TOP 20 WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ADOBE COMMERCE (MAGENTO)
Adobe Commerce là nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp có quy mô từ vừa đến rất lớn với mức tăng trưởng cao cùng nhu cầu tuỳ chỉnh và mở rộng lớn.
Adobe Commerce có hai phiên bản, bao gồm:
- Magento Open Source: Phiên bản miễn phí, được triển khai và quản lý trên máy chủ của doanh nghiệp.
- Adobe Commerce Cloud: Phiên bản trả phí, được triển khai và quản lý trên đám mây bởi Adobe.
Theo báo cáo của W3Techs và Adobe Commerce, tính đến tháng 7 năm 2023, có tổng cộng hơn 367.000 trang web thương mại điện tử đang sử dụng Magento và Adobe Commerce. Trong đó, Magento chiếm khoảng 5% thị phần thương mại điện tử toàn cầu, và Adobe Commerce chiếm khoảng 3% thị phần thương mại điện tử toàn cầu.
Xem thêm: Adobe Commerce là gì? Tại sao nên sử dụng Adobe Commerce
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam đang sử dụng Adobe Commerce.
HP
HP là công ty CNTT đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Palo Alto, California, chuyên phát triển máy tính cá nhân, máy in và vật tư liên quan, cũng như các giải pháp in 3D.
HP đã triển khai website Magento Open Source 1 (trước đây gọi là Magento Commerce) đầu tiên tại Thái Lan và Indonesia vào năm 2013. Khi khai trương cửa hàng ở Trung Quốc, họ quyết định chuyển sang phiên bản Adobe Commerce để hỗ trợ khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm trên toàn cầu.
Với Adobe Commerce, HP có thể tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm mua sắm và triển khai các tính năng mới nhanh hơn, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu thương mại của mình.
- Website: https://www.hp.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Điện tử tiêu dùng
- Lưu lượng truy cập: 61.7M/tháng
- Xếp hạng: 624 (Mỹ) & 736 (Toàn cầu)
ASUS
ASUS là tên viết tắt của Asus Software Unit Systems, là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Đài Loan, chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử và phần cứng máy tính. ASUS được thành lập vào năm 1989 và hiện là một trong những nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới.
ASUS muốn có một nền tảng duy nhất cho thương mại điện tử B2B và B2C nên doanh nghiệp đã chọn Adobe Commerce vì tính linh hoạt trong việc tích hợp, tùy chỉnh cao, đồng thời hợp lý hóa các quy trình hỗ trợ.
- Website: https://www.asus.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Điện tử tiêu dùng
- Lưu lượng truy cập: 48.8M/tháng
- Xếp hạng: 998 (Đài Loan) & 2,375 (Toàn cầu)
Hydro Flask
Hydro Flask là một nhãn hiệu bình giữ nhiệt và chai nước được thành lập vào năm 2009 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, giữ nhiệt tốt và đẹp mắt.
Hydro Flask đã sử dụng Magento Open Source để xây dựng và phát triển trang web thương mại điện tử vì khả năng cung cấp các tính năng và chức năng cần thiết.
- Website: https://www.hydroflask.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Nhà cửa & Đời sống
- Lưu lượng truy cập: 1.6M/tháng
- Xếp hạng: 6,679 (Mỹ) & 31,775 (Toàn cầu)
Filson
Filson là công ty sản xuất đồ dùng ngoài trời có trụ sở tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Công ty được thành lập vào năm 1897 bởi Charles Filson, một người thợ may và thợ sửa giày. Filson chuyên sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, bền bỉ, được thiết kế cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài, v.v.
Vào năm 2022, Filson đã sử dụng Magento 2 để xây dựng website thương mại điện tử. Với kiến trúc microservices (dịch vụ vi mô) của Magento 2, cho phép Filson dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng trang web thương mại điện tử của mình khi cần thiết.
- Website: https://www.filson.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Thời trang
- Lưu lượng truy cập: 1M/tháng
- Xếp hạng: 11,546 (Mỹ) & 55,840 (Toàn cầu)
Alshaya Group
Alshaya là một trong những nhà điều hành nhượng quyền thương hiệu lớn trên thế giới như American Eagle Outfitters, H&M, Debenhams, Victoria’s Secret, Bath & Body Works, The Body Shop, Boots và M.A.C, v.v tại khu vực UAE (United Arab Emirates – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Sau khi thói quen mua sắm của người dân bắt đầu thay đổi, Alshaya đã dần chuyển sang phát triển lĩnh vực thương mại điện tử và quyết định lựa chọn Adobe Commerce để xây dựng website vào năm 2017.
