.
Trên đây là tổng hợp 10 website thương mại điện tử trang sức nổi bật nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Có thể thấy, các thương hiệu trang sức hiện nay không chỉ tập trung phát triển kinh doanh ở kênh bán hàng truyền thống mà đã nhanh chóng tiếp cận và phát triển trên không gian trực tuyến. Một website thương mại điện tử chỉn chu và thu hút không chỉ giúp doanh nghiệp trang sức kết nối với một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tầm nhìn của mình.
Với sự hiểu biết sâu sắc về thương mại điện tử và kinh nghiệm phong phú trong việc phát triển các dự án website trang sức thành công, SECOMM sẽ giúp doanh nghiệp trang sức nâng cao sự hiện diện của mình trên Internet nhanh chóng và hiệu quả.
Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào hotline của SECOMM (02871089908) để được tư vấn triển khai website thương mại điện tử trang sức ngay!
Chia sẻ ngay ý tưởng thương mại điện tử của doanh nghiệp để nhận được Bộ giải pháp toàn diện từ SECOMM!
Kết nối với các chuyên gia tư vấn để nhận bộ giải pháp phù hợp cho dự án thương mại điện tử của doanh nghiệp.