“Thật may mắn, khi dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã xây dựng nền tảng kỹ thuật số để nhanh chóng ra mắt các trang web mới. Và bởi vì chúng tôi đã xây dựng cách tiếp cận trên kiến trúc tham chiếu toàn cầu (global reference architecture) của Adobe Commerce nên chúng tôi có thể tận dụng cấu hình gốc thay vì xây dựng trang web mới từ ban đầu. Với sự phức tạp về CNTT được loại bỏ khỏi dự án, chúng tôi có thể triển khai các trang web mới chỉ trong vài tuần.” – Marc van der Heijden, Giám đốc Công nghệ, Alshaya Group.
- Website: https://www.alshaya.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Bán lẻ
- Lưu lượng truy cập: 681.7K/tháng
- Xếp hạng: 747 (UAE) & 63,003 (Toàn cầu)
Catbird
Catbird là thương hiệu trang sức cao cấp được thành lập vào năm 2004 tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Thương hiệu này được biết đến với những thiết kế tinh tế và đậm chất nghệ thuật. Các sản phẩm của Catbird được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm vàng, bạc, đá quý, v.v.
Catbird đã sử dụng Adobe Commerce để xây dựng các chức năng tùy chỉnh cho ngành thương mại điện tử trang sức, bao gồm thông báo còn hàng, hết hàng và thông báo trước thời điểm giao hàng nhằm giúp đảm bảo khách hàng có thể xem đầy đủ hàng tồn kho. Theo Ali Ahmed, Người sáng lập của Imagination Media cho biết: “Giống như Catbird, Adobe Commerce là nền tảng thực sự mạnh mẽ, ấn tượng và sáng tạo, cho phép chúng tôi xây dựng và tạo ra bất cứ thứ gì chúng tôi muốn nhờ vào mã nguồn mở và có thể mở rộng”.
- Website: https://www.catbirdnyc.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Trang sức
- Lưu lượng truy cập: 487.6K/tháng
- Xếp hạng: 20,501 (Mỹ) & 95,772 (Toàn cầu)
DKNY
DKNY là viết tắt của Donna Karan New York, là một thương hiệu thời trang và may mặc cao cấp được thành lập bởi nhà thiết kế Donna Karan vào năm 1989. DKNY được biết đến với các sản phẩm thời trang trẻ trung, hiện đại và mang tính ứng dụng cao.
DKNY đã tận dụng Magento để xây dựng website thương mại điện tử thời trang vào năm 2023. Nhờ vào các ưu điểm của mã nguồn mở, DKNY ưu tiên cá nhân hóa giao diện người dùng, thể hiện phong cách thương hiệu riêng biệt và cung cấp các tính năng tiên tiến như tìm kiếm sản phẩm thông minh, xem trước sản phẩm và khả năng tùy chỉnh sản phẩm.
- Website: https://www.dkny.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Thời trang
- Lưu lượng truy cập: 258K/tháng
- Xếp hạng: 95,191 (Mỹ) & 173,066 (Toàn cầu)
Volkswagen Classic Parts
Volkswagen Classic Parts là một phần của Volkswagen Group, chịu trách nhiệm cung cấp phụ tùng thay thế chính hãng cho dòng xe Volkswagen cổ điển. Volkswagen Classic Parts có trụ sở chính tại Wolfsburg, Đức và hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Website thương mại điện tử dành cho phụ tùng của Volkswagen này có khoảng 60.000 phụ kiện, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết để mang lại niềm vui cho người hâm mộ mới và cũ của Volkswagen.
Ban đầu, Volkswagen đã sử dụng Magento Commerce 1 trong nhiều năm và nhận được nhiều lợi ích to lớn từ nền tảng mã nguồn mở này. Gần đây, Volkswagen Classic Parts đã quyết định nâng cấp lên Adobe Commerce và sử dụng Adobe Experience Manager để tiếp tục phát triển thương hiệu trên thị trường thương mại điện tử.
- Website: https://www.volkswagen-classic-parts.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Phụ kiện ô tô
- Lưu lượng truy cập: 155.1K/tháng
- Xếp hạng: 12,821 (Đức) & 205,974 (Toàn cầu)
Laybyland
Laybyland là doanh nghiệp bán lẻ “Mua trước – trả sau” cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng được thành lập bởi Stuart Duff vào năm 2012 tại Úc. Sau 2 năm hoạt động, Laybyland nhận thấy hệ thống CMS hiện tại bằng Drupal không đủ đáp ứng các yêu cầu vận hành, kiểm soát lượng dữ liệu đang lớn dần.
Vì vậy, Laybyland đã lựa chọn SECOMM để chuyển đổi website sang nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ như Magento Open Source. Hơn 10 năm hoạt động, nhờ vào chiến lược kinh doanh độc đáo – quy trình thanh toán Lay-by độc quyền cho phép khách hàng tùy chỉnh thời gian và số lần trả góp khi mua sắm trực tuyến – và hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp được SECOMM kiểm soát chặt chẽ, Laybyland đã mở rộng hệ thống bán lẻ “Mua trước – trả sau” sang 2 thị trường lớn khác là Mỹ và New Zealand.
“Chính chuyên môn cao về kỹ thuật của đội ngũ SECOMM đã giúp công ty chúng tôi vượt qua những thách thức trong quá trình phát triển và triển khai một website thương mại điện tử hoạt động chính xác như những gì chúng tôi kỳ vọng” – Stuart Duff, Giám Đốc Điều Hành của Laybyland.
- Website: https://www.laybyland.com.au/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Hệ thống bán lẻ “Mua trước – trả sau”
- Lưu lượng truy cập: 80.6K/tháng
- Xếp hạng: 13,263 (Úc) & 641,341 (Toàn cầu)
Covento
Covento là doanh nghiệp trẻ thuộc ngành năng lượng tái tạo, đã có mặt trên 5 quốc gia: Đan Mạch, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp. Tại Covento, người dùng có thể tìm thấy các phụ tùng/linh kiện thay thế cần cho mô hình tuabin từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp.
Jill Ashley Brandt – CEO tại Covento có kế hoạch tận dụng những cải tiến liên tục của Adobe Commerce để giúp Covento trở nên dễ sử dụng hơn cho người mua và nhà cung cấp tại thị trường Hoa Kỳ, phục vụ mục tiêu mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.
- Website: https://covento.com/
- Nền tảng sử dụng: Adobe Commerce
- Lĩnh vực: Năng lượng
- Lưu lượng truy cập: 27.1K/tháng
- Xếp hạng: 52,014 (Úc) & 3,204,045 (Toàn cầu)
Di Động Việt
Di Động Việt là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị điện tử và là đối tác chiến lược của các tập đoàn công nghệ thế giới như Apple, Samsung, Apple, OPPO, Sony, ASUS, v.v.
Thông qua việc sử dụng Magento Open Source, Di Động Việt đã xây dựng thành công website thương mại điện tử chất lượng cao với các tính năng như quản lý sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, quản lý đơn hàng, và nhiều tính năng mở rộng khác để tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện cho khách hàng.
- Website: https://didongviet.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Điện tử tiêu dùng
- Lưu lượng truy cập: 4.5M/tháng
- Xếp hạng: 281 (Việt Nam) & 14,617 (Toàn cầu)
CGV
CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam cùng với Galaxy, Lotte Cinema và BHD Star Cineplex và CineStar.
CGV đã xây dựng website thương mại điện tử trên nền tảng Magento Enterprise (phiên bản tính phí của Magento, hiện được biết với tên Adobe Commerce) nhằm đáp ứng các nhu cầu về tính năng phù hợp với các doanh nghiệp lớn như CGV.
- Website: https://www.cgv.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Enterprise
- Lĩnh vực: Điện ảnh
- Lưu lượng truy cập: 2M/tháng
- Xếp hạng: 600 (Việt Nam) & 31,466 (Toàn cầu)
Kids Plaza
Ra đời từ năm 2009, Kids Plaza cũng là ông lớn trong cuộc đua thương mại điện tử ngành Mẹ & Bé. Kids Plaza đã triển khai website thương mại điện tử trên nền tảng Magento để quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm nhiều và đa dạng. Thương hiệu này thường xuyên chạy các chương trình khuyến mãi mua sắm tặng quà, flash sales, mua 5 tặng 1 và tích luỹ điểm thưởng để đổi quả khủng.
Chính điều này đã góp phần làm tăng lưu lượng truy cập của trang web lên đáng kể vào mỗi dịp diễn ra ưu đãi nên triển khai với Magento có thể giúp tăng khả năng tùy chỉnh và mở rộng để xử lý lượng truy cập tăng đột ngột. Trung bình mỗi tháng, website thu về khoảng 1 triệu lượt truy cập.
- Website: https://www.kidsplaza.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Mẹ & Bé
- Lưu lượng truy cập: 1.3M/tháng
- Xếp hạng: 1,047 (Việt Nam) & 54,186 (Toàn cầu)
Hoang Phuc International
Hoang Phuc International (Hoàng Phúc) là nhà bán lẻ thời trang cao cấp của Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple được thành lập vào năm 1989. Sau 3 thập kỷ phát triển kinh doanh truyền thống, thương hiệu này đã quyết định chuyển mình nhằm tham gia thị trường thương mại điện tử.
Để phát triển website thương mại điện tử thành công như hiện tại, Hoàng Phúc đã sử dụng và chuyển đổi rất nhiều nền tảng, đến nay doanh nghiệp này đang sử dụng nền tảng Magento – một nền tảng mã nguồn mở chuyên sâu về thương mại điện tử.
- Website: https://hoang-phuc.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Thời trang
- Lưu lượng truy cập: 248.3K/tháng
- Xếp hạng: 3,602 (Việt Nam) & 171,782 (Toàn cầu)
Bạch Long Mobile
Bạch Long là một trong số những nhà bán lẻ Smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ phổ biến tại Việt Nam.
Tương tự như các doanh nghiệp bán lẻ điện tử tiêu dùng khác như CellphoneS, Di Động Việt, Bạch Long Mobile cũng lựa chọn nền tảng Magento để xây dựng website. Chính vì vậy, website của thương hiệu này đã có những cải thiện đáng kể về tính năng, khả năng tùy biến và hiệu suất giúp công ty thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng trưởng và mặt doanh thu và lợi nhuận.
- Website: https://bachlongmobile.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Điện tử tiêu dùng
- Lưu lượng truy cập: 197.3K/tháng
- Xếp hạng: 5,472 (Việt Nam) & 254,860 (Toàn cầu)
On Off
On Off là thương hiệu đồ lót được thành lập từ 2005, với sứ mệnh mang lại sự thoải mái mỗi ngày cho mọi người.
On Off đã chọn phiên bản Magento Open Source, phiên bản miễn phí của Magento để xây dựng website thương mại điện tử nhằm đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt của công ty về tính năng, khả năng tùy biến và mở rộng của hệ thống.
- Website: https://onoff.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Thời trang
- Lưu lượng truy cập: 156.9K/tháng
- Xếp hạng: 7,196 (Việt Nam) & 326,722 (Toàn cầu)
EROPI
EROPI là thương hiệu trang sức nổi bật khác của Việt Nam chuyên phân phối các loại vàng, bạc, nữ trang, đá quý, ngọc trai, trang sức cưới và trang sức phong thuỷ. Sau nhiều năm hoạt động, công ty không chỉ mở rộng chuỗi cửa hàng trên toàn quốc mà còn phát triển kênh bán hàng online để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Kênh online mà EROPI chú trọng nhất chính là website thương mại điện tử được đầu tư xây dựng trên nền tảng Magento Open Source với khả năng tuỳ chỉnh vượt trội giúp EROPI xây dựng những tính năng nâng cao và khả năng mở rộng linh hoạt đảm bảo mục tiêu phát triển dài hạn của doanh nghiệp này.
- Website: https://eropi.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Trang sức
- Lưu lượng truy cập: 95.8K/tháng
- Xếp hạng: 13,832 (Việt Nam) & 602,063 (Toàn cầu)
Baya
Thoạt đầu, công ty được thành lập vào năm 2006 với tên Siêu Thị Nội Thất Uma và vừa chính thức được đổi tên thành Siêu Thị Nội Thất và Trang Trí Baya vào năm 2019.
Dù đã đổi tên nhưng thương hiệu vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi và mang đến cho khách hàng những món đồ nội thất chất lượng cùng lối thiết kế đơn giản, tinh tế, hợp thời với màu sắc trung tính và mỗi món đồ đều mang vẻ đẹp riêng.
Tính đến thời điểm hiện tại, trang web của Baya thu về gần 100,000 lượt truy cập mỗi tháng nhờ vào sự đầu tư đúng đắn trong việc xây dựng website thương mại điện tử nội thất với nền tảng mã nguồn mở Magento với giao diện đẹp mắt, lôi cuốn, thân thiện với người dùng.
- Website: https://baya.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: Nội thất
- Lưu lượng truy cập: 76K/tháng
- Xếp hạng: 7,544 (Việt Nam) & 352,023 (Toàn cầu)
Rohto Vietnam
Rohto là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1899, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc mắt, da, môi, tóc, mỹ phẩm, dược phẩm, v.v.
Website thương mại điện tử của Rohto Vietnam được xây dựng trên phiên bản Magento Enterprise. Thông qua Magento, website được thiết kế với giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng, tích hợp các tính năng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn.
- Website: https://shop.rohto.com.vn/
- Nền tảng sử dụng: Magento Enterprise
- Lĩnh vực: Y tế/Sức khỏe
- Lưu lượng truy cập: 69.7K/tháng
- Xếp hạng: 24,537 (Việt Nam) & 853,571 (Toàn cầu)
Annam Gourmet
Annam Gourmet ra đời từ niềm đam mê lớn về ẩm thực châu Âu của hai nhà sáng lập tập đoàn Annam Group. Trong hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, chuỗi cửa hàng Annam Gourmet đã và đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm nhập khẩu chất lượng như thực phẩm cao cấp, rượu vang, đồ uống và mỹ phẩm.
Dù Annam Gourmet đã sở hữu một website trực tuyến từ trước nhưng chủ yếu chỉ được sử dụng để phát triển thương hiệu, hiệu quả thương mại điện tử vẫn chưa được chú trọng. Vì vậy, để đảm bảo website được xây dựng đầy đủ và vận hành ổn định, Annam Gourmet đã lựa chọn SECOMM và đối tác chiến lược Synova để phát triển website thương mại điện tử trên nền tảng Magento Open Source 2.
- Website: https://shop.annam-gourmet.com/
- Nền tảng sử dụng: Magento Open Source
- Lĩnh vực: F&B
- Lưu lượng truy cập: 49.4K/tháng
- Xếp hạng: 16,711 (Việt Nam) & 643,508 (Toàn cầu)
Trên đây là danh sách top 20 website thương mại điện tử đang sử dụng nền tảng thương mại điện tử Adobe Commerce (Magento) tại thị trường quốc tế và Việt Nam.
Liệu giải pháp phát triển website Adobe Commerce (Magento) là phù hợp?
Với kinh nghiệm chuyên sâu và phát triển nhiều hệ thống thương mại điện tử phức tạp như Changi Airport Group (Singapore), Trentham Estate (Úc) và The Warehouse (Việt Nam), SECOMM hiểu rõ các trở ngại trong quá trình lựa chọn nền tảng và triển khai Thương mại điện tử mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Liên hệ SECOMM ngay hoặc gọi trực tiếp vào số hotline (028 7108 9908) để được tư vấn miễn phí lộ trình phát triển thương mại điện tử trên nền tảng Adobe Commerce (Magento)!
- Am hiểu toàn diện: Cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện từ tư vấn, phát triển, vận hành cho đến tăng trưởng hệ thống thương mại điện tử.
- Trình độ chuyên sâu: Hơn 8 năm kinh nghiệm triển khai hệ thống thương mại điện tử phức tạp cho nhiều khách hàng từ nhiều quốc gia.
- Giải pháp tùy chỉnh: Đề xuất giải pháp thương mại điện tử bao gồm kiến trúc công nghệ, đội ngũ nhân sự phù hợp với từng doanh nghiệp.
- Tiến độ linh hoạt: Thời gian và tiến độ thực hiện dự án được điều chỉnh theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
Bình luận (0